หญิงสาวใจบุญ ทำการผ่าตัด "ผีเสื้อปีกหัก" เพื่อให้มันสามารถโบยบินได้เหมือนตัวอื่นๆ

ผีเสื้อปีกหัก หญิงสาวเห็นเข้ารีบเข้าไปช่วยเหลือต่อปีกให้เเล้วปล่อยคืนสู่ธรรมชาติ

เมื่อวันที่ 11 มกราคม 2561 เว็บไซต์ boredpanda ได้รายงานข่าวว่าหญิงสาวรายหนึ่งได้ทำการผ่าตัดเพื่อช่วยผีเสื้อตัวหนึ่ง เนื่องจากปีกของมันนั้นขาด แว่ง และไม่สามารถที่จะบินได้เหมือนผีเสื้อตัวอื่นๆ ซึ่งถ้าไม่ทำการช่วยเหลือ มันก็คงจะต้องตายในที่สุด 
 

โดยปกติวงจรชีวิตของผีเสื้อจะสามารถมีชีวิตอยู่ได้ประมาณ 2 สัปดาห์ถึง 5 เดือน ตามแต่สายพันธุ์ แต่โชคร้ายที่บางตัวอาจอยู่ไม่ได้นานขนาดนั้น เหมือนกับผีเสื้อตัวนี้ที่เกิดมาพร้อมกับความผิดปกติบริเวณปีก จนไม่สามารถโบยบินได้เหมือนผีเสื้อตัวอื่นๆ และแน่นอน มันคงตายภายในไม่กี่วัน เนื่องจากไม่สามารถออกไปหาอาหารได้

 

เดชะบุญของผีเสื้อตัวน้อยตัวนี้ที่มันได้เจอกับ Romy McCloskey หญิงสาวผู้หลงใหลในผีเสื้อผ่านมาเห็นพอดี จึงทำให้มันได้รับความช่วยเหลือในทันที

เจ้าผีเสื้อน้อยอายุแค่ 3 วัน เกิดมาพร้อมกับปีกที่ฉีกขาดไปข้างหนึ่ง Romy จึงหวังที่จะใช้การผ่าตัดช่วยเหลือมัน

 

ผีเสื้อปีกหัก

 

ด้วยความที่ผีเสื้อตัวนั้นมีความบกพร่องบริเวณปีก Romy จึงเปลี่ยนบ้านของตัวเองให้กลายเป็นห้องผ่าตัด หญิงสาวคือดีไซเนอร์ออกแบบเสื้อผ้าระดับมืออาชีพ จึงทำให้ฝีมืการเย็บปักถักร้อยของเธอถือว่าไม่ธรรมดา ซึ่งเป็นสิ่งที่จะสามารถช่วยเจ้าผีเสื้อตัวน้อยนี้ได้อย่างมาก

 

อุปกรณ์ที่ใช้คือ ผ้าขนหนู ไม้แขวนเสื้อ กาวเชื่อม ไม้จิ้มฟัน คอตตอนบัด กรรไกร แหนบ ผงแป้ง และปีกสำรองที่ได้มาจากผีเสื้อที่ตายไปเมื่อไม่กี่วันก่อน

 

ช่วยต่อปีกผีเสื้อปีกหัก

 

ใช้ไม้แขวนเสื้อล็อคตัวมันไว้ จากนั้นก็เล็มเอาส่วนที่ฉีกขาดออกไป แต่ไม่ต้องกลัวว่ามันจะเจ็บหรอกนะ เพราะเธอบอกว่าการตัดปีกของมัน ก็เหมือนกับการตัดผมหรือเล็บของเราน่ะแหละ

 

ช่วยชีวิตของผีเสื้อ

 

ความประณีตและอดทนใช้เวลาไปอย่างยาวนาน ทำให้เธอสามารถต่อปีกมันมาได้สำเร็จ

 

ผีเสื้อ

 

แม้เราจะเห็นรอยเชื่อมอยู่บ้าง รวมถึงจุดบนปีกที่แสดงถึงเพศของมันก็ไม่ตรงกับปีกที่มีอยู่จริงๆ แต่อย่างน้อยเธอหวังว่ามันจะกลับมาบินได้เหมือนเดิม
 

 

ปล่อยผีเสื้อคืนสู่ธรรมชาติ

 

หลังจากพักรักษาตัว ตอนนี้ถึงเวลาที่ต้องทดสอบแล้วว่า มันจะสามารถบินได้อย่างตัวอื่นๆ หรือเปล่า? พยายามเข้านะเจ้าผีเสื้อ

 

ผีเสื้อปีกหัก นำตัวมารักษา

 

หลังจากที่บินขึ้นฟ้าไปอย่างทุลักทุเลในตอนแรก แต่ในที่สุดมันก็บินได้อย่างเต็มที่แล้ววว ลาก่อนเจ้าผีเสื้อ ขอให้โชคดี

 

ปล่อยผีเสื้อคืนสู่ธรรมชาติ

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

-ฮือฮากันทั้งบาง..!! พบฝูง "ผีเสื้อดำ" นับแสนตัว เกาะต้นหว้า เผยหาดูได้ยาก และแปลกแต่น่าชื่นชม แถมมันมาแค่ปีละครั้ง!? (ชมคลิป)

-พิษณุโลกฝูงผีเสื้อแกลบนับพันตัวบินอวดโฉมสวยงามดึงดูดนักท่องเที่ยวช่วงฤดูร้อน

 

 

 

 

ขอบคุณข้อมูลจาก : boredpanda , catdumb