#ติดตามความเคลื่อนไหวได้ที่เพจความจริง และ www.tnews.co.th

ฝรั่งชมพู หรือ "ฝรั่งขี้นก"ที่เรารู้จักกันนั่นเอง ทุกวันนี้ค่อนข้างหายากกว่าแต่ก่อนมาก แต่ด้วยสรรพคุณของมันนั้นชวนตามหามาลิ้มลองจริงๆค่ะ  ฝรั่งชมพู เป็นผลไม้ที่อุดมด้วยไลโคปีนมากเป็นอันดับที่ 2 รองจากมะเขือเทศสด นอกจากเรื่องรสชาติที่เปรี้ยวหวานถูกใจคนชอบทานผลไม้แล้ว ยังเปี่ยมไปด้วยสารอาหาารและวิตามาินหลากหลายที่เป็นประโยชน์ต่อร่างกายและมีประโยชน์ต่อการบำรุงเซลล์สมองอีกด้วย โดยเฉพาะในเรื่องของการต้านโรคสมองเสื่อม ฝรั่งชมพูมีส่วนช่วยบำรุงสมองอย่างไรบ้างนั้นไปดูกันต่อเลย

รู้แบบนี้ต้องหามากินบ้างแล้ว ฝรั่งชมพูต้านทานโรคร้าย ช่วยหลายด้าน อ่านเลย!!!

ฝรั่งชมพูสู้โรคสมองเสื่อม 
ฝรั่งชมพูจัดเป็นฮีโร่ที่อุดมไปด้วยสารอาหารหลากชนิดที่จำเป็นต่อการบำรุงเซลล์สมองให้แข็งแรง  นำทีมมาโดย “ไลโคปีน” สารตัวเก่งในกลุ่มแคโรทีนอยด์ ที่จะช่วยสร้างโฟเลตในเลือด โฟเลตนี่แหละที่จะช่วยทำลายศัตรูตัวร้ายอย่าง “โฮโมซิสเทอีน” ซึ่งเป็นตัวการที่ทำให้สมองฝ่อ เพราะทำให้หลอดเลือดในหัวใจและสมองตีบและอุดตันได้ แน่นอนว่าไลโคปีนก็จะเป็นตัวช่วยสุดสำคัญที่มาต้านความเสื่อมของเซลล์สมอง แถมยังป้องกันภาวะความจำสั้นได้อีก ประโยชน์คูณสองกันไปเลยละค่ะ 

นอกจากไลโคปีนแล้ว ฝรั่งชมพูยังอุดมไปด้วย “วิตามินซี” ที่มาพร้อมสรรพคุณล้านแปด แน่นอนว่าวิตามินซีก็เป็นอีกหนึ่งพลังเสริมบำรุงสมองเหมือนกัน เพราะจะช่วยในการสร้างสารสื่อประสาท ชะลอการเสื่อมของเซลล์สมอง ช่วยให้เราสมองไบรท์ตลอดวันและตัดสินใจเรื่องต่างๆ ได้ดีขึ้น แถมมีส่วนช่วยสร้างสาร “เซโรโทนิน” ที่ใช้รักษาโรคซึมเศร้า ทำให้เราอารมณ์ดีขึ้นอีกต่างหาก เจ๋งสุดๆ ไปเลยใช่มั้ยล่ะ

รู้แบบนี้ต้องหามากินบ้างแล้ว ฝรั่งชมพูต้านทานโรคร้าย ช่วยหลายด้าน อ่านเลย!!!

ฝรั่งสีชมพูไม่ได้มีดีแค่ไลโคปีนกับวิตามินซีนะ แต่ยังมาพร้อมกับสารอาหารเฮลตี้อื่นๆ อย่างวิตามินเอ ที่ช่วยเรื่องการมองเห็น ช่วยเสริมการเจริญเติบโตของกระดูกและเซลล์อีกต่างหาก คุณประโยชน์เต็มที่ขนาดนี้ห้ามมองข้าม สำหรับสาว ๆ ที่ต้องใช้พลังสมองในการเรียนหรือการทำงานเป็นประจำ อย่าลืมมาลองดื่มน้ำฝรั่งชมพูกันดูนะ

รู้แบบนี้ต้องหามากินบ้างแล้ว ฝรั่งชมพูต้านทานโรคร้าย ช่วยหลายด้าน อ่านเลย!!!