#ติดตามความเคลื่อนไหวได้ที่เพจความจริง และ www.tnews.co.th

เมื่อไม่นานมานี้เว็บไซต์ต่างประเทศได้เผยรายงานที่น่าสะพรึ่งกลัวหลังจากที่โรงเรียนอนุบาลแห่งหนึ่งในมณฑลหูเป่ย ให้เด็กนักเรียนดูการชำแหละหมู ทางโรงเรียนแจงเป็นธรรมเนียมท้องถิ่น ผู้ปกครองต่างรับทราบ งานนี้ต้องดูความสยดสยองที่โรงเรียนมอบให้เด็กอนุบาลด้วยตาตัวเอง!!!

โดยคลิปดังกล่าวถูกเผยแพร่อย่างกว้างขวางบนโลกออนไลน์ของประเทศจีนซึ่งเผยให้เห็นชายสวมชุดสีขาวคนหนึ่งซึ่งเป็นผู้ก่อตั้งโรงเรียนอนุบาลดังกล่าว ใช้มีดผ่าชำแหละหมูตัวใหญ่ตัวหนึ่งที่ตายแล้ว ตัดหัวพร้อมควักเอาอวัยวะภายในของหมูตัวนั้นออกมาโชว์ให้เด็กนักเรียนดูและอธิบายประกอบ ขณะที่เด็กๆ พากันส่งเสียงเอะอะเจี๊ยวจ๊าวยืนดูกันอยู่หน้าเวที

บทเรียนกลิ่นคาวเลือด!!! จีนมอบบทเรียนสยอง ให้เด็กอนุบาลดูการชำแหละหมู!!! (มีคลิป)

หลังจากชาวเน็ตได้ดูภาพเหล่านี้ก็มีบางส่วนแสดงความคิดเห็นว่านี่เป็นโอกาสสำหรับเด็กๆ ที่จะได้เรียนรู้ ขณะที่อีกส่วนบอกว่าการเรียนการสอนดังกล่าวดูนองเลือดเกินไปสำหรับเด็กวัยประมาณนี้

หวง เฟิ่งหลี่ ครูใหญ่ของโรงเรียนอนุบาลดังกล่าว ชี้แจงว่า ในท้องถิ่นมีขนบธรรมเนียมการฆ่าหมูอยู่แล้ว โดยแทนความหมายเป็นความสิริมงคล สมดังปรารถนา ส่วนข้อซักถามและสงสัยของชาวเน็ต เธอคิดว่านี่เป็นธรรมเนียมท้องถิ่น เด็กนักเรียนก็ต่างเป็นคนในท้องถิ่น จึงไม่มีผลกระทบที่ไม่ดีอะไร อีกทั้งยังเป็นการสอนให้นักเรียนรู้จักโครงสร้างและอวัยวะภายในของหมู ซึ่งเป็นการปูพื้นฐานวิชาชีววิทยาสำหรับการศึกษาในอนาคตของนักเรียนด้วย

บทเรียนกลิ่นคาวเลือด!!! จีนมอบบทเรียนสยอง ให้เด็กอนุบาลดูการชำแหละหมู!!! (มีคลิป)

นอกจากนี้ทางโรงเรียนก็ได้แจ้งไปยังผู้ปกครองของเด็กนักเรียนก่อนหน้านี้แล้ว ซึ่งผู้ปกครองก็ไม่ได้คัดค้าน ส่วนหมูตัวนั้นเป็นหมูที่ทางโรงเรียนเลี้ยงไว้เอง และมันถูกนำมาปรุงอาหารให้กับเด็กๆ และผู้ปกครองได้ทานร่วมกัน ซึ่งเป็นกิจกรรมส่วนหนึ่งของการฉลองเทศกาลปีใหม่ โดยทุกอย่างผ่านพ้นไปได้ด้วยดี

บทเรียนกลิ่นคาวเลือด!!! จีนมอบบทเรียนสยอง ให้เด็กอนุบาลดูการชำแหละหมู!!! (มีคลิป)