#ติดตามความเคลื่อนไหวได้ที่เพจความจริง และ www.tnews.co.th

เผยเคล็ดลับง่ายๆ ในการ ‘นึ่งปลา’ ให้อร่อย แบบไม่มีกลิ่นเหม็นคาว ใช้ได้กับปลาทุกชนิด!

 

เผยเคล็ดลับง่ายๆในการ ‘นึ่งปลา’ ให้อร่อย แบบไม่มีกลิ่นเหม็นคาว !?

เคล็ดลับในการนึ่งปลาไม่มีอะไรยากเลยค่ะ แค่ทำตามนี้

1.ต้องเลือกปลาที่สดใหม่ วิธีการเลือกให้ดูตาของปลาต้องใส ไม่มีสีขุ่น ตากลมโตไม่ลึกโบ๋ เกล็ดต้องมันเงา ไม่หลุดลอกออก หนังของปลาจะต้องมีเมือกคลุมรอบตัว เหงือกของปลาต้องมีสีแดงสด ครีบปิดสนิท และสุดท้ายเมื่อออกแรงกดบนตัวปลา เนื้อปลาจะแข็ง ไม่บุ๋มมาแรงกด

2.ดับกลิ่นเหม็นคาวปลา ปลาทุกชนิดต้องมีกลิ่นคาวอยู่แล้ว แต่จะมีกลิ่นคาวมากหรือน้อยขึ้นอยู่กับชนิดของปลา การดับกลิ่นเหม็นคาวคือ ใช้น้ำมะนาวหรือน้ำส้มสายชู ผสมกับเกลือ แล้วนำมาทาบนตัวของปลา จะช่วยดับกลิ่นเหม็นคาวได้ และยังทำให้เนื้อปลาไม่แตกหรือเละอีกด้วย (ทำก่อนจะนึ่งปลานะ)

3.การนึ่งปลานั้นหากไฟไม่แรงพอ หรือน้ำที่ใช้ในการนึ่งปลาไม่เดือดจัดๆ ก็จะทำให้ปลามีกลิ่นคาวได้เหมือนกันนะ และก็ต้องหมั่นเปิดฝาหม้อบ่อยๆเพื่อให้ไอน้ำที่มีกลิ่นคาวออกไปด้วย ปลาจะได้ไม่มีกลิ่นเหม็นคาว

4.เมื่อทำทั้งสองข้อที่กล่าวมาแล้ว กลิ่นเหม็นคาวก็ยังไม่หายไปหมดหรอกนะ เราจะต้องใช้กลิ่นของสมุนไพรช่วยด้วย เช่น ตะไคร้หรือหอมแดง ทั้งสองอย่างนี้จะช่วยดับกลิ่นเหม็นคาวได้ในขณะที่กำลังนึ่งได้ค่ะ และยังทำให้ปลามีกลิ่นหอมสมุนไพรอีกด้วยนะค่ะ (ใส่ทั้งสองอย่างนี้วางบนตัวปลาก่อนนึ่ง)

 

เผยเคล็ดลับง่ายๆในการ ‘นึ่งปลา’ ให้อร่อย แบบไม่มีกลิ่นเหม็นคาว !?

เพียงแค่ทำตามนี้ก็ได้ปลานึ่งที่อร่อย หอม ไม่มีกลิ่นคาวปลาแล้วล่ะค่ะ เคล็ดลับง่ายๆแบบนี้ ไม่ลองทำไม่ได้แล้ว รีบไปทำกันเลย

 

เผยเคล็ดลับง่ายๆในการ ‘นึ่งปลา’ ให้อร่อย แบบไม่มีกลิ่นเหม็นคาว !?