ไม่มาเล่นๆ แต่ช่วยจริงจังมาก!!! ท็อป ดารณีนุช เริ่มช่วยผู้พิทักษ์ป่าทุกรูปแบบแล้ว  17กพ.นำเงินแสน4มอบ  สุดยอดแห่งดาราใจบุญของแท้

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.deepsnews.com

หลังจากที่เกิดกรณีข่าวครึกโครม นาย วิเชียร ชิณวงษ์ หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรด้านตะวันตก จับกุมนาย เปรมชัย  กรรณสูต  ประธานบริหาร  บริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล็อปเมนต์ จำกัด (มหาชน) กับพวก กรณีการล่าสัตว์ป่า จนทำให้มีเสียงวิพากษ์วิจารณ์ตามมาถึงการกระทำที่โหดร้าย และขณะเดียวกันก็มีการมองไปถึงการทำหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ที่ต้องทำหน้าที่หนักมาก แต่เงินรายได้กลับน้อยมาก เมื่อเทียบกับความรับผิดชอบที่ยิ่งใหญ่ในการดูแลปกป้องผืนป่า

และดาราคนดัง ท็อป ดารณีนุช โพธิปิติ  เป็นคนหนึ่งที่เริ่มดำเนินการ ยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือเจ้าหน้าที่อย่างจริงจัง  โดยในอินสตราแกรม  topdaraneenute  โพสต์ว่า

"13 กพ.61  7.00น. เดินทางจากกรุงเทพไปปรึกษาหารือเรื่องการช่วยเหลือดูแล "ผู้พิทักษ์ป่า" โดยทีมเราเชิญเจ้าหน้าที่จากทางเมืองไทยประกันภัยไปร่วมหาความเป็นไปได้ที่จะออกแบบประกันให้กับผู้พิทักษ์ป่า ร่วมกับหัวหน้า วีรยา  โอชะกุล  หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าห้วยขาแข้ง 
ดร.อัจฉรา ซิ้มเจริญ  นักวิจัยเสือตัวแม่ของไทย  ที่ทำงานร่วมกับผู้พิทักษ์ป่าของสถานีวิจัยสัตว์ป่าเขานางรำ  ห้วยขาแข้ง รวมทั้งทีมจากมูลนิธิกระต่ายในดวงจันทร์  และทีมเราได้ข้อสรุปของการช่วยเหลือโดยมีแนวทางหลักๆคือ
1.จะทำประกันชีวิตหมู่ให้ผู้พิทักษ์ป่า
2.จะจัดตั้งกองทุนเร่งด่วนเพื่อช่วยบรรเทาปัญหาการต่อสู้คดีความ  หากมีเหตุปะทะกับผู้บุกรุกป่าในขณะปฎิบัติหน้าที่  หรือเหตุเร่งด่วนอื่นๆ  จากข้อสรุปนี้เราจะต้องเดินหน้าดำเนินการให้เกิดเป็นรูปธรรมต่อไป ซึ่งจะรายงานความคืบหน้าเป็นระยะนะคะ  งานนี้ต้องขอบคุณ คุณ หวาน  พิมพรรณ  ดิศกุล ณ.อยุธยา ที่ช่วยประสานให้ และขอบคุณทุกๆท่านที่ร่วมกันหาแนวทางช่วยเหลือกันเต็มที่ในวันนี้ค่ะ " 

ไม่มาเล่นๆ แต่ช่วยจริงจังมาก!!! ท็อป ดารณีนุช เริ่มช่วยผู้พิทักษ์ป่าทุกรูปแบบแล้ว  17กพ.นำเงินแสน4มอบ  สุดยอดแห่งดาราใจบุญของแท้

นอกจากนี้อีกโพสต์ในอินสตราแกรม topdaraneenute ยังได้โพสต์ถึงการช่วยเหลือ ลูกชายคนเดียวของ นาย วัง ทำเสียง ผู้พิทักษ์ป่าที่ต้องเสียชีวิตเพราะความหนาวเย็น ในขณะที่ทำหน้าที่ออกลาดตระเวนดูแลป่าเขาใหญ่ ว่า
"ยอดเงินบริจาคช่วยเหลือ 
"น้องเอ็ม" ลูกชาย ลุงวัง ผู้พิทักษ์ป่าที่เสียชีวิตด้วยอากาศหนาวเย็น ขณะปฎิบัติหน้าที่ได้ยอดครบแล้วนะคะ คิดเป็นเงินเฉลี่ยเท่ากับว่าเราช่วยสนับสนุนน้อง
ทั้งค่าเรียน และค่าใช้จ่ายเดือนละ 4,000 บาท เป็นเวลา3ปี จนเรียนจบม.6(4000คูณ36=144,000บาท)
ส่วนยอดเงินที่ทยอยโอนมาและลงท้ายด้วยเลขหนึ่งก็จะเก็บเอาไว้แล้วนำไปมอบให้ทีหลัง  ให้ครบทุกบาททุกสตางค์แน่นอนค่ะ 
ส่วนวันที่จะนัดมอบกันนั้น เดี๋ยวขอประสานและแจ้งให้ทุกท่านทราบพร้อมถ่ายคลิปให้ดูด้วยนะคะ ตอนนี้ขอปิดรับบริจาคเคส ลูกลุงวังแค่นี้ค่ะ "
และในคอมเมนท์ ท็อป ดารณีนุชยังเปิดเผยเพิ่มเติมอีกว่า วันเสาร์นี้ (17กพ.2561) จะเดินทางไปมอบเงินให้น้องเอ็มที่เขาใหญ่  ไม่มาเล่นๆ แต่ช่วยจริงจังมาก!!! ท็อป ดารณีนุช เริ่มช่วยผู้พิทักษ์ป่าทุกรูปแบบแล้ว  17กพ.นำเงินแสน4มอบ  สุดยอดแห่งดาราใจบุญของแท้

ไม่มาเล่นๆ แต่ช่วยจริงจังมาก!!! ท็อป ดารณีนุช เริ่มช่วยผู้พิทักษ์ป่าทุกรูปแบบแล้ว  17กพ.นำเงินแสน4มอบ  สุดยอดแห่งดาราใจบุญของแท้

 

 

ขอบคุณ: ข้อมูล และ ภาพ 
จาก อินสตราแกรม topdaraneenute