“ไพบูลย์” ชูอุดมการณ์ 4 ข้อ ชวน “บิ๊กตู่” ร่วมพรรค ชี้ ไม่ใครเหมาะนั่งนายกฯต่อ เท่า “ประยุทธ์” อีกแล้ว

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 7 มีนาคม ที่ศูนย์บริการประชาชนสำนักปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี นายไพบูลย์ นิติตะวัน อดีตสมาชิกสภาปฏิรูปแห่งชาติ (สปช.) ในฐานะผู้ร่วมก่อตั้งพรรคประชาชนปฏิรูป กล่าวว่า สำหรับการตั้งพรรคการเมือง ได้ส่งหนังสือถึงคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ผ่านคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ไปแล้วเมื่อวันที่ 6 มีนาคม เพื่อขอเปิดประชุมพรรค คาดว่าปลายเดือนมีนาคมนี้ จะสามารถจัดประชุมพรรคครั้งแรกได้ โดยจะต้องมีบุคคลผู้ดำรงตำแหน่งหัวหน้าพรรค เลขาธิการพรรค เหรัญญิก นายทะเบียน กรรมการบริหาร ซึ่งทั้งหมดจะชัดเจนในวันที่ประชุมกันครั้งแรก ทั้งนี้ กรรมการบริหารพรรคนจะมาจากบุคคลหลายสาขาอาชีพ รวมถึงมีอดีตทหารยศ พล.อ. ร่วมด้วยหลายคน 

 

 

ส่วนจะเสนอชื่อ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช. เป็นหนึ่งในรายชื่อเลือกเป็นนายกรัฐมนตรีหรือไม่ นายไพบูลย์ กล่าวว่า ต้องรอให้พรรคได้ตั้งขึ้นก่อน และเมื่อชัดเจนแล้วสังคมคงจะสะท้อนว่า พรรคประชาชนปฏิรูปจะมีนโยบายอย่างไร ผู้บริหารเป็นอย่างไร และจะดำเนินการในแนวทางอย่างไร และ พล.อ.ประยุทธ์ เป็นผู้ที่อยู่ในฐานะที่เราเห็นว่ามีความซื่อสัตย์ มีความสามารถ เหมาะกับตำแหน่งนายกรัฐมนตรี  โดยเราเห็นว่าพล.อ.ประยุทธ์ มีความเป็นไปได้ ที่จะเป็นนายกรัฐมนตรีต่อไป

นายไพบูลย์ กล่าวว่า แม้ตอนนี้คะแนนนิยมของ พล.อ.ประยุทธ์ จะตก แต่เรามองที่ความซื่อสัตย์สุจริต ถ้าเทียบแล้ว คะแนนนิยมของพล.อ.ประยุทธ์ ดีกว่าทุกคนที่มีชื่อว่าจะเป็นนายกฯคนต่อไป ทั้งนี้ เรื่องคะแนนนิยม ไม่ใช่ปัจจัยที่เราจะเลือกหรือไม่เลือก พล.อ.ประยุทธ์ เพราะปัจจัยสำคัญคือ พล.อ.ประยุทธ์ มีคุณสมบัติ และความสามารถที่เหมาะสม
 

 

ส่วนที่ พล.อ.ประยุทธ์ ระบุจะพิจารณาเลือกพรรคการเมืองที่นโยบายนั้น นายไพบูลย์ กล่าวว่า เรามีอุดมการณ์พรรค 3 ข้อ 1.ปฏิรูปคณะสงฆ์ให้อยู่ในพระธรรมวินัย 2.ปฏิรูปพรรคการเมือง และนักการเมือง เลือกนายกรัฐมนตรีโดยระบบคุณธรรม ต้องมีความซื่อสัตย์สุจริต และมีความสามารถ 3.เพิ่มอำนาจให้ประชาชน โดยจัดตั้งสภาประชาชนตรวจสอบอำนาจรัฐในทุกจังหวัด และอีก 1 ข้อคือ นโยบายทุกอย่างไม่ว่าจะเป็นเศรษฐกิจ และสังคมจะต้องสอดคล้องกับยุทธศาสตร์ชาติ

 

“ไพบูลย์” ชูอุดมการณ์ 4 ข้อ ชวน “บิ๊กตู่” ร่วมพรรค ชี้ ไม่ใครเหมาะนั่งนายกฯต่อ เท่า “ประยุทธ์” อีกแล้ว

“ไพบูลย์” ชูอุดมการณ์ 4 ข้อ ชวน “บิ๊กตู่” ร่วมพรรค ชี้ ไม่ใครเหมาะนั่งนายกฯต่อ เท่า “ประยุทธ์” อีกแล้ว