"ผู้ว่าฯกทม."สั่งสอบ 6 ข้าราชการเอี่ยวรับผลประโยชน์ปล่อยตลาดผุดรอบบ้านป้าทุบรถคาด1สัปดาห์รู้ผล

พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร สั่งสอบสวน หลังพบ 6 ข้าราชการ มีส่วนเกี่ยวข้องรับผลประโยชน์ จากตลาด 5 แห่ง ผุดรอบบ้านป้าทุบรถ เขตประเวศ กทม. คาดภายใน 1 สัปดาห์ รู้ผล

5 มี.ค.61 พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยภายหลังคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง สรุปผลชี้ว่าตลาด 5 แห่ง ในซอยศรีนครินทร์ 55 เขตประเวศ กรุงเทพมหานคร ดำเนินการไม่ถูกต้องตามกฎหมาย และยังพบว่าข้าราชการของกรุงเทพมหานคร มีส่วนเกี่ยวข้องกับการเรียกรับผลประโยชน์ ว่า 

ขณะนี้ตนยังไม่ได้รับผลการตรวจสอบข้อเท็จจริง แต่เมื่อตรวจสอบรายละเอียดแล้วจะทำรายงานสรุปผลการตรวจสอบให้กับศาลปกครองกลาง จากนั้นตนจะมาดูว่ามีใครเกี่ยวข้องในส่วนใดบ้าง เบื้องต้นพบว่ามีผู้ที่เกี่ยวข้อง 2 ส่วน คือ สำนักการโยธา 2 ราย และผู้อำนวยการเขตประเวศ 4 ราย

หลังจากนี้จะต้องตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงรายบุคคลอีกครั้ง ว่ามีการละเลย บกพร่องในการปฏิบัติหน้าที่หรือไม่ รวมทั้งห้วงระยะเวลาการดำรงตำแหน่ง คาดว่าจะใช้ระยะเวลาในการตรวจสอบไม่เกิน 1 สัปดาห์ หากพบว่าผิด จะต้องตั้งคณะกรรมการตรวจสอบวินัยขึ้นมาอีก 1 ชุด ยืนยันไม่รู้สึกหนักใจกับเรื่องนี้

ในส่วนของคดีความที่เกี่ยวข้องกับ พ.ร.บ.การจัดสรรที่ดิน ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ระบุว่า ภายในสัปดาห์นี้ตุลาการศาลปกครองกลาง จะเชิญกรมที่ดินมาสอบสวน 1 ปาก เพื่อหาข้อสรุปว่าที่ดินที่เป็นข้อพิพาท เป็นที่ดินที่จัดสรรไว้เฉพาะการปลูกสร้างที่อยู่อาศัย หรือสามารถประกอบกิจการอย่างอื่นได้หรือไม่ ส่วนความคืบหน้าการสั่งผู้อำนวยการเขตไปตรวจสอบตลาดใน 50 เขต ของกรุงเทพมหานคร และมีกำหนดว่าจะต้องรายงานผลภายในวันนี้นั้น ขณะนี้เริ่มมีการรายงานเข้ามาบ้างแล้ว แต่ยังไม่ได้ดูในรายละเอียด

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
- ด่วน! ศาลตัดสิน คดีป้าทุบรถ แล้ว!
- สองป้าทุบรถ แถลงพอใจคำตัดสินของศาลสั่งจำคุกสาวจอดรถขวางหน้าบ้าน 15 วัน ปรับ 5,000 (คลิป)