แชร์สนั่นโซเชียล!!!! สาวอายุ 22 เป็นหนี้เกือบ 2 แสน จากการขายออนไลน์ เผยฝากเรื่องนี้ไว้เป็นอุทาหรณ์

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

เมื่อวันที่ 8 มกราคมที่ผ่านมา เรื่องนี้เป็นอุทาหรณ์ได้เป็นอย่างดี สำหรับคนที่ชื่นชอบการขายของออนไลน์ โดยกระทู้ได้ระบุข้อความว่า

สวัสดีค่ะ เพิ่งเคยตั้งกระทู้ครั้งแรก
เริ่มเรื่องเลยนะคะ ปัจจุบันเราอายุ 22 ค่ะ เรียนมหาลัยปี 4 เราเริ่มขายของออนไลน์มาตั้งแต่ปี 1 แล้วค่ะ
เราอยู่กับแม่สองคน เลยอยากจะหารายได้เสริม แรกๆก็ไปได้สวยค่ะ แต่ตอนหลังๆชักไม่สวยแล้ว
รายได้ก็ดีมากๆ เรานำเข้าของจากจีนและเกาหลีค่ะ อะไรกำลังฮิตเราก็จับมาขาย
แต่ปัญหามันเริ่มตอนกลางปีที่แล้ว เราโดนคนหิ้วโกงค่ะ และก็มีปัญหากับชิปปิ้งด้วย ทำให้เราได้ของล่าช้า โดนลูกค้าว่า เราก็กดดัน เป็นคนเซ้นซิทิฟมากๆค่ะ เวลาโดนคนว่า 
พอโดนคนรับหิ้วของโกง เราก็เลยต้องสั่งของใหม่ให้ลูกค้า โดยการรูดบัตรเครดิตค่ะ ของจากชิปปิ้งก็เหมือนกัน เพราะเราขายส่งด้วย ลูกค้าเราก็ต้องนำไปขายต่อ ก็กดดันกันเป็นทอดๆ
จากนั้นเราก็เร่งขายของหาเงินคืน แต่โชคไม่เข้าข้างเลยค่ะ เพราะตอนที่โดนโกงไป+ของล่าช้า ทำเครดิตร้านเราเสีย กำไรที่เราได้จากการขายของก็ลดลง ให้ลูกค้ามัดจำ ก็ทิ้งออเดอร์ไปหลายคน เงินส่วนที่ขายได้จากก่อนหน้านี้ ส่วนมากเราจะเอาไปซื้อของให้แม่หมดเลยค่ะ ทั้งของที่แม่อยากได้และยาบำรุง แม่เราไม่ค่อยสบาย+อายุมากแล้ว เราเลยไม่มีสำรองเลยค่ะ อันนี้ถือว่าเราวางแผนแย่
พอเงินมันไม่พอ เราก็เริ่มเอาเงินที่ลูกค้าพรีออเดอร์ชิ้นใหม่ ไปโปะอันเก่า จ่ายค่าบัตรบางส่วนไปก่อน รวมถึงจ่ายค่าส่งพัสดุลูกค้าเก่าด้วย และเราก็โอนเงินคืนลูกค้าบางคนด้วย เพราะเขาไม่อยากรอของแล้ว
คิดไว้ว่าเดี๋ยวออเดอร์ใหม่มา ก็แก้ไขได้แล้ว แต่มันไม่เป็นแบบนั้นเลยค่ะ ปลายปีพอพรีออเดอร์ใหม่ ก็เจอค่าภาษีนำเข้า+ค่าจัดส่งมาไทยอ่วมมาก ก็ทำเราติดลบไปอีก

แชร์สนั่นโซเชียล!!!! สาวอายุ 22 เป็นหนี้เกือบ 2 แสน จากการขายออนไลน์ เผยฝากเรื่องนี้ไว้เป็นอุทาหรณ์
ปลายปีเรารูดบัตรเครดิตอีก เพราะเงินสดที่มีก็จ่ายค่าภาษีนำเข้าไปแล้ว บวกกับเจอปัญหาบริษัทส่งของให้ไม่ครบ ทั้งๆที่ใบอินวอยซ์ เขียนราคาเต็มมา และเราก็ชไระภาษีไปแล้วเต็มจำนวน พอเราโทรถามกรมศุลกากรเรื่องนี้ ว่าเราจ่ายของไปแล้ว แต่ได้ของไม่ครบ หากจะส่งมาอีกรอบต้องเสียภาษีมั้ย เขาก็บอกว่าต้องจ่าย เพราะเขาไม่รู้เราพูดจริงรึเปล่า ต้องไปเคลียร์กับบริษัทเอง บริษัทก็ไม่รับผิดชอบ นอกจากส่งของให้เราใหม่แบบไม่คิดค่าส่ง แต่เราต้องจ่ายภาษีอีกรอบ ซึ่งก็หลายหมื่น
พอหนี้บัตรเครดิตเพิ่มขึ้นมา เราเลยหยุดขายของค่ะ เพื่อที่จะเคลียร์ตรงนี้ก่อน เพราะเครดิตร้านเราเสียเนื่องจากส่งของช้า
ของที่ได้มาก็ไม่ได้ขาย ขายไม่ได้ ไหนจะต้องโอนเงินคืนลูกค้าอีก ทุกอย่างติดลบลงเรื่อยๆ เพราะเราบริหารไม่เก่งด้วย แต่ก็พยายามจัดการอยู่ค่ะ

คือเราเครียดมากค่ะ กดดัน ไม่รู้จะทำยังไง พอเจอลูกค้าว่ามา เราก็รับผิดนะคะ แต่มันกลายเป็นว่า มันกระทบต่อจิตใจเรามากค่ะ ท้อมาก เหนื่อย พอพยายามสู้ก็เจอแต่ปัญหา เรากินไม่ได้ นอนไม่หลับมาหลายคืนแล้วจนแม่เป็นห่วง แต่เราก็บอกแม่ไม่ได้ กลัวแม่เครียดแล้วจะเป็นอะไรไป เลยแบกไว้คนเดียว
สมาธิสั้นไปเลยค่ะ เรานั่งแพ็คของนานๆไม่ได้ แพ็คไปร้องไห้ไป ไม่มีสมาธิจดจ่อกับอะไรเลย การเรียนก็ด้วย ปกติเราเรียนเก่งนะ แต่เทอมที่ผ่านมา ไม่มีสมาธิเลยค่ะ ท่องหนังสือก็ไม่ได้ ฟังอาจารย์พูดนานๆก็ไม่ได้ ไม่มีสมาธิเลย ผลคือสอบตกหลายวิชาเลยค่ะ เครียดจะบ้าตาย ทั้งการเรียน การเงิน
ทุกอย่างวนเวียนอยู่แบบนี้ ตอนนี้เราเครียดมากๆค่ะ ไม่รู้จะทำยังไง ปิดมือถือไม่ติดต่อใคร ช่วงวันที่ผ่านมาก็หวิดฆ่าตัวตายไปค่ะ เราไม่เคยเป็นหนี้เยอะแบบนี้มาก่อน ตอนนี้เรามีหนี้ทั้งหมด 165,000 บาทค่ะ จากการรูดบัตรจ่ายค่าของไปก่อน + ส่วนที่ต้องคืนลูกค้า
ของที่สั่งบริษัทไว้ก็ยังไม่ได้ เพราะต้องใช้เวลาในการผลิต ล่าสุดแม่เราต้องขึ้นศาลฟ้องกับลูกหนี้ค่ะ ทนายต้องการเงิน 40,000 บาท แม่เราโดนลูกหนี้ฟ้องกลับค่ะ กลัวแม่ติดคุก เพราะปล่อยเงินนอกระบบกับญาติค่ะทั้งๆที่ก็ไม่เคยได้ดอกสักบาท
ทีนี้เราจะเอาเงินมาให้แม่ก็ไม่ได้ เพราะที่ตัวก็ไม่มีสักบาท ลำพังเงินที่จำส่งของให้ลูกค้ายังไม่พอ

แชร์สนั่นโซเชียล!!!! สาวอายุ 22 เป็นหนี้เกือบ 2 แสน จากการขายออนไลน์ เผยฝากเรื่องนี้ไว้เป็นอุทาหรณ์
เรามีบัตรเครดิตใบนึงค่ะที่ใช้เงินค้ำ แต่เงินที่ค้ำบัตรเครดิตก็เอาออกมาไม่ได้ เพราะต้องหาเงินไปปิดยอดก่อน บัตรที่วงเงินพอดี ต้องปิด 36,000 บาท
ถัาเรายังเรียนไม่จบ เรายื่นกู้ได้มั้ยคะ อยากได้เงินก้อนมาจบตรงนี้ เพราะได้ยินว่า ถ้ายื่นกู้ ระยะเวลาผ่อนจ่ายจะนานกว่าบัตรเครดิต
หากสเตทเม้นต่อมีมีเงินเข้าเป็นล้าน ยื่นกู้ได้มั้ยคะ ถ้าไม่ได้จดทะเบียนการค้า
หรือถ้าหากกู้นอกระบบ มีที่ไหนพอเป็นไปได้ไหมคะ เราได้ยินว่าให้ไปถามแม่ค้าตามตลาด จะน่าเชื่อถือกว่าหาในเน็ต
จะมีทางไหนที่ทำให้เราหาเงินเงินก้อนสัก 100,000 หรือ 36,000 ได้ก่อนวันที่ 15 มั้ยคะ อันนี้รู้ว่าเป็นไปได้ยาก แต่ก็อยากมีความหวังค่ะ T-T
ถ้าเครียดมากๆ เราไปขอคำปรึกษาที่รพ.ได้มั้ยคะ เราไปอ่านเรื่องโรคซึมเศร้าแล้วรู้สึกเข้าเกณฑ์เยอะเลย อันนี้เสียเงินรึเปล่า คือเราใช้ชีวิตไม่มีความสุขเลยค่ะ กินก็ไม่ได้ นอนก็ไม่หลับ สมาธิก็ไม่มี อยากตาย แต่ตายไม่ได้ค่ะ ปัญหาไม่ได้หายไปด้วย T-T
ถ้าได้อ่านแล้ว อย่าลืมแชร์ไปให้เพื่อนได้เก็บไว้เตือนใจกันด้วยนะคะ

ขอบคุณข้อมูลจาก.pantip.com

อ่านข่าวอื่นๆเพิ่มเติมที่ http://www.phenkhao.com/contents/td/381319 รู้ไว้ไม่เสียหาย!!! โบราณท่านว่า!!! 5 อันดับลางบอกเหตุที่เชื่อว่า “คุณกำลังจะได้รับเงินก้อนโต”

http://www.phenkhao.com/contents/td/381318 ตั้งตัวไม่ทัน!! ฝนถล่มกทม. ทำชาวกรุงอ่วม น้ำท่วมขังหลายสาย จราจรติดขัด ผู้ใช้รถใช้ถนนโปรดหลีกเลี่ยงเส้นทาง หรือขับขี่ด้วยความระมัดระวัง

http://www.tnews.co.th/contents/td/399343 ศรัทธาคือกำลังใจที่ชีวิตจะก้าวเดินต่อ!! หนุ่มร้องเพลงให้กำลังใจเพื่อนที่ป่วยเป็นมะเร็ง หวังผู้ใจบุญช่วยต่อลมหายใจที่ไร้การมองเห็น.. (คลิป)