#ติดตามความเคลื่อนไหวได้ที่เพจความจริง และ www.tnews.co.th

ประโยชน์ของมะละกอมะละกอ มีสรรพคุณทางยา มีเอนไซม์ชนิดหนึ่งเรียกว่า “พาเพน” (Papain) นำไปทำเป็นยาช่วยย่อยสำหรับผู้ที่มีปัญหาอาหารไม่ย่อย ช่วยขับประจำเดือน ลดไข้แก้โรคเลือดออกตามไรฟันช่วยย่อยอาหาร ช่วยลดกรดในกระเพาะอาหาร ช่วยให้การทำงานของลำไส้ดีขึ้น ทำความสะอาดไต ช่วยให้เลือดแข็งตัว เป็นยาระบายอ่อนๆ ช่วยระบบขับถ่าย แก้ท้องผูก ช่วยป้องกันและสลายโรคมะเร็ง บำรุงโลหิต บำรุงระบบประสาท และระบบสายตา

ไม่น่าเชื่อ!!! ดื่มน้ำมะละกอจะได้ประโยชน์มากขนาดนี้ รู้แล้วต้องรีบหามา  ดื่มด่วนเลย!!!

ส่วนผสมที่ต้องเตรียม สำหรับ 2 แก้ว    1. เนื้อมะละกอสุกหั่นเป็นชิ้นๆ 1 แก้ว
    2. น้ำเย็น ? แก้ว
    3. น้ำแข็ง (บด) ? แก้ว
    4. น้ำมะนาว 2 ช้อนโต๊ะ
    5. น้ำผึ้ง 3 ช้อนโต๊ะ
    6. เกลือป่น นิดหน่อยประมาณปลายช้อนชา

วิธีการทำน้ำมะละกอใส่น้ำแข็ง เนื้อมะละกอ น้ำเย็น น้ำมะนาว น้ำผึ้ง เกลือป่นลงในโถเครื่องปั่นน้ำผลไม้ ปั่นจนเนื้อเนียนละเอียดเข้ากัน เทเครื่องดื่มใส่แก้วที่เตรียมไว้ ตกแต่งด้วยมะนาวฝานบางๆ กับใบสะระแหน่เพิ่มเติมได้

เมื่อทำเสร็จแล้วควรดื่มโดยทันที เพื่อได้รับคุณค่าทางสารอาหารจากมะละกอได้อย่างครบถ้วน ในส่วนมะละกอนั้นเวลาปอกเปลือกมะละกอไม่ควร
ให้ลึกกินเนื้อเกินไป เนื่องจากบริเวณใต้ผิวเปลือกมะละกอสุก จะมีสารต้านอนุมูลอิสระซึ่งเป็นประโยชน์ต่อร่างกายสะสมอยู่มาก

ไม่น่าเชื่อ!!! ดื่มน้ำมะละกอจะได้ประโยชน์มากขนาดนี้ รู้แล้วต้องรีบหามา  ดื่มด่วนเลย!!!

สำหรับคนที่มีปัญหาท้องผูก เมื่อได้ดื่มน้ำมะละกอปั่น รวมถึงทานเป็นผลไม้ทั้งชิ้นเป็นประจำ ใยอาหารจากมะละกอจะช่วยยึดพื้นที่ภายในกระเพาะ
อาหารของเรา และนอกจากมีเอนไซม์ที่ดีต่อการช่วยย่อยแล้ว ยังกระตุ้นให้คุณรู้สึกอิ่มเร็วขึ้นและลดความอยากอาหารลงไปได้มากทีเดียว ที่สำคัญ
เมื่อมันช่วยแก้ปัญหาท้องผูกให้คุณได้แล้ว มะละกอก็เปรียบเสมือนได้ทำหน้าที่กวาดล้างของเสียออกจากลำไส้ ส่งผลให้ผิวพรรณสะอาด เปล่งปลั่ง
กระจ่างใสจากภายในสู่ภายนอกจนคุณสังเกตได้แน่นอน

ไม่น่าเชื่อ!!! ดื่มน้ำมะละกอจะได้ประโยชน์มากขนาดนี้ รู้แล้วต้องรีบหามา  ดื่มด่วนเลย!!!