ก่อนย้ายไป ‘ทุ่งใหญ่ฯ’ “หน.วิเชียร” ลั่น “ให้ไปอยู่ 3 จ.ใต้ ผมก็ไป” เตือนลูกน้อง ‘ทุจริตใช้ไม่ได้’

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.deepsnews.com

นายวิเชียร  ชิณวงษ์ หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรด้านตะวันตก กำลังเป็นที่พูดถึง ภายหลังเข้าจับกุมบิ๊กบอสอาณาจักรรับเหมาก่อสร้างลำดับต้นๆของไทยอย่างนายเปรมชัย กรรณสูต ประธานบริหาร บ.อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด โดยพบการล่าเสือดำซึ่งเป็นสัตว์ป่าคุ้มครอง ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรด้านตะวันตก จ.กาญจนบุรี 

จากนั้นเรื่องของนายวิเชียร ก็เป็นที่สนใจของสังคม เรื่องของเขาได้รับการพูดถึงอยู่ตลอดเวลาตามหน้าสื่อตอนนี้ โดยคนไทยต่างชื่นชมในความกล้าหาญไม่กลัวเกรงอำนาจของผู้มีอิทธิพล 

 

 

ทั้งนี้ ก่อนจะย้ายไปเป็นหัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรด้านตะวันตก เมื่อต้นปี 2560 นายวิเชียร ทำหน้าที่พิทักษ์ผืนป่าในเขตรักษาพันธ์สัตว์ป่าภูสีฐาน จ.มุกดาหาร โดยก่อนย้ายเจ้าหน้าที่ในเขตรักษาพันธ์สัตว์ป่าภูสีฐาน ได้จัดพิธีผูกแขนสู่ขวัญ พร้อมต้อนรับนายคมกฤต สามเพชรเจริญ หัวหน้าเขตฯคนใหม่ 

วันนั้น นายวิเชียร กล่าวต่อหน้าเจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ภูสีฐานว่า เริ่มวันแรกที่มาอยู่ ผมยังคิดในใจอยู่เลยว่าจะไปรอดหรือเปล่า คิดว่าเราจะไปได้สักกี่น้ำ เพราะปัญหาที่นี่ยังถือว่าระอุ จึงมีคนบอกว่าจะชวนกันไปตายหรือเปล่า แต่เมื่อผู้บังคับบัญชาให้โอกาส เราจึงพร้อมเสมอไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนในประเทศไทย จะให้ผมไป 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ผมก็ไป

หัวหน้าวิเชียร กล่าวกับทุกคนว่า การได้เข้ามาอยู่ในเขตรักษาพันธ์ุสัตว์ป่าแห่งนี้ ตั้งแต่เดือนตุลาคม 2555 ทำให้ได้ร่วมทำงานกับทุกคน ทั้งเดินป่า จับกุมผู้กระทำผิดกฎหมาย และต่อสู้เพื่อให้หน่วยงานของเราเจริญก้าวหน้ายิ่งๆขึ้นไป โดยท่องอยู่เสมอว่า หน่วยนี้จะต้องไม่ด้อยกว่าที่อื่น เราต้องอยู่ในระดับแนวหน้า 

“จากการเดินป่าลาดตระเวนกันมา ผมมีความประทับใจกับพวกเรามากที่ไม่เกรงกลัวอันตรายที่จะเกิดขึ้น แม้ในเวลากลางคืนที่ผู้กระทำความผิดมีอาวุธ แต่เราก็ใช้ความสามารถและความเข้มแข็งของจิตใจลูกผู้ชาย ไปจับกุมผู้กระทำความผิดพร้อมของกลางและอาวุธปืน” หัวหน้าวิเชียร กล่าว

 

นอกจากนี้ หัวหน้าวิเชียร ยังเตือนเจ้าหน้าที่ในระวังอย่าไปข้องเกี่ยวกับการทุจริตรับสินบน โดย กล่าวว่า   ใช้ไม่ได้ เพราะคนใดที่ทุจริต ก็คงไม่สามารถคาดหวังอะไรกับคนๆนั้นได้ เมื่อเริ่มต้นไม่ดี ต่อไปพอถึงตอนจบก็ต้องไม่ดี

ก่อนย้ายไป ‘ทุ่งใหญ่ฯ’ “หน.วิเชียร” ลั่น “ให้ไปอยู่ 3 จ.ใต้ ผมก็ไป” เตือนลูกน้อง ‘ทุจริตใช้ไม่ได้’

ก่อนย้ายไป ‘ทุ่งใหญ่ฯ’ “หน.วิเชียร” ลั่น “ให้ไปอยู่ 3 จ.ใต้ ผมก็ไป” เตือนลูกน้อง ‘ทุจริตใช้ไม่ได้’