"พล.ท.นันทเดช" ฉะเดือด ภาษีป้ายหน้าบ้าน2ป้า....."เงินมันมีอำนาจกว่า อำนาจรัฐมานานแล้ว"

เมื่อวันที่ 22 ก.พ. 2561 ที่ผ่านมา พลโท นันทเดช เมฆสวัสดิ์ ได้โพสต์ถึงกรณีมีกระแสข่าวเจ้าหน้าที่เขตประเวศจะทำการตรวจสอบป้ายที่ติดอยู่หน้าบ้านของ 2 ป้าทุบรถว่าต้องมีการเสียภาษีหรือไม่ ระบุว่า

เมื่อวานนี้ป้าขวานชนะอย่างขาวสะอาด แต่ก็เหมือนกับที่ผมบอกไว้ว่า "เงินมันมีอำนาจกว่า อำนาจรัฐมานานแล้ว"

วันนี้ป้ากลับตกเป็นรอง

-ป้าขวานสร้างเรื่องขึ้นมา 
-เจ้าหน้าที่เขตว่า ป้ายที่ติดหน้าบ้านไม่เสียภาษี 

ก็อยากถามทางเขตว่า เก็บภาษีตลาดบ้างหรือเปล่า มีคนบอกว่าเขต ตอบแล้วว่า "ทางตลาดยังจดทะเบียนไม่ถูกต้อง จะไปเก็บภาษีได้อย่างไร รอให้จดถูกต้องเสียก่อน งั้น ป้ายที่ตลาดติดละ ทำเพื่อการต้าต้องเสียภาษี บ้านป้าทำเพื่อร้องทุกข์ 
ยังไหงก็ไม่ต้องเสียภาษี อยู่แล้ว

เคยคิดสนับสนุนให้ตำรวจไปอยู่กับ กทม.ผมเปลี่ยนใจแล้วครับ ให้ตำรวจอยู่อย่างเดิมดีกว่า

เศร้า วันพรุ่งนี้เรื่องป้าจะพิศดารขึ้นไปอีก แน่นอน เช่น ป้ารังแกคนจน, ทำให้คนจนตกงาน, ป้าเป็นโรคประสาท ฯลฯ เป็นคนดีนะลำบากนะครับ บ้านเมืองเรา

เฟซบุ๊ก อนันท์

เฟซบุ๊ก วรรณรัตน์ สมฤทธิ์

ซึ่งก่อนหน้าเมื่อวันที่ 21 ก.พ.2561 พลโท นันทเดช เมฆสวัสดิ์ ได้โพสต์ข้อความถึงกรณีดราม่าที่เกิดขึ้นว่า

"ป้าขวานให้อะไรแก่สังคมไทยบ้าง"

เรื่องป้าขวาน สอนว่าความอดทนของมนุษย์นั้นมีขีดจำกัด ต่อความอยุติธรรมที่เกิดขึ้นกับตัวเอง สำหรับป้าขวานนั้นถือว่ามีความอดทนเกินกว่ามนุษย์ธรรมดาหลายเท่าและ ยังเป็นเพศหญิงอีกด้วย 

เมื่อถูกรถจอดขวางหน้าบ้าน บีบแตรก็ไม่มีใครสนใจ ความอดทนมา10กว่าปีก็พังทลาย ขวานจึงถูกใช้ออกมาอย่างผิดกฎหมาย แต่ขวานวิเศษของป้า ก็ทำให้กฎหมายกลับมาเป็นกฎหมายอีกครั้งหนึ่ง สะท้อนถึงความล้มเหลวของระบบราชการไทย แบบที่ให้อภัยกันไม่ได้เลย เพราะ

(1) ความเดือดร้อนของป้าขวานนั้นสะสมมาเกือบ10ปี ในพื้นที่ที่มีสัญญาซื้อขายระบุว่า"เป็นเขตพื้นที่อยู่อาศัย" แต่กลับมีผู้จัดสร้างตลาดที่ผิดกฏหมายขึ้นมารอบบ้านถึง5แห่งในภายหลัง

(2) เมื่อเดือดร้อนมากเข้า ทั้งกลิ่นขยะทุกชนิด, เสียง และการรอนสิทธิรอบบ้านพักจากพ่อค้าบางคน คนที่มาตลาดหลายๆคน คนขี้เหล้าที่ร้องเพลงชายเมืองสิงห์ พร้อมกับการเคาะโต๊ะให้จังหวะ 
ฯลฯ

(3) ป้าขวานจึงร้องทุกข์ไปทุกองค์กร ตั้งแต่ ผอ.เขต,ตำรวจ,ศาลหลายศาล,สภาผู้แทนฯ ปปช.ฯลฯ 
ทุกองค์กรยอมรับว่า"ป้าขวานเดือดร้อนจริง" ถึงขนาดศาลปกครองมีคำสั่งให้คุ้มครองชั่วคราวก่อนคำพิพากษาจริงจะออกมา แต่วันเวลาก็ผ่านไปปีแล้วปีเล่า 
ป้าขวานก็ยังเดือดร้อนอยู่เหมือนเดิม และเริ่มแย่กว่าเดิมอีก

(4) เมื่อกฎหมายและกฎเกณฑ์ต่างๆคุ้มครองป้าขวานไม่ได้ ป้าขวานก็ถึงจุดเดือดสุดท้าย ต้องพึ่งตัวเอง ใช้ขวานทำลายทรัพย์สินของผู้อื่น หลังจากขวานกระทบรถที่จอดขวางหน้าบ้านไว้ ไม่ถึง24ชั่วโมง ความยุติธรรมก็เริ่มเกิดขึ้น

- ผอ.เขต ออกมา พร้อมๆกับผู้ว่า กทม. ระบุความผิดของตลาด5แห่ง 
- ผบ.ชน.ก็ออกมายืนยันว่า หลังจากนี้ ใครโทรไป191ตำรวจจะมาภายใน10นาที (ขำไหมครับ) 
- ศาลปกครองก็ออกมาบอกว่า มาขอให้ศาลช่วยได้ 
- นายกฯยังออกมาบ่นถึงความไม่มีระเบียบของคนไทย

ขอให้ดูต่อไปว่า (1) เรื่องคุ้มครองบ้านป้าขวานจะอยู่ได้นานแค่ไหน (2) มวลชนจากเงินเจ้าของตลาดจะมีขึ้นมาต่อต้านป้าขวานหรือเปล่า (3) ข้าราชการ ที่ละเว้นไม่ทำหน้าที่ ตาม ม.157 ในเรื่องนี้จะมีหรือเปล่า ก็ดูกันต่อไปครับ ผมเชื่อว่ายังมีเรื่องแบบเดียวกันนี้ อยู่อีกหลายๆแห่ง

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

-เขตประเวศเอาคืน? เก็บภาษีป้ายหน้าบ้านป้าทุบรถ (คลิป)

-ไม่ใช่ป้ายเพื่อการค้า!! ป้าทุบรถยัน เก็บภาษีป้ายไม่ได้ (คลิป)

 

ขอบคุณ พลโท นันทเดช เมฆสวัสดิ์