#ติดตามความเคลื่อนไหวได้ที่เพจความจริง และ www.tnews.co.th

สมาร์ทโฟน กลายเป็นสิ่งสำคัญที่ต้องมีติดตัวไว้สำหรับเหล่าวัยรุ่น และวัยทำงานทั้งหลาย ด้วยเทคโลโลยีที่ก้าวไกลทำให้จากโทรศัพท์มือถือธรรมดา กลายเป็นอุปกรณ์สื่อสารที่สามารถเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตได้ทุกที่ต้องการ ทำให้หลายคนขาดสมาร์ทโฟนไม่ได้ จนเกิดอาการที่เรียกว่าติดสมาร์ทโฟนขึ้นมา ซึ่งสัญญาณที่บ่งบอกว่าคุณกำลังติดสมาร์ทโฟนอย่างหนัก มีดังนี้

รู้ไว้ !! สัญญาณที่บ่งบอกว่ามีอาการติดสมาร์ทโฟนอย่างหนัก

1 ดูโทรศัพท์ทุกครั้งที่มันดัง ไม่ว่าจะดังด้วยเหตุผลอะไร เช่น แจ้งเตือนข้อความเข้า อีเมลล์ แชท อัพเดต โซเชียลเน็ตเวิร์ค คุณก็จะต้องหยิบขึ้นมาดูในทันที ไม่ว่าจะกำลังยุ่งอยู่กับอะไรอยู่ก็ตาม หรือว่าสถานการณ์นั้นจะไม่เหมาะสมต่อการหยิบขึ้นมาคุณก็ไม่สนใจ
2 หลอนว่าโทรศัพท์สั่น คุณจะรู้สึกว่าโทรศัพท์สั่นอยู่บ่อยๆ แต่พอหยิบมาดูก็ไม่มีอะไร เนื่องจากความพะวงว่าจะมีข้อความเข้า หรือแจ้งเตือนอะไร อยู่ตลอดเวลา จนทำให้เกิดอาการหลอน
3 กังวลตลอดเวลา เกี่ยวกับบุคคลในสังคมออนไลน์ ว่าจะกำลังทำอะไร มีเหตุการณ์อะไรในโซเชียลเน็ตเวิร์คเกิดขึ้นบ้าง คุณจะไม่อยากพลาดสักเหตุการณ์เดียว ไม่เช่นนั้นจะทำให้รู้สึกแย่เป็นอย่างมาก
4 ไม่สนใจคนรอบข้าง ไม่ว่าจะทำอะไร ทานข้าว นั่งรถ อยู่กับครอบครัว คุณจะไม่สนใจใคร แต่จะอยู่กับมือถือตลอดเวลา ทานข้าวก็ต้องวางไว้ข้างๆ หรือหยิบมาเล่นไปด้วยทานไปด้วย เป็นต้น
5 ไม่เป็นอันทำอะไร หรือจะหงุดหงิด จิตตกมาก เมื่อต้องอยู่ห่างจากมือถือ หรือตอนที่มือถือแบตหมด ซึ่งคุณจะยายามให้สามารถใช้งานได้อย่างเร็วที่สุด
6 ไม่มีสมาธิในการทำสิ่งอื่น ไม่ว่าจะเป็นการเรียน การทำงาน ทำให้ผลการเรียน หรือผลงานออกแย่กว่าเดิม เพราะมัวแต่เอาเวลาไปสนใจแต่มือถืออยู่นั่นเอง

รู้ไว้ !! สัญญาณที่บ่งบอกว่ามีอาการติดสมาร์ทโฟนอย่างหนัก

หากคุณมีอาการเหล่านี้นั่นแสดงว่าคุณกำลังติดสมาร์ทโฟนอย่างหนักเลยทีเดียวทางที่ดี ควรมีปฏิสัมพันธุ์กับคนรอบข้างบ้างจะดีกว่านะคะ รีบปรับพฤติกรรมอย่างด่วนเลย

รู้ไว้ !! สัญญาณที่บ่งบอกว่ามีอาการติดสมาร์ทโฟนอย่างหนัก