ติดตามความเคลื่อนไหวได้ที่เพจความจริง และ www.tnews.co.th

เรียกได้ว่าเป็นเรื่องราวที่มีคนผู้ถึงอย่างมากในโลกออนไลน์ โดยสำนักข่าวต่างประเทศได้นำเสนอเรื่องราวของคุณลุงหยาง วัย 65 ปี เป็นชาวจีน ซึ่งลุงนั้นได้ขายบ้านในชนบท เพื่อมาซื้อบ้านในเมือง เพราะว่าอยากอยู่ใกล้ๆลูก ลุงไม่อยากให้ลูกต้องมาเลี้ยงดูหรือเป็นภาระจึงได้ทำงานเป็นรปภ. ดูแลลานจอดรถ ที่บริษัทเอกชนแห่งหนึ่ง ลูกชายของคุณลุงหวังเป็นเด็กที่กตัญญู ไม่ได้อยากให้พ่อไปทำงาน แต่พ่อยืนยันจะไป ลูกชายเป็นห่วงแต่ก็ทำอะไรไม่ได้ จึงคอยแวะไปเยี่ยมและไปส่งข้าวบ่อยๆ

ซึ่งมีอยู่วันหนึ่งคุณลุงได้ทำหน้าที่ของเขาตามปกติ แล้ววันนั้นที่จอดรถมันเต็มทุกช่องทาง ไม่เหลือที่จอดเลย แล้วมีรถอยู่คันหนึ่งเข้ามาแล้วบีบแตรดังสนั่น พร้อมเปิดกระจกพูดว่า “รีบหาที่จอดรถให้ฉันด่วน” ลุงเลยบอกว่าขอโทษนะพ่อหนุ่มที่ลานจอดรถมันเต็มแล้ว ลองไปหาข้างนอกจอดก่อนมั้ย แต่พนักงานคนนั้นก็ไม่บอมพร้อมบอกว่า “แกรู้มั้ยฉันเป็นถึงผู้จัดการฝ่ายตลาดนะ บอกให้ไปหาก็ไปหาสิ พูดมากอยู่ได้”

#แทบช็อค!! เมื่อ “ลุง รปภ.” ชาวจีนวัย65ปี ถูก “ชายหนุ่ม” ยืนด่าดูถูกอยู่ จู่ๆมีรถหรูมาจอดข้างๆ พูดมาประโยคสั้นๆ ฟังแล้วน้ำตาแทบไหล !!

 

เถียงกันไปมาสักพักก็มีรถหรูขับมา แล้วเดินลงมาจากลุง ทันใดนั้นผจก.ฝ่ายการตลาดก็รีบหันมาเห็นว่าเป็นรถท่านประธานก็รีบก้มหัวทำความเคารพ แต่ทันใดนั้น ท่านประธานก็เรียกลุงยามว่า  “พ่อ”  ท่านประธานยังพูดอีกว่า “ผมบอกพ่อแล้วว่าไม่ต้องออกมาโบกรถข้างนอก พ่อก็ไม่ยอมฟัง ยังไงก็ต้องระวังสุขภาพด้วยนะครับ”

 

#แทบช็อค!! เมื่อ “ลุง รปภ.” ชาวจีนวัย65ปี ถูก “ชายหนุ่ม” ยืนด่าดูถูกอยู่ จู่ๆมีรถหรูมาจอดข้างๆ พูดมาประโยคสั้นๆ ฟังแล้วน้ำตาแทบไหล !!

 

คุณลุงหวังเจอเรื่องแบบนี้ถึงกับช็อค ตกใจจนทำตัวไม่ถูก ท่านประธานพูดจบก็หันกลับมาว่าพนักงานคนนั้น “คุณไม่มีสิทธิดูถูกคนอื่น เพราะทุกคนก็มีเกียรติมีศักดิ์ศรี”  

ทำเอาพนักงานฉี่แทบราดไม่คิดว่ารปภ.ที่กำลังด่านั้นจะเป็นพ่อท่านประธาน รีบขอโทษแทบจะก้มลงกราบ ทำอะไรไม่ถูก

แต่แท้ที่จริงแล้วนั้น ลุงรปภ.ไม่ใช่พ่อของท่านประธาน แต่เพียงเขานั้นอยากให้พนักงานคนนั้นรู้ว่า งานทุกอย่างมีเกียรติ มีศักดิ์ศรีด้วยกันทั้งนั้น เพราะฉะนั้นการที่มีตำแหน่งใหญ่ ใช่ว่าจะทำอะไรโดยไม่มีเหตุผล หรือใช้อำนาจข่มขู่คนอื่นไปเรื่อยได้นั้นเอง !!

 

 

ขอบคุณข้อมูล : madokhao