‘แอ๊ด’ เผย สิ่งที่ทำให้เปลี่ยนจาก “คนปากร้ายใจร้อน” บอก ผมก็แค่  No body

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.deepsnews.com

ในวัย 60 อัพ “ยืนยง โอภากุล” หรือแอ๊ด คาราบาว รุ่นใหญ่แห่งวงการเพลงเพื่อชีวิตดูจะลดความร้อนในตัวเองลงไปมากหากเทียบกับอดีต และเจ้าตัวก็ยอมรับว่าก่อนหน้านี้อารมณ์ร้อน พร้อมชนทุกเมื่ออย่างไม่กลัวเกรง 

วันนี้ “แอ๊ด คาราบาว” หันหน้าเข้าหาธรรมมะ ซึ่งสามารถช่วยขัดเกลาจิตใจให้สงบและอารมณ์เย็นลงมากขึ้น โดยเมื่อวันที่ 7 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา แอ๊ด คาราบาว โพสต์ภาพตัวเองลงเฟซบุ๊ก พร้อมข้อความว่า “ก็แค่คนที่เล่นตรีคนหนึ่ง ที่ผ่านมาแล้วก็ผ่านไป”

    
แอ๊ด เขียนเฟซบุ๊กว่า วันนี้มาถ่ายรายการที่เวิร์คพ้อยต์ เขาขอสัมภาษณ์เรื่องส่วนตัวผม เลยตกลง  มีคำถามอยู่คำถามในตอนท้าย ที่ว่า”พี่เเอ๊ดอยากให้คนจำพี่ในฐานะอะไร ?”
    

 

ผมตอบทันทีว่าไม่ต้องจำ เพราะผมก็แค่ No body ไม่ใช่ Some body ที่แค่เป็นคนที่เล่นดนตรีคนหนึ่งผ่านมาเเล้วก็ต้องผ่านไป น้องพิธีกรถามต่อว่าทำไมละ? ผมก็บอกว่า ผมเชื่อในกฏไตรลักษณ์คือชีวิตเป็นทุกข์ ไม่เที่ยงแลเป็นอนัตตาคือไม่มีตัวไม่มีตน...

เพราะตั้งเเต่ผมเลิกเหล้าเมื่อ 4 ปีที่แล้ว ผมพบทางสายนี้ “พระพุทธศาสนา” ซึ่งแต่ก่อนนั้นผมเคยตั้งคำถามว่า พระพุทธเจ้านั้นมีจริงหรือ? ด้วยซำ้ แต่ด้วยความอยากรู้ ก็พยายามไปวัด แต่กลับไม่ค่อยได้อะไรที่มันตอบโจทย์ในใจข้อนี้ได้ ในที่สุดก็มาพบกับหนังสือ”พุทธธรรม”ของสมเด็จปยุตฺโต 

นี่เป็นจุดเปลี่ยนชีวิตที่สำคัญจของผม เปลี่ยนจากแอ๊ดคนเดิมที่ปากร้ายใจร้อน ไม่พอใจใครก็โดดต้อยเขา มาเป็นคนที่นิ่ง ไม่ตอบโต้ กระทั่งใครมาด่ามานินทา ยังขอบคุณเขา เพราะคิดว่าเขาได้อุตส่าห์เอาการบ้านมาให้เราฝึกตน55555 ผมตอบไปประมาณนี้แหละครับ.....

พี่น้องครับ ธรรมะของตถาคตเปลี่ยนผมได้ถึงเพียงนี้จริงๆหรือ หรือเป็นเพราะว่าอายุผมเข้าเลข 6 แล้วถึงได้เริ่มนิ่ง เพราะใครๆเขาก็มักจะมองว่าธรรมะเป็นเรื่องของคนแก่ 55555 จริงหรือไม่จริงไม่รู้ แต่ขณะนี้ผมรู้ตัวรู้ตนว่าทำอะไรลงไปล้วนมีสติทั้งนั้น แม้บางทีเกิดฉุนเฉียว จิตตกร่องแบบเดิมๆ ก็ยังรู้ตัวได้เร็วเเล้วดึงกลับมาได้ ทำให้คนรอบข้างที่ผมอยู่ด้วยพลอยมีความสุขไปด้วย (เพราะทำผิดเเล้วไม่โดนผมดุเหมือนแต่ก่อน55555) ท่านอยากรู้ไหมว่าผมใช้ธรรมะข้อใดมาปฏิบัติ....ผมบอกให้ก็ได้ครับ 
   

  อ่านต่อได้ที่ https://www.facebook.com/BuffalosfollowThamma/posts/1182068328595588
 

 

ทั้งนี้ ในช่วงหลังมานี้ นอกจากจะศึกษาธรรมมะแล้ว “แอ๊ด คาราบาว” ยังได้แต่งและร้องเพลงเกี่ยวกับธรรมมะไว้หลายเพลง ซึ่งบางเพลงก็อยู่อัลบั้มของคาราบาวและอัลบั้มเดี่ยวของตัวเอง ขณะที่บางเพลงนั้น เผยแพร่ผ่านเพจเฟซบุ๊กส่วนตัว โดยไม่รวมอยู่ในอัลบั้มใดๆ

 

‘แอ๊ด’ เผย สิ่งที่ทำให้เปลี่ยนจาก “คนปากร้ายใจร้อน” บอก ผมก็แค่  No body

‘แอ๊ด’ เผย สิ่งที่ทำให้เปลี่ยนจาก “คนปากร้ายใจร้อน” บอก ผมก็แค่  No body