#ติดตามความเคลื่อนไหวได้ที่เพจความจริง และ www.tnews.co.th

หมูปิ้งที่เราคุ้นเคยรู้จะกันดีที่ส่วนมากขายกันตอนช่ายเวลาที่พวกเราหาของกินไม่ค่อยจะทันกันเป็นอาหารที่หากินได้ ขายไม้ละ 10 บาท อาชีพสร้างรายได้งาม มาดูสูตรกันเลย

 


สูตรหมูปิ้งนมสด ขายไม้ละ 10 บาท อาชีพสร้างรายได้งาม

ส่วนประกอบวัตถุดิบในการทำหมูปิ้ง
เนื้อหมู 5 กิโลกรัม
สันคอ 5 กิโล กรัม
มันหมูแข็ง 100 กรัม
สับปะรดเล็ก 1 ลูก สับหยาบ
นมสดรสจืด 250 มิลลิลิตร 1 กล่อง
ผงฟู 1 ช้อนโต้ะปาด
น้ำตาลปีบ 1 ก้อนใหญ่ ชอบหวานมากน้อย กะตามปริมาณ
น้ำปลา 4 ช้อนโต๊ะ
รากผักชี สับละเอียด 12 ราก
กระเทียมไทยสับละเอียดจนเกือบเละ 20 เม็ด
กระเทียมไทยสับพอหยาบเห็นกระเทียม 5 เม็ด
พริกไทยป่น 2 ช้อนโต้ะ

วิธีทำหมูปิ้งนมสด
ล้างหมูให้สะอาด เพื่อล้างมันและเลือดออกไปเพื่อไม่ให้มีกลิ่นคาว นำกระดาษมาซับหมูให้แห้งเล็กน้อย 
จากนั้นนำหมูมาหั่นเป็นชิ้นใหญ่ๆ ถ้าชิ้นเล็กไปหมูจะเละเวลาเสียบไม้ นำหมูมาหมักกับสับปะรดที่สับหยาบ หมักด้วยการแช่ตู้เย็นไว้ 2-3 ชม. 
จากนั้นก็มาทำน้ำซอส ด้วยการละลายน้ำตาลและน้ำปลา จนเข้ากันดี ใส่กระเทียมสับละเอียด รากผักชีสับละเอียด (ขั้นตอนนี้เราจะเหลือกระเทียมหยาบ และพริกไทยไว้ใช้ทีหลังด้วย) เมื่อครบเวลาหมักหมู ก็ให้นำสับปะรดออก เทน้ำสับปะรดทิ้งไป เพื่อหยุดกระบวนการทำให้หมูนุ่ม 
จากนั้นหั่นหมูเป็นชิ้น ตามขนาดเท่ากับที่เราเคยซื้อรับประทาน ต่อด้วยการนำมันหมูไปเจียวในกระทะให้แข็งพอสุกนิดหน่อยแค่พอเปลี่ยนสีแล้วนำขึ้นมาพักไว้ จากนั้นเทนมใส่ลงไป ทีละน้อย แล้วคนไปด้วย จนนมหมดกล่อง ผงฟูใส่ลงไปแล้วคนให้เข้ากัน ห้ามให้ผงฟูเป็นก้อนเด็ดขาด 
จากนั้นใส่ซอสที่เราปรุงไว้ คนให้เข้ากัน 
จากนั้นใส่กระเทียมหยาบ พริกไทย คนให้เข้ากัน เสร็จแล้วนำไม้มาเสียบเนื้อหมูชิ้นนึง มันแข็งชิ้นนึง แล้วเนื้อหมูอีกชิ้น สลับกัน 
จากนั้นนำไปแช่ตู้เย็นเอาไว้ สัก 8 ชม. รอเวลานำมาย่าง 

 

สูตรหมูปิ้งนมสด ขายไม้ละ 10 บาท อาชีพสร้างรายได้งาม

สำหรับท่านใดที่กำลังมองหาอาชีพอยู่ หรือต้องการลาออกจากงานประจำ แล้วหันมาเป็นนายตัวเอง ผมว่าอาชีพขายหมูปิ้งนมสดก็เป็นอีกหนึ่งอาชีพที่น่าสนใจมากๆ เลยนะครับ ซึ่งท่านอาจะลองเปิดขายตามชุมชน หรือบริเวณหน้าโรงเรียนตอนเช้าๆ ทำเป็นอาชีพเสริมได้ หลังจากนั้นเวลาที่เหลือก็หาอะไรทำเพิ่ม เราอย่าพึ่งหวังรวยครับ ขอแค่ลงมือทำทุกอย่างเป็นไปได้เสมอ 

 

สูตรหมูปิ้งนมสด ขายไม้ละ 10 บาท อาชีพสร้างรายได้งาม