หลายคนอาจยังไม่เคยรู้!!! เพียงแค่ ทานเมนู แตงกวา+ไข่ ทำให้น้ำหนักลดลงถึง 5-10 กิโล ภายใน 7 วัน!!!

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

สำหรับสาวๆที่ต้องการลดความอ้วน เราจึงนำ แตงกวาผัดไข่ เมนูลดน้ำหนักง่ายๆ ได้ผลชัวร์ มาแนะนำกันคะ
เมนูเพื่อสุขภาพที่เรานำมาฝากกันในวันนี้มี “แตงกวา” และ “ไข่” เป็นส่วนประกอบ ซึ่งเป็นวัตถุดิบที่มีทั้งกากไยและโปรตีนอย่างครบถ้วน มาในเมนูง่ายๆ ที่จะช่วยให้เราลดน้ำหนักได้ง่ายภายใน 7 วัน ลดลงได้ 5 - 10 กิโลกรัมเชียวนะ ว่ากันว่าอาหารสูตรนี้ไม่เน้นหักดิบ เพียงแต่เราต้องปฏิบัติอย่างเคร่งครัดตามคำแนะนำของผู้ที่มีประสบการณ์ตรง รวมถึงต้องออกกำลังกายควบคู่กันไปเพื่อให้กล้ามเนื้อกระชับขึ้นจึงจะเห็นผลเพียงแค่ 2 สัปดาห์ก็เห็นผล ลดลงไปได้ 10 กิโลกรัมสบายๆ แค่เห็นภาพเมนูนี้ก็รู้สึกหิว มือสั่นขึ้นมาทันที เอาล่ะ ! อย่ารอช้า ไปเริ่มกันเลยดีกว่า
 

แตงกวา

หลายคนอาจยังไม่เคยรู้!!! เพียงแค่ ทานเมนู แตงกวา+ไข่ ทำให้น้ำหนักลดลงถึง 5-10 กิโล ภายใน 7 วัน!!!
แตงกวาจัดได้ว่าเป็นพืชชนิดหนึ่งที่เราสามารถพบเห็นกันได้ง่าย ทั้งในตลาดสด หรือแม้กระทั่งบนโต๊ะอาหาร เพราะคนไทยเองนิยมนำแตงกวามาประดับตกแต่งจาน หรือรับประทานคู่เป็นผักแนมกับน้ำพริก ไปจนถึงอาหารประเภทอื่นๆ แต่ในทางกลับกันอาจเป็นเพราะความเคยชินที่เห็นว่าแตงกวานั้นเป็นเพียงแค่ผักตกแต่งจานจนละเลยที่รับประทานเข้าไป และเหลือทิ้งไว้บนจานข้าว หารู้ไม่ว่าผักชนิดนี้มีประโยชน์กับร่างกายอยู่ไม่น้อย ว่าแต่มีประโยชน์อย่างไรบ้าง

ลองมาไล่เรียงกันให้ชัดๆ ไปทีละข้อกันดีกว่า

หลายคนอาจยังไม่เคยรู้!!! เพียงแค่ ทานเมนู แตงกวา+ไข่ ทำให้น้ำหนักลดลงถึง 5-10 กิโล ภายใน 7 วัน!!!
ช่วยป้องกันไม่ให้ร่างกายเกิดอาการขาดน้ำ เพราะในตัวของแตงกวามีน้ำเป็นส่วนประกอบถึง 90%
ช่วยลดความร้อนในร่างกาย ทั้งภายในและภายนอก
สามารถล้างสารพิษที่มีอยู่ในร่างกายได้ อีกทั้งยังช่วยละลายก้อนแข็งที่อยู่ในไตได้อีกด้วย
อุดมไปด้วยวิตามินมากมาย ทั้ง A B C
ถือเป็นทรีตเมนต์ที่ดีต่อสุขภาพผิว เพราะมีส่วนประกอบของโพแทสเซียม แมกนีเซียม และซิลิคอน
ช่วยลดการเกิดถุงใต้ตา และอาการตาบวม
ช่วยลดความดันโลหิต
ช่วยรักษาสมดุลในร่างกาย เช่น การรักษาระดับน้ำตาลในเลือด ทำให้ระบบภูมิคุ้มกันอยู่ในสภาวะที่เหมาะสม
ช่วยในการขับถ่าย แก้อาการท้องผูก
ช่วยลดการเกิดกลิ่นปาก โดยสารจากแตงกวาจะสามารถฆ่าเชื้อแบคทีเรีย อันเป็นสาเหตุของกลิ่นปากได้
สามารถแก้อาการเมาค้างได้ หากรู้ตัวว่าดื่มหนัก ก่อนนอนให้ลองกินแตงกว่าฝานสักแผ่น สองแผ่น โดยสารอาหารที่อยู่ในแตงกว่าจะทำให้ตื่นขึ้นมาโดยไม่มีอาการปวดหัว
ช่วยทำให้ผม เล็บ เงางาม และแข็งแรง
ช่วยบำรุงระบบการย่อยอาหารในร่างกาย
สามารถลดไข้ได้
เสริมสร้างการทำงานของระบบประสาท
ช่วยลดกรดในกระเพาะอาหาร
แก้อาการนอนไม่หลับ
มีสารต้านมะเร็ง
มีฤทธิ์ช่วยในการขับปัสสาวะ
ช่วยบรรเทาอาการเจ็บคอ โดยทำเป็นน้ำแตงกว่าดื่มได้
 

ไข่

หลายคนอาจยังไม่เคยรู้!!! เพียงแค่ ทานเมนู แตงกวา+ไข่ ทำให้น้ำหนักลดลงถึง 5-10 กิโล ภายใน 7 วัน!!!
ไข่ถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งอาหารหลักของผู้คนทุกชนชาติโดยเฉพาะไข่ไก่ ลองมาดูกันดีกว่าว่าเจ้าไข่ธรรมดาๆ เพียงไม่กี่ฟองเนี่ยแหละ จะสามารถให้ประโยชน์ใดใดต่อร่างกายของคนเราได้บ้าง รับรองว่าเมื่อได้อ่านข้อมูลที่เรานำมาฝากแล้ว มันจะกลายเป็นความรู้ที่คุณก็ไม่เคยได้รู้จากที่ไหนมาก่อน !
ไข่ นับได้ว่าเป็นอาหารที่ดีสำหรับดวงตา โดยผลการศึกษาชิ้นหนึ่งรายงานว่า การรับประทานไข่วันละฟองจะช่วยป้องกันโรคจอประสาทตาเสื่อม ทั้งนี้ เป็นผลมาจากสารคาโรทีนอยด์ที่มีอยู่ในไข่ โดยเฉพาะ ลูทีน (Lutein) และ ซีแซนทีน (Zeaxanthin) ซึ่งเป็นสารที่พบบริเวณตาที่ฉาบอยู่บนผิวของเรตินา อีกทั้งยังได้รับสารอาหารที่สองชนิดนี้โดยตรงจากไข่มากกว่าอาหารชนิดอื่น
ไข่ ทำให้เป็นต้อกระจกน้อยลง จากผลการวิจัยอีกชิ้นหนึ่ง นักวิจัยยังค้นพบอีกด้วยว่า คนที่กินไข่ทุกวันมีความเสี่ยงที่จะเป็นต้อกระจกน้อยลง เนื่องมาจากลูทีนและซีแซนทีนในไข่ดังที่กล่าวมาแล้ว

หลายคนอาจยังไม่เคยรู้!!! เพียงแค่ ทานเมนู แตงกวา+ไข่ ทำให้น้ำหนักลดลงถึง 5-10 กิโล ภายใน 7 วัน!!!
ไข่ อุดมไปด้วยโปรตีน ใน 1 ฟอง จะมีโปรตีนคุณภาพดีจำนวน 6 กรัม และกรดอะมิโนสำคัญอีก 9 ชนิด
ผลจากงานวิจัยโดยมหาวิทยาลัยแพทย์ฮาร์วาร์ดพบว่า ไม่มีความเชื่อมโยงที่สำคัญระหว่างการบริโภคไข่กับการเกิดโรคหัว อีกทั้งยังมีผลการวิจัยอีกชิ้นหนึ่งพบว่า การบริโภคไข่เป็นประจำยังช่วยป้องกันเลือดจับตัวเป็นก้อน เส้นเลือดอุดตันในสมอง และภาวะกล้ามเนื้อหัวใจตายเฉียบพลัน
ไข่ เป็นแหล่งโคลีนที่ดี เป็นโคลีนที่อยู่ในกลุ่มของวิตามินบี จัดว่าเป็นสารอาหารสำคัญที่ช่วยในการควบคุมการทำงานของสมอง ระบประสาท และระบบไหลเวียนของเลือด ซึ่งไข่ 1 ฟอง จะมีโคลีนมากถึง 300 ไมโครกรัม
ไขมันในไข่มีคุณภาพดี ไข่ 1 ฟองมีไขมันอยู่ 5 กรัม และมีเพียง 1.5 กรัมเท่านั้นที่เป็นไขมันชนิดอิ่มตัว
ถึงแม้ว่าจะยังมีความขัดแย้งกับความเชื่อเดิมๆ แต่งานวิจัยชิ้นใหม่กลับพบว่า การบริโภคไข่แต่พอสมควรจะไม่ส่งผลกระทบเชิงลบต่อปริมาณคอเลสเตอรอล อีกทั้งยังมีการศึกษาที่เพิ่งค้นพบเมื่อเร็วๆ นี้ว่า การบริโภคไข่วันละ 2 ฟองเป็นประจำไม่มีผลกระทบต่อระดับไขมันในร่างกาย เพิ่มเติมยังจะช่วยทำให้ไขมันดีขึ้น ซึ่งรายงานจากผลการวิจัยระบุว่า ไขมันอิ่มจะทำให้ระดับคอเลสเตอรอลเพิ่มสูงขึ้นมากว่าคอเลสเตอรอลที่อยู่ในอาหาร
กินไข่ได้วิตามินดี เพราะในไข่เป็นเพียงอาหารชนิดเดียวที่เป็นแหล่งวิตามินดีตามธรรมชาติ
ไข่ อาจช่วยป้องกันมะเร็งเต้านม ซึ่งจากผลการศึกษาชิ้นหนึ่งระบุว่า ผู้หญิงที่รับประทานไข่ 6 ฟองต่อสัปดาห์จะช่วยลดความเสี่ยงที่จะเป็นมะเร็งเต้านมลงร้อยละ 44
ไข่ ทำให้เส้นผมและเล็บมีสุขภาพดี เพราะว่าไข่มีซัลเฟอร์สูง รวมถึงยังมีวิตามินและแร่ธาตุอีกหลายชนิด จะสังเกตได้ว่าผมจะยาวเร็วขึ้นหลังจากที่เพิ่มไข่เข้าไปในอาหารที่รับประทาน โดยเฉพาะอย่างยิ่งในคนที่เคยขาดอาหารที่มีซัลเฟอร์ หรือวิตามินบี 12 มาก่อน
นั่นก็เป็นคุณสมบัติเด่นๆ ที่ดีต่อร่างกายที่เราจะได้เมื่อรับประทาน “แตงกวา” และ “ไข่” เข้าสู่ร่างกาย ไม่ได้เพียงทำให้เรามีรูปร่างที่ดูดีเท่านั้น แต่มันยังช่วยระงับยับยั้งไม่ให้เกิดโรคภัยต่างๆ ขึ้นกับร่างกายได้ง่าย คราวนี้เรามาดูสูตรกันดีกว่าว่าภายใน 2 สัปดาห์ เราจะผอมลงได้ยังไงกัน
วางแผนการลดความอ้วน

หลายคนอาจยังไม่เคยรู้!!! เพียงแค่ ทานเมนู แตงกวา+ไข่ ทำให้น้ำหนักลดลงถึง 5-10 กิโล ภายใน 7 วัน!!!
มาเริ่มต้นกันด้วยการวางแผนกินไข่ต้มและแตงกวาใน สัปดาห์แรก

เช้า : ไข่ต้ม 1 ฟอง / แตงกวา 1 ลูก
กลางวัน : ไข่ต้ม 1 ฟอง / ผัดแตงกวา 1 จาน
เย็น : แตงกวา 1 - 2 ลูก หรือผัดแตงกวา 1 จาน
เพิ่มเติม ในสัปดาห์แรกคุณจะสามารถรับประทานได้แค่เพียง “ไข่ต้ม” และ “แตงกวา” เท่านั้น กินแค่พออิ่ม ไม่ควรกินเยอะ

สัปดาห์ที่ 2 คุณสามารถรับประทานอาหารอย่างอื่นได้ เช่น เนื้อที่ต้ม หรือนึ่งและผัก ซึ่งอาหารเหล่านี้ไม่ควรใส่น้ำมันเป็นส่วนประกอบ หลังจาก 4 โมงเย็น คุณสามารถรับประทานได้เพียงไข่ต้มและแตงกวาเท่านั้น แนะนำเพิ่มเติมว่าคุณสามารถดื่มน้ำเต้าหู้และนมในตอนเช้าได้ แต่ยังไม่สามารถรับประทานผลไม้ได้ยกเว้นกล้วย รวมถึง ไข่ ยังคงเป็นอาหารหลักในสามมื้อต่อวัน โดยที่สามารถกินผัก ผลไม้ หรือขนมปังและกาแฟในจำนวนน้อยได้ เริ่มต้นเพียงแค่ 1 สัปดาห์คุณก็จะสามารถลดน้ำลงหนักลงไปได้ถึง 5 กิโลกรัม

กฎในการกิน
ที่ต้องจำเอาไว้ให้แม่น การกินไข่จะไม่จำกัดจำนวนฟองในช่วงสัปดาห์แรก สำหรับคนที่มีคอเลสเตอรอลสูงควรกินเพียงไข่ขาวอย่างเดียว หรืออาจะเป็นเต้าหู้แทนก็ได้เช่นกัน วิธีแบบนี้ทำได้ภายในสองสัปดาห์

เป็นอย่างไรกันบ้างสำหรับสูตรและเคล็ดลับดีๆ ที่เรานำมาฝากกันในวันนี้ หวังว่าจะเป็นประโยชน์ที่ช่วยให้ใครหลายๆ คนกลับมามีสุขภาพที่ดี มีรูปร่างที่ต้องการอีกครั้ง เห็นรึยังว่าแค่มี “แตงกวา” กับ “ไข่” ยังไงก็ช่วยได้ ยังไงลองนำไปประยุกต์ให้เหมาะกับตัวเองมากที่สุด หากได้ผลยังไงก็อย่าลืมนำมาแบ่งปันกันด้วยนะ

Cr.honestdocs.co