ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

กล้วย เป็นพรรณไม้ล้มลุกในสกุล Musa มีหลายชนิดในสกุล บางชนิดก็ออกหน่อแต่ว่าบางชนิดก็ไม่ออกหน่อ ใบแบนยาวใหญ่ ก้านใบตอนล่างเป็นกาบยาวหุ้มห่อซ้อนกันเป็นลำต้น ออกดอกที่ปลายลำต้นเป็น ปลี และมักยาวเป็นงวง มีลูกเป็นหวี ๆ รวมเรียกว่า เครือ พืชบางชนิดมีลำต้นคล้ายปาล์ม ออกใบเรียงกันเป็นแถวทำนองพัดคลี่ คล้ายใบกล้วย เช่น กล้วยพัด (Ravenala madagascariensis) ทว่าความจริงแล้วเป็นพืชในสกุลอื่น ที่มิใช่ทั้งปาล์มและกล้วย

ใครที่ชอบกินกล้วยคงจะเคยสงสัยกันไหมว่า ถ้าเผลอกินกล้วยผลที่มีจุดด่างดำเข้าไป มันจะส่งผลกับร่างกายของเราอย่างไร วันนี้เราจะมาเฉลยผลลัพธ์ของมันกันให้ทุกคนได้ทราบ ความจริงแล้วกล้วยมีจุดด่างดำ มันเป็นธรรมชาติของกล้วยที่สุกงอม ยิ่งสุกเท่าไหร่ ผิวเปลือกก็จะมีจุดสีน้ำตาลไปจนถึงดำมากขึ้นเท่านั้น

#โง่มาตั้งนาน!! "กล้วย" ผลที่มี "จุดด่างดำ" ที่ใคร ๆ ก็ไม่อยากกิน อยากบอกว่า "นั่นคือยาวิเศษ" มีประโยชน์ต่อร่างกายมากกว่าที่เราคิด!!

 

แล้วคำถามคือ มันเป็นพิษหรือไม่ ?  
คำตอบคือ ยิ่งกล้วยสุกงอมเท่าไหร่ มันกลับยิ่งเป็นยาวิเศษ มีประโยชน์ต่อร่างกายมากขึ้นเท่านั้น เพราะในกล้วยสุกจะอุดมไปด้วยสาร Tumor Necrosis Factor ซึ่งเป็นไซโตไคน์ที่ต่อสู้กับเซลล์ที่ผิดปกติหรือเซลล์มะเร็ง ยิ่งสุกมากยิ่งมีสารเหล่านี้มาก

#โง่มาตั้งนาน!! "กล้วย" ผลที่มี "จุดด่างดำ" ที่ใคร ๆ ก็ไม่อยากกิน อยากบอกว่า "นั่นคือยาวิเศษ" มีประโยชน์ต่อร่างกายมากกว่าที่เราคิด!!

นอกจากนี้ กล้วยสุกยังง่ายต่อการย่อย ทำให้ร่างกายสามารถนำน้ำตาลจากกล้วยไปใช้ได้เร็วกว่า รวมถึงยังอุดมไปด้วยสารพัดวิตามิน ช่วยบำรุงระบบประสาท ป้องกันภาวะโลหิต จาง เคลือบกระเพาะอาหาร แก้ท้องผูก ลดภาวะซึมเศร้า นักโภชนาการเลยแนะนำให้เรารับประทานกล้วยอย่างน้อยวันละผลเลยทีเดียว รับรองว่า สุขภาพดีแบบไม่ต้องเสียเงินไปซื้อวิตามินอาหารเสริมราคาแพงๆ กันเลยทีเดียว

.

.

.
ขอบคุณวีดีโอ : Thai Social Media