#ติดตามความเคลื่อนไหวได้ที่เพจความจริง และ www.tnews.co.th

ภัยใกล้ตัวมาฝาก ภัยนี้ไม่ใช่ภัยจากที่ไหน แต่เป็นภัยจากเครื่องปรับอากาศของเรานั่นเอง เครื่องปรับอากาศหรือแอร์ของเรานี้ ที่ใช้เพื่อคลายร้อน ทั้งที่ทำงาน บ้าน และโรงแรม หรือห้างสรรพสินค้า มีใครรู้ไหมว่าที่เหล่านี้ที่มีการติดตั้งเครื่องปรับอากาศอยู่นั้น อาจจะแฝงไปด้วยภัยร้าย เพราะในเครื่องปรับอากาศนั้นมีความชื้น ทำให้ในตัวเครื่องปรับอากาศ และท่อของเครื่องปรับอากาศเป็นที่เจริญเติบโตของเชื้อโรค ทั้งแบคทีเรีย ไวรัส หรือเชื้อราต่างๆ รวมถึงฝุ่นละอองที่เราได้รับจากเครื่องปรับอากาศหรือแอร์ของเราด้วย ควรระวัง !! ภัยจากเครื่องปรับอากาศ อันตรายใกล้ตัวที่เรามองข้าม

โดยเฉพาะแบคทีเรียบางชนิด ที่อยู่ในเครื่องปรับอากาศของเรา หากเรานั้นได้หายใจเอาฝอยละอองน้ำที่มีเชื้อนี้ที่ปนเปื้อนเข้าไปจากเครื่องปรับอากาศของเรา จะส่งผลต่อสุขภาพของเรา โดยลักษณะของอาการนั้นมี 2 แบบคือ  
1.แบบปอดอักเสพรุนแรงทำให้เป็นไข้สูง ไอ หนาวสั่น ซึ่งลักษณะอาการอย่างนี้เรียกว่า โรค รีเจียแนร์ 
2.แบบไข้หวัดใหญ่ เรียกว่า ไข้ปอนเปียก  วิธีการกำจัดเชื้อโรคต่างๆ  แอร์แบบระบบรวม ควรเปิดน้ำทิ้งจากเครื่องให้แห้ง และทำความสะอาด ขัดถูคราบไคล ตะกอน เติมน้ำยาฆ่าเชื้อโรคในปริมาณที่เหมาะสม เพื่อฆ่าเชื้อราต่างๆ ควรทำเป็นอย่างน้อย 1-2 ครั้งต่อเดือน ไม่ให้มีตะใคร่เกาะ ทำลายเชื้อโรค และใส่คลอรีน ให้มีความเข้มข้น 10 ppm แอร์ในห้องพัก ต้องทำความสะอาดถาดรองน้ำที่หยดจากท่อคอยล์เย็น ทุก1-2 สัปดาห์ ไม่ให้มีตะไคร่เกาะ ใส่น้ำยาฆ่าเชื้อโรคที่ไม่เป็นอันตรายต่อสุขภาพของคน

ควรระวัง !! ภัยจากเครื่องปรับอากาศ อันตรายใกล้ตัวที่เรามองข้าม

เรื่องโรคภัยที่มาจากเครื่องปรับอากาศ ควรระมัดระวังด้วยนะครับ อย่าประมาทเรื่องความสะอาดอย่างเด็ดขาด ไม่อย่างนั้น อาจจะส่งผลเสียต่อสุขภาพของเรา ทำให้เกิดโรคภัยต่างๆ ถ้าโชคร้ายหน่อย อาจจะถึงขั้นร้ายแรงก็เป็นได้ และภัยจากเครื่องปรับอากาศนี้ เป็นภัยร้ายที่ทุกๆคนมักจะไม่สนใจเพราะหลายๆคนคิดว่าไม่น่าจะเกิดขึ้นได้ แต่ก็เกิดมาแล้วกับหลายๆคนครับ มีตั้งแต่อาการเบาจะไปถึงอาการหนักกันเลยทีเดียว ซึ่งอันตรายเหมือนกัน อย่าลืมทำความสะอาดแอร์ของเราในทุกๆเดือนก็ดีนะครับ เพื่อสุขภาพของเราเองและผู้อื่น  

ควรระวัง !! ภัยจากเครื่องปรับอากาศ อันตรายใกล้ตัวที่เรามองข้าม