ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อ!!!นี่คือ 6 วิธีแก้เท้าเหม็นได้ด้วยตนเอง ง่ายๆลองทำแค่ครั้งเดียวหายขาด!!!

#ติดตามความเคลื่อนไหวได้ที่เพจความจริง

ปัญหาเท้าเหม็นนั้นถือว่าเป็นปัญหาใหญ่เลยก็ว่าได้ หลายคนอาจจะมองว่าเป็นเรื่องปกติที่เกิดขึ้นได้กับคนที่ใส่รองเท้าผ้าใบ หรือรองเท้าที่ระบาย
อากาศไม่ดี ถอดรองเท้าออกมาก็คงเหม็นกันทุกคน ซึ้งไม่จริง บางคนใส่รองเท้าหนังถอดรองเท้าออกมายังไม่มีกลิ่นเลย เพราะฉนั้นป้ญหาเท้าเหม็น
เป็นเรื่องของบุคคลมากกว่า เรามาดูกันว่าทำไมบางคนเท้าเหม็น บางคนเท้าไม่เหม็น

ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อ!!!นี่คือ 6 วิธีแก้เท้าเหม็นได้ด้วยตนเอง ง่ายๆลองทำแค่ครั้งเดียวหายขาด!!!

สาเหตุที่ทำให้เท้าเราเหม็นนั้นไม่ได้เกิดจากเหงื่อที่ออกมาจากเท้าเราโดยตรง แต่เกิดจากแบคทีเรียที่อยู่ที่เท้าของเราต่างหากที่ทำให้เกิดกลิ่นเหม็นเน่าออกมา โดยเชื้อแบคทีเรียที่ว่ามันก็จะไปทำปฏิกิริยากับเหงื่อที่ออกผสมผสานกันอย่างลงตัวจนได้กลิ่นมาดามเฉพาะตัวออกมา ซึ่งเป็นกลิ่นที่ไม่พึงประสงค์เอามากๆ และอีกสาเหตุหนึ่งซึ่งหลายคนอาจยังไม่รู้ว่าบางคนที่เท้าเหม็นมากๆนั้นจริงแล้วเค้าเป็น "โรคเท้าเหม็น"หรือ Pitted
Keratolysis ซึ่งอาการที่จะสังเกตได้ก็คือ เท้าจะเหม็นอย่างรุนแรง อาจมีหลุมเล็กๆบริเวณฝ่าเท้าและง่ามเท้า บางครั้งเวลาสวมถุงเท้าและถอดออกถุงเท้ามักจะแนบติดกับตัวเท้าจะหนืดนิดนึงเวลาถอด ซึงหากใครเป็นโรคเท้าเหม็นแล้วก็ถือว่าเป็นปัญหาใหญ่แล้วล่ะ บางครั้งการเข้าไป
ปรึกษาแพทย์อาจเป็นทางเลือกที่ดีที่สุดก็ได้

แต่ก่อนที่เราจะไปหาหมอเพื่อให้หมอช่วยรักษาอาการเท้าเหม็นนั้น บางทีเราก็ไม่อยากไปหาหมอสักเท่าไร เพราะคงไม่มีใครมีความสุขเวลาไปหา
หมอแน่ หากเราสามารถรักษา บำบัด และป้องกันปัญหาเท้าเหม็นด้วยตนเองได้ก็คงจะดีไม่น้อย อย่างแรกก็คือไม่ต้องเสียเวลาเดินทางไปหาหมอ และไม่ต้องเสียเงินค่ารักษาค่ายาด้วย มาดูกันเลย

ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อ!!!นี่คือ 6 วิธีแก้เท้าเหม็นได้ด้วยตนเอง ง่ายๆลองทำแค่ครั้งเดียวหายขาด!!!

6 วิธีแก้เท้าเหม็นให้หายขาดด้วยตัวเอง

1 แช่เท้าในน้ำอุ่นผสมเกลือ
เป็นวิธีการง่ายๆแต่ได้ผลดีมากก็คือต้มน้ำให้เดือดและทิ้งไว้ให้พออุ่น จากนั้นใส่เกลือแกงที่เรากินกันนี่แหละลงไปในน้ำที่เตรีมไว้ จากนั้นก็เอาเท้าลงแช่ประมาณ 15-20 นาที ทำอย่างนี้ทุกวัน ภายใน 1 เดือนอาหารเท้าเหม็นของเราจะทุเลาลงได้ เท้าจะเหม็นน้อยลงหรืออาจจะหายไปเลยก็ได้

2 แช่เท้าในน้ำยาเดทตอล
หาซื้อน้ำยาฆ่าเชื้อเดทตอลที่เป็นขวดน้ำสีส้มๆมาโดยเอาผสมกับน้ำในถังหรือกะละมังที่เตรียมไว้ เวลาแช่ก็ให้เอาแปรงที่ใช้ขัดเท้าขัดทำความสะอาดไปด้วย โดยเฉพาะบริเวณซอกเล็บกับง่ามนิ้วเท้าต้องขัดเป็นพิเศษเพราะเชื้อแบคทีเรียจะอยู่แถวนั้นเยอะ ขัดทุกวันก่อนเข้านอนจะช่วยให้เท้าหายเหม็นแน่นอน

3 แช่เท้าในน้ำยาบ้วนปาก
อีกหนึ่งสูตรการแช่เท้าก็คือไปหาซื้อน้ำยาบ้วนปากมาสักขวด เอายี่ห้ออะไรก็ได้ จากนั้นก็เทลงผสมกับน้ำสัก 2 ฝา แล้วก็นั่งแช่ไปเรื่อยๆตามความพอใจ เอาจนเท้าเปื่อยเลยก็ได้ น้ำยาบ้วนปากจะมีตัวยาที่ใช้ทำลายเชื้อแบคทีเรียได้ดีเช่นกัน แช่เป็นประจำก็ช่วยแก้ปัญหาเท้าเหม็นได้เหมือน
กัน แต่จะเปลืองตังค์หน่อยนะ

4 ขัดเท้าด้วยสารส้ม
หาซื้อสารส้มมาสัก 1 ก้อน แล้วก็เอาถูให้ทั่วเท้าทั้งฝ่าเท้า ง่ามเท้า หลังเท้าทำเวลาอาบน้ำก็ได้อาบน้ำไปถูเท้าไป สารส้มเป็นยาระงับกลิ่นอย่างดี นอกจากเอามาขัดเท้าแล้วก็เอามาถูจั๊กแร้สำหรับคนที่มีกลิ่นตัวกลิ่นเต่าแรงๆได้ผลดีสุดๆ แต่ทาบ่อยๆผิวบริเวณนั้นจะตึงและอาจจะแตกได้นะ

5 ขัดเท้าด้วยเบคกิ้งโซดา

ซื้อเบคกิ้งโซดาหรือผงฟูที่เราเอามาทำขนม เช่น ซาลาเปา ขนมถ้วยฟูขนมสาลี่ นั่นแหละ มันจะเป็นเม็ดละเอียดๆสีขาวๆ เอามาผสมในน้ำพอให้
ข้นๆ จากนั้นก็เอามาทาให้ทั่วเท้าแล้วใช้แปรงขัดทุกมุมของเท้าให้สะอาดเบคกิ้งโซดาจะช่วยฆ่าเชื้อโรคและทำความสะอาดเท้าไปในตัวได้ หาซื้อได้ตามร้านขายอุปกรณ์เบเกอร์รี่ทั่วไป ไม่แพงด้วยซองเล็กประมาณ 10-12 บาท

6 แก้ปัญหาเท้าเหม็นที่รองเท้า ถุงเท้าของเรา
ซักรองเท้าถุงเท้าให้สะอาด อย่าใส่ถุงเท้าคู่เดิมซ้ำกันหลายๆวัน เปลี่ยนพื้นรองรองเท้าบาง

ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อ!!!นี่คือ 6 วิธีแก้เท้าเหม็นได้ด้วยตนเอง ง่ายๆลองทำแค่ครั้งเดียวหายขาด!!!