หลวงพี่น้ำฝน งดสัมภาษณ์สื่อ สังคมโยงข้อห้ามสำนักสงฆ์ หลังกระแสและถูกวิพากษ์วิจารณ์"เปิดขายกระเป๋าปลุกเสก"พูลเพิ่มทรัพย์" (ชมคลิป)

สืบเนื่องมาจากกรณีที่กำลังเป็นกระแสของสังคมเกี่ยวกับ กระเป๋ารุ่น “พูล เพิ่ทรัพย์” วัตถุมงคลรุ่นล่าสุด ของ วัดไผ่ล้อม วัดชื่อดังย่านนครปฐม ที่กำลังเป็นกระแสและถูกวิพากษ์วิจารณ์กันอยู่ในขณะนี้ ว่าเรื่องดังกล่าวนั้นมีความเหมาะสมหรือไม่ 
ต่างมีประชาชนจำนวนมากเข้ามาร่วมวิพากษ์วิจารณ์เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว โดยส่วนใหญ่เห็นว่าเรื่องนี้นั้นขัดต่อคำสั่งของทาง มหาเถรสมาคม ที่ห้ามในเรื่องแอบอ้างอิทธิฤทธิ์ ปาฎิหาริย์ และงดขึ้นป้ายพุทธภิเษกต่างๆ ซึ่งก่อนหน้านี้ก็ส่งผลให้หลายวัดต้องปรับตัวในคำสั่งดังกล่าวจำนวนมาก เช่น วัดศีรษะทอง

ทั้งนี้ตั้งแต่มีเรื่องการสร้างกระเป๋าดังกล่าวขึ้นมานั้นนอกจากประชาชนที่เห็นว่าไม่เหมาะสมแล้ว ยังมีพระอีก 2 รูป เช่นกันที่ไม่เห็นด้วย นั้นคือ หลวงพ่อพยอมและพระมหาไพรวัลย์ ซึ่งต่างไม่เห็นด้วย ถึงแม้ว่าจุดประสงค์ในการช่วยจัดสร้างกระเป๋า ถึงแม้จะเป็นการช่วยเหลือโรงพยาบาลก็ตาม

 ล่าสุด วันที่ 7 ม.ค. 61 เวลา 10.00 น. ทางทีมข่าวเราได้นัดสัมภาษณ์กับ พระครูปลัดสิทธิวัฒน์ หรือ หลวงพี่น้ำฝน เจ้าอาวาสวัดไผ่ล้อม เพื่อสอบถามเกี่ยวกับกรณีดังกล่าว  ซึ่งต่อมา หลวงพี่ได้ยกเลิกการให้สัมภาษณ์ สืบเนื่องมาจากกระแสข่าวต่างๆนั้นได้สร้างภาพที่ก่อให้เกิดกระแสด้านลบแก่ทางวัดและเกรงว่าเรื่องนั้นจะบานปลาย พร้อมกล่าวทิ้งท้ายว่า ในการสร้างวัตถุมงคลของทางวัดนั้นไม่ผิดหลักเกณฑ์ต่างๆของ มหาเถรสมาคมแน่นอน

 

ทั้งนี้ถ้าเป็นเช่นนั้นจริงพระผู้ใหญ่หลายท่านคงออกมาพูดแล้ว แต่นี้ไม่มีใครออกมา แถมบอกว่าพระผู้ใหญ่ได้ให้ตนนั้นงดสัมภาษณ์แก่สื่อทุกประเภทด้วย ในส่วนของประชาชนที่มานั้นก็เป็นเรื่องของแรงศรัทธาส่วนบุคคล ตนไม่เคยไปบอกใครให้มา มีแต่เขามาเอง

สำหรับวันนี้ทางวัดก็มีการงดแจกใบปลิวสินค้าที่เคยมี สำหรับประชาชนก็ได้มีการมาทำบุญกราบไหว้พระขอพรและประกอบพิธีทางศาสนากันปกติ โดยคนที่มาที่วัดในวันนี้ค่อนข้างมีมาก เนื่องจากเป็นวันหยุดประจำสัปดาห์ โดยคนที่มาวัด ส่วนใหญ่ก็จะมากราบไหว้หลวงพ่อพูล ที่มรณะภาพไปแล้วหลายปีโดยอยู่ในโลงแก้ว เพื่อความเป็นศิริมงคลก่อนกลับไปเริ่มต้นทำงานในต้นสัปดาห์ใหม่ หลายคนก็ถือโอกาสนำรถใหม่ป้ายแดงมาให้หลวงพี่เจิมเพื่อความเป็นศิริมงคล 
   ทั้งนี้ทางทีมข่าวเราได้ลงพื้นที่ไปที่วัดศีรษะทอง เพื่อไปดูสถานการณ์ล่าสุด หลังจากที่มหาเถรสมาคมเคยประกาศห้ามแอบอ้างเรื่องอิทธิฤทธิ์ ปาฎิหาริย์ รวมถึงงดขึ้นป้ายพุทธาภิเษกและมีออกมาก่อนหน้านี้ว่าได้นำจีรวรมาคลุมองค์พระราหู ทั้งสองแห่งไว้ คือ ปากทางประตูเข้าวัดและองค์ด้านในวัด เพื่อสนองรับปฎิบัติตามที่มหาเถรสมาคมได้ประกาศไว้ 
   ซึ่งล่าสุดได้มีการนำผ้าจีรวรออกทั้งสองแห่งเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยในวันนี้มีประชาชนจำนวนมากได้หลั่งไหลกันมาทำบุญที่วัดแห่งนี้อย่างไม่ขาดสายเช่นกัน 
  หลังจากที่ทางมหาเถรสมาคม ได้ประกาศออกมาเกี่ยวกรณีดังกล่าว ถึงแม้ว่าทางวัดนั้นจะมีการนำผ้าที่เคยคลุมองค์พระราหูออกมาเพื่อให้ประชาชนสามารถกราบไหว้ได้ตามปกติก็จริง แต่ในเรื่องที่ห้ามขายวัตถุมงคลต่างๆนั้นเห็นว่าทางวัดไม่มีการให้เช่าเครื่องรางของขลังแล้ว