กสญ.เป็นตัวแทนชุมชนไทยมอบเงินช่วยเหลือครอบครัวโคลนถล่ม

กสญ.เป็นตัวแทนชุมชนไทยมอบเงินช่วยเหลือครอบครัวโคลนถล่ม

กงสุลใหญ่ฯ แอล.เอ. เป็นตัวแทนชุมชนไทยในแคลิฟอร์เนียมอบเงินช่วยเหลือครอบครัวผู้ประสบภัยจากเหตุโคลนถล่มในเมือง Montecito

เมื่อวันที่ 23 ม.ค. 2018 กงสุลใหญ่ฯ ธานี แสงรัตน์ แห่งสถานกงสุลไทย ณ นครลอสแอนเจลิส และเจ้าหน้าที่ได้ไปเยี่ยม น.ส. ยุภาวรรณ บัญญัติตระกูลปาน (ภรรยาของนายพินิจ สุทธิเทพา และมารดาของ ด.ช.พีรวัฒน์ สุทธิเทพา ผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์โคลนถล่มที่เมือง Montecito มลรัฐแคลิฟอร์เนีย และ ด.ญ. ลิเดีย สุทธิเทพา ซึ่งขณะนี้ยังไม่พบตัว) พร้อมด้วยนาง บุญเพิ่ม เทเล่อร์ มารดาของนายพินิจฯ และ น.ส. ศิริธร จันทรโธ ญาติของนายพินิจฯ ที่เมือง Santa Barbara

กงสุลใหญ่ฯ ในฐานะตัวแทนขององค์กรและคนไทยในชุมชนแอล.เอ. ประกอบด้วย สมาคมพยาบาลไทยแห่งแคลิฟอร์เนีย มอบเงินช่วยเหลือ จำนวน 725 เหรียญ และนางสาวชลกาญจน์ ทวีวงศ์ ณ อยุธยา, นางสาวอัญจนา คลังแก้ว, นาย Gene Wehrman, นางสาวฉวีวรรณ เทพรักษ์ และนางสาวขนิษฐา เจริญยุทธ มอบเงิน จำนวน 160 เหรียญ แก่ครอบครัวนายพินิจฯ

ในการนี้กงสุลใหญ่ฯ ได้มอบหนังสือเดินทางชั้วคราวให้แก่ น.ส.ศิริธรฯ ที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์โคลนถล่มและยังพักฟื้นอยู่กับ น.ส. ยุภาวรรณฯ และนางบุญเพิ่ม เทเลอร่ ด้วย

สำหรับนางบุญเพิ่ม, น.ส. ยุภาวรรณ และ น.ส. ศิริธร พักอยู่ที่บ้านพักของโบสถ์แห่งหนึ่งในเมือง Santa Barbara ซึ่งไม่มีค่าใช้จ่าย เพื่อรอการค้นหา ด.ญ. ลิเดีย ซึ่งหน่วยกู้ภัยยังค้นหาอยู่ โดยเมื่อพบ ด.ญ. ลิเดีย แล้วจึงจะดำเนินการฌาปนกิจบุคคลในครอบครัวพร้อมกันที่เมือง Santa Barbara และจะนำอัฐิกลับไปประกอบพิธีทางศาสนาที่ประเทศไทย ซึ่งสถานกงสุลใหญ่ฯ จะออกใบมรณะบัตรให้

กสญ.เป็นตัวแทนชุมชนไทยมอบเงินช่วยเหลือครอบครัวโคลนถล่ม

นางบุญเพิ่ม และ น.ส. ศิริธร สอบถามเกี่ยวกับเงินช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติ เพื่อจะนำไปใช้ชำระค่าที่พักในช่วงแรกสถานกงสุลใหญ่ฯ รับจะตรวจสอบข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการเบิกจ่ายเงินให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติต่อไป

นอกจากนี้ กงสุลใหญ่ฯ ได้พบและในนามชุมชนไทยและผู้ประสบภัย ขอบคุณนาย Mike Caldwell ผู้จัดการใหญ่บริษัทโตโยตาเมือง Santa Barbara นายจ้างของนายพินิจฯ ที่ช่วยเหลือมาตลอดด้วย

 

เรียบเรียงโดย อรรคเดช ศรีพิพัฒน์ สยามมีเดีย-ทีนิวส์