ประกันสังคม เป็นสิทธิที่ประชาชนควรใช้ตามกฎหมายที่คุ้มครอง

งานนี้ต้องรีบ!!! ประกันสังคมเปิดให้ผู้ประกันตนเองเปลี่ยนโรงพยาบาลได้แล้ว เพื่อความสะดวกของผู้ใช้บริการมากขึ้น ใครคิดจะเปลี่ยนโรงพยาบาลรีบเช็คให้ชัวส์ก่อนสิทธิเต็มเลย สามารถเปลี่ยนได้แล้วตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 31 มีนาคม 61 นี้

โลโก้ประกันสังคม

สิทธิประกันสังคม

ผู้คน

ในปี 61 นี้มีได้มีสถานพยาบาลเข้าร่วมโครงการประกันสังคมทั่วประเทศกว่า 237 แห่ง เป็นโรงพยารัฐ 159 แห่ง เอกชน 78 แห่ง ซึ่งในแต่ละโรงพยาบาลได้มีการจำกัดจำนวนผู้ใช้สิทธิไว้แล้ว ซึ่งขณะนี้จำนวนผู้ใช้สิทธิเต็มแล้ว 10 แห่ง แต่ก็ยังเหลือโรงพยาบาลอีกจำนวนมาที่ผู้ใช้สิทธิสามารถแจ้งย้ายได้ วิธีการแจ้งเปลี่ยนง่าย ๆ 
ขั้นแรก ผู้ประกันตนที่ต้องการเปลี่ยนโรงพยาบาล ให้ยื่นแบบเลือกสถานพยาบาลในการรับบริการทางการแพทย์ สปส. 9-02 ได้ที่สำนักงานประกันสังคมกรุงเทพมหานครพื้นที่/จังหวัด/สาขาทุกแห่งทั่วประเทศ  ต่อมาตรวจรายชื่อสถานพยาบาลประกันสังคม ได้จากนายจ้าง, เว็บไซต์สำนักงานประกันสังคม และสายด่วน 1506  ขั้นสุดท้ายตรวจสอบสิทธิรักษาพยาบาล ได้ที่ www.sso.go.th/แอปพลิเคชั่น SSO Connect/สายด่วน 1506/สำนักงานประกันสังคมทั่วประเทศ/เครื่อง Smart kiosk ของกระทรวงมหาดไทย โดยทุกครั้งที่มีการเปลี่ยนแปลงสถานพยาบาล ทางสำนักงานประกันสังคมจะแจ้งผลการเลือกสถานพยาบาลผ่านนายจ้างให้กับผู้ประกันตนมาตรา 33 ส่วนผู้ประกันตนมาตรา 39 จะได้รับการแจ้งผลเป็นหนังสือและ SMS 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

-ตกงาน เลิกจ้าง ลาออก สามารถรับสิทธิเงินชดเชยประกันสังคมได้

-ประกันสังคม ปรับเพิ่มเงินสงเคราะห์บุตร 600 บาท เริ่มจ่ายสิ้นเดือน ม.ค. 62

รายชื่อโรงพยาบาลประกันสังคม

รายชื่อ

โรงพยาบาล

ต่อ

ชื่อสถานโรงพยาบาล

รู้อย่างนี้แล้วอย่ารอช้า รีบเลย ก่อนสิทธิประกันสังคมในโรงพยาบาลที่เล่งไว้จะเต็มก่อน ช้าหมด อดย้ายนะจ๊ะ

ผู้ประกันตน