#ติดตามความเคลื่อนไหวได้ที่เพจความจริง

กากกาแฟเหลือๆเอาไปทำอะไรดี? บางคนก็เอาไปใส่ปุ๋ยให้ต้นไม้ บางคนก็เอาไปดูดกลิ่นอับ แต่อีกหนึ่งประโยชน์ที่เราอยากจะแนะนำให้คุณรู้วันนี้ ก็คือ “การใช้กากกาแฟสลายเซลลูไลท์” บางคนอาจจะมีคำถามในหัวว่า “ทำได้จริงหรือ?” ไม่ต้องสงสัยอีกต่อไปแล้วค่ะ เพราะเรามีคำตอบมาฝากคุณแล้ว สำหรับคนที่กำลังกังวลในเซลลูไลท์หนาๆบนต้นขา ต้นแขน หรือหน้าท้อง ความกังวลเหล่านี้จะหายไป เมื่อคุณได้พบกับคุณประโยชน์แสนวิเศษของ “กากกาแฟ” ที่นอกจากจะช่วยสลายเซลลูไลท์ได้แล้ว ยังช่วยให้ผิวใสเรียบเนียนได้อีกด้วย

 

#เคล็ดไม่ลับ!!  สครับ “#กากกาแฟ” สลายเซลลูไลท์ให้แตกกระจาย ได้ผลจริงๆรู้แล้วอย่าทิ้งอีกนะ!!

ส่วนผสมที่ต้องใช้สำหรับ “สครับกาแฟ”

1.กากกาแฟที่เหลือจากการชงกาแฟสด หรือ เมล็ดกาแฟสดที่บดหยาบๆประมาณ  ? ถ้วย
2. น้ำตาลทราย ? ถ้วย (แต่ถ้าใครผิวบอบบางแพ้ง่ายแนะนำให้ใช้น้ำตาลทรายแดงจะมีประโยชน์ต่อผิวมากกว่า)
3. น้ำมันมะพร้าว หรือน้ำมันมะกอก ? ถ้วย
4. ภาชนะสำหรับเก็บสครับ

วิธีการเตรียม “สครับกาแฟ” และ การสลายเซลลูไลท์ด้วย “สครับกาแฟ”

1. นำส่วนผสมทั้งหมดมาเทรวมกัน และกวนผสมให้เข้ากัน
2. อาบน้ำตามปกติ และทำความสะอาดผิวให้สะอาดหมดจด
3. สครับผิวทุกส่วนด้วยสครับกาแฟที่เตรียมไว้  5-10 นาที โดยการถูวนขึ้นข้างบน  และเน้นบริเวณที่มีเซลลูไลท์ให้มากที่สุด  ส่วนบริเวณข้อศอก หัวเข่า และตาตุ่ม รวมถึงผิวหนังบริเวณที่แห้ง หยาบ และคล้ำ ก็สามารถใช้สครับกาแฟช่วยขจัดความไม่สวยงามออกไปได้เช่นกัน
4. ล้างผิวกายอีกครั้งด้วยน้ำอุ่น ความร้อนของน้ำที่กำลังดีจะช่วยล้างเอาน้ำมันที่ติดผิวกายออกไปได้ จากนั้นให้ตามด้วยน้ำเย็นอีกสักหน่อย จะยิ่งช่วยเพิ่มความสดชื่นให้มากยิ่งขึ้นได้
5. เช็ดตัวจนแห้งสะอาด
หลังผ่านการสครับด้วยกากกาแฟไปแล้ว ผิวกายของคุณจะนุ่มลื่นขึ้นมาอย่างเห็นได้ชัด อีกทั้งน้ำมันจากเมล็ดกาแฟ น้ำมันมะพร้าว หรือน้ำมันมะกอก ก็จะไปช่วยทำให้ผิวหนังของคุณชุ่มชื้นมากขึ้นได้อีกด้วย ใครที่กำลังผิวแห้งหรือมักจะต้องทำงานอยู่ในห้องแอร์ที่มีอากาศแห้งๆทั้งวัน แนะนำวิธีนี้เลยค่ะ รับรองว่าได้ผลดีแน่นอน

 

#เคล็ดไม่ลับ!!  สครับ “#กากกาแฟ” สลายเซลลูไลท์ให้แตกกระจาย ได้ผลจริงๆรู้แล้วอย่าทิ้งอีกนะ!!

หากคุณได้ลองสครับกากกาแฟกันอย่างต่อเนื่อง ทั้งปัญหาเซลลูไลท์ส่วนเกินและปัญหาผิวหนังหมองคล้ำก็คงจะหมดไปได้แน่ๆ สิ่งที่เหลือไว้ก็คงจะมีแต่ผิวหนังเรียบเนียนของผิว และหุ่นสวยๆที่ไม่ว่าจะแต่งตัวแบบไหนก็ดูดีไปเสียหมด จะรอช้าอยู่ทำไมละคะ ไปหากาแฟมาขัดผิวกันดีกว่า
 

#เคล็ดไม่ลับ!!  สครับ “#กากกาแฟ” สลายเซลลูไลท์ให้แตกกระจาย ได้ผลจริงๆรู้แล้วอย่าทิ้งอีกนะ!!