#ติดตามความเคลื่อนไหวได้ที่เพจความจริง และ www.tnews.co.th

กล้วยคุณประโยชน์ที่คุณคาดไม่ถึง  ซึ่งประโยชน์ของกล้วยนั้นมีหลายอย่าง ซึ่งหลายคนยังไม่เคยรู้ว่ากล้วยนอกจากมีรสชาติที่อร่อยและทานง่ายแล้ว ยังทำให้คุณสามารถหายจาก 8 โรคได้เพียงแค่คุณทานกล้วยในตอนเช้าเท่านั้นเอง

กล้วยๆ นี่แหละ!! รักษาและป้องกันโรคได้ถึง 8 โรคร้ายแบบไม่ต้องพึ่งยา เพียงรับประทานให้ถูกเวลา รับรองชีวิตเปลี่ยน

1. โรคโลหิตจาง กล้วย เป็นผลไม้ที่มีธาตุเหล็กสูงมาก และธาตุเหล็กนี่แหล่ะที่จะไปกระตุ้นการผลิตฮีโมโกลบินในเม็ดเลือด ช่วยให้คนที่เป็นโรคโลหิตจางกลับมาแข็งแรงได้
2. โรคความดันโลหิตสูง กล้วยได้ขึ้นชื่อว่ามีโพแทสเซียมสูงที่สุดในบรรดาผลไม้ด้วยกัน สามารถช่วยลดความดันโลหิตได้ดีมาก ถึงขนาดที่องค์การอาหารและยาของสหรัฐอเมริกา ได้โฆษณาให้ประชาชนที่เป็นโรคความดันโลหิตสูงหันมากินกล้วยกันให้มากๆ
3. โรคท้องผูก ในเนื้อกล้วย มีใยอาหารสูง เป็นตัวช่วยในการขับถ่ายได้ดีขึ้น
4. โรคซึมเศร้า อาการของโรคซึมเศร้ามักเกิดจากสารเคมีในสมองไม่สมดุลกัน แต่จากการวิจัยพบว่ากล้วยมีโปรตีน ไทรโพโตแฟน ที่จะช่วยกระตุ้นให้สมองหลั่งฮอร์โมนเซโรโทนิน ที่ทำให้สมองรู้สึกผ่อนคลายออกมา จึงสามารถให้อารมณ์ดีขึ้น อาการซึมเศร้าก็ค่อยๆหายไป
5. อาการเมาค้าง การบรรเทาอาการเมาค้างที่ได้ผลที่สุดคือ กล้วยปั่น ผสมกับ นม และ น้ำผึ้ง เพราะคนเมาค้างกระเพาะจะปั่นป่วนกว่าปกติ กล้วยนี่แหล่ะ ที่จะทำให้กระเพาะเข้าสู่ภาวะปกติ ส่วนน้ำตาลจากน้ำผึ่งจะทำให้ระดับน้ำตาลในเลือดคงที่ ส่วนนมก็ช่วยปรับระดับของเหลวในร่างกายให้สมดุล คนที่มีอาการเมาค้างจึงมีการดีขึ้นได้
6. โรคเสียดท้อง ในกล้วยมีสารลดกรดตามธรรมชาติอยู่แล้ว หากคนที่มีอาการเสียดท้องเพราะมีกรดเกินในกระเพาะอาหาร เพียงแค่กินกล้วยในตอนเช้าวันละผล จะรู้สึกได้เลยว่าท้องไส้จะสงบลง ไม่ร้องครวญคราง หายเป็นปลิดทิ้งไปเลย
7. โรคลำไส้เป็นแผล แม้แต่แพทย์ก็ยังแนะนำให้คนป่วยโรคลำไส้เป็นแผล หรือเป็นแผลในกระเพาะอาหาร ทานกล้วยเพราะเนื้อที่นุ่มนิ่มของกล้วย ไม่ระคายเคืองต่อกระเพาะอาหาร และยังมีสรรพคุณช่วยเคลือบผนังลำไส้ ช่วยรักษาแผลให้หายเร็วขึ้นได้อีกด้วย
8. เส้นเลือดฝอยแตก การกินกล้วยเป็นประจำ (ในตอนเช้าดีที่สุด) จะช่วยลดอันตรายที่เกิดกับเส้นโลหิตแตกได้ถึง 40%

กล้วยๆ นี่แหละ!! รักษาและป้องกันโรคได้ถึง 8 โรคร้ายแบบไม่ต้องพึ่งยา เพียงรับประทานให้ถูกเวลา รับรองชีวิตเปลี่ยน

รู้ประโยชน์ของกล้วยแล้ว!! เช้าวันพรุ่งนี้รีบหามารับประทานกันได้เลย รับรองสุขภาพของคุณจะดูดีขึ้นมาและห่างจาก8โรคร้ายอย่างแน่นอน เพียงแค่คุณกินกล้วยในตอนเช้า

กล้วยๆ นี่แหละ!! รักษาและป้องกันโรคได้ถึง 8 โรคร้ายแบบไม่ต้องพึ่งยา เพียงรับประทานให้ถูกเวลา รับรองชีวิตเปลี่ยน