บิ๊กป้อมหลบลมร้อนนาฬิกาหรูเชียร์นักกีฬาไทยโอลิมปิกฤดูหนาวที่เกาหลี  วิบากกรรมยังไม่จบอนุกก.คตช.ส่งหนังสือติงประยุทธ์

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

หลังจากถูกมรสุมนาฬิกาหรูเล่นเอาจนเกือบงอมพระราม ล่าสุด  “บิ๊กป้อม” พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ขอหลบลมร้อนไปรับอากาศหนาวด้วยการตามไปเชียร์นักกีฬาไทยแข่งขันโอลิมปิกฤดูหนาว   ในฐานะประธานคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทยฯ พร้อมคณะประกอบด้วย  พล.ต.จารึก อารีราชการัณย์ เลขาธิการและรองประธานคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทยฯ คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล คณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทยฯ ในฐานะคณะกรรมการโอลิมปิกสากล หรือไอโอซีเมมเบอร์ชาวไทย รวมถึง ดร.สมศักดิ์ ลีสวัสดิ์ตระกูล ที่ปรึกษาประธานคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทยฯ ได้เดินทางไปให้กำลังใจนักกีฬาทีมชาติไทย ที่อยู่ระหว่างการแข่งขันมหกรรมกีฬาโอลิมปิก ฤดูหนาว ครั้งที่ 23 “พยองชาง 2018” ที่เมืองพยองชาง สาธารณรัฐเกาหลี  ระหว่างวันที่17-19 ก.พ. 2561 ที่ผ่านมา  

บิ๊กป้อมหลบลมร้อนนาฬิกาหรูเชียร์นักกีฬาไทยโอลิมปิกฤดูหนาวที่เกาหลี  วิบากกรรมยังไม่จบอนุกก.คตช.ส่งหนังสือติงประยุทธ์

โดยการแข่งขันโอลิมปิคส์ฤดูหนาวคราวนี้มีนักกีฬาไทยได้สิทธิ์เข้าร่วมแข่งขันกีฬาประเภทสกี 4 คน คือ  นายมรรค จันเหลือง น.ส.อาเล็กเซียร์ อาริสรา เซนเคล น.ส.คาเรน จันเหลือง นายนิโคลา ซาโนน  เป็นต้น    ทั้งนี้การเดินทางไปคราวนี้พล.อ.ประวิตรและคณะได้มีโอกาสเข้าพบนาย โธมัส บาค ประธานไอโอซี เพื่อหารือและขอคำแนะนำทางด้านกีฬา รวมถึงการขอเสนอตัวให้ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพจัดยูธโอลิมปิกเกมส์ ในปี ค.ศ.  2026 
งานนี้แว่วว่าพล.อ.ประวิตรมีการขออนุมัติให้บิ๊กตำรวจคนสนิทอย่าง “บิ๊กแป๊ะ” พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยดินดา ผบ.ตร.และ พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว (รองผบช.ทท.) ร่วมคณะเดินทางไปด้วยแต่ยังไม่แน่ชัดว่าทั้งคู่ร่วมเดินทางไปด้วยจริงหรือไม่  ทั้งนี้หลายสัปดาห์ที่ผ่านมาข่าวคราวของพล.อ.ประวิตรประเด็นนาฬิกาหรู 25 เรือน ยังเป็นประเด็นขึ้นหน้า 1 หนังสือพิมพ์ทุกฉบับและเป็นเรื่องที่สื่อมวลชนทุกแขนงเกาะติดข่าวนานนับเดือน สัปดาห์ที่แล้วก็เป็นกรณี “หมอธี” นพ.ธีระเกียรติ์ เศรษฐเจริญศิลป์ รมว.ศึกษาธิการออกมาอัดพล.อ.ประวิตรในเรื่องนี้ก่อนจะมีการออกมาขอโทษ ล่าสุดก็เป็นกรณีของนายต่อตระกูล ยมนาค ประธานอนุกรรมการต่อต้านการทุจริตแห่งชาติด้านการป้องกันการทุจริต ในคณะกรรมการต่อต้านการทุจริตแห่งชาติ  (คตช.) ที่มี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯและหัวหน้าคสช.เป็นประธาน ได้ทำหนังสือ ที่ คตช (อนปก) /15 ถึงประธาน คตช. เรื่อง ขอแสดงความกังวลต่อบทบาทของ คตช. ในสถานการณ์วิกฤติปัจจุบัน กรณี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ถูกตรวจสอบเรื่องนาฬิกาหรู   โดยหนังสือระบุว่า ตามที่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ และที่ปรึกษาประธาน คตช. อยู่ระหว่างการถูกตรวจสอบข้อเท็จจริงจากสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) กรณีที่เป็นข่าวทางสื่อต่างๆ ว่า พล.อ.ประวิตรสวมใส่นาฬิกาและแหวนเพชรราคาแพง แต่ไม่ได้แสดงไว้ในบัญชีทรัพย์สินและหนี้สินในกรณีเข้ารับตำแหน่งรองนายกฯ และ รมว.กลาโหม เมื่อวันที่ 4 กันยายน 2557 นั้น 

“กระผม รองศาสตราจารย์ต่อตระกูล ยมนาค ในฐานะประธานอนุกรรมการต่อต้านการทุจริตแห่งชาติด้านการป้องกันการทุจริต และอนุกรรมการส่วนใหญ่ รู้สึกมีความกังวลต่อสถานการณ์ดังกล่าวเป็นอย่างยิ่ง เนื่องจากส่งผลกระทบต่อความเชื่อมั่นและความเลื่อมใสศรัทธาต่อ คตช. ที่ คสช.ได้แต่งตั้งขึ้นโดยมีนโยบายสำคัญและเร่งด่วนในการป้องกันและขจัดการทุจริตและประพฤติมิชอบ และโดยเฉพาะอย่างยิ่งวิกฤติศรัทธาต่อ พล.อ.ประยุทธ์ นายกรัฐมนตรี และประธาน คตช.โดยตรง ดังนั้นท่านควรพิจารณาดำเนินการอย่างใดอย่างหนึ่งโดยเร็ว เพื่อเป็นแบบอย่างตามที่ท่านเคยประกาศเจตนารมณ์ในการต่อต้านการทุจริตอย่างจริงจัง รวมถึงเป็นนโยบายของรัฐบาลที่สำคัญและเร่งด่วนของชาติด้วย” เนื้อหาหนังสือระบุ

งานนี้ต้องบอกว่าวิบากกรรมของพล.อ.ประวิตรเรื่องฯ นาฬิกาหรูยังไม่จบ  แม้จะนานนขนาดไหนจะมีประเด็นใดออกมาแย่งหน้า 1  แทน แต่เมื่อมีประเด็นใหม่ๆเกิดขึ้นเรื่องนาฬิกาหรูของพล.อ.ประวิตร ก็ยังเป็นประเด็นกังขาที่สังคมให้ความสนใจมิลืมเลื่อน  ต้องดูว่าพล.อ.ประยุทธ์ และเจ้าตัวพล.อ.ประวิตรจะหาทางออกกับข้อเรียกร้องของประธานอนุกรรมการคตช.ต่อเรื่องนี้ยังไง