สาวๆ ร้องว้าว!! แชร์ 8 เคล็ดลับหน้าสวยใสแบบธรรมชาติ บำรุงผิวด้วยวิธีสุดง่าย ทำได้ ใกล้ตัว?

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

สาวๆ หลายคนต่างก็อยากมีผิวใสไรร้สิว สุขภาพดีกันทั้งนั้น วันนี้เราจะพามารู้จักกับเคล็ดลับหน้าใส เป็นเคล็ดลับในการปรนนิบัติดูแลผิว เพื่อให้ผิวหน้าสดใสเปล่งปลั่ง โดยเฉพาะการเลือกใช้วัตถุดิบที่อยู่ใกล้ตัวมาปรนนิบัติผิวนั่นเอ

 

เคล็ดลับหน้าใสไร้สิวแบบธรรมชาติ ทำได้อย่างไรบ้าง?

1.ล้างหน้าให้สะอาด การล้างหน้าให้สะอาด ถือเป็นเคล็ดลับหน้าใสไร้สิวแบบธรรมชาติ ขั้นพื้นฐานที่สาวๆ สามารถทำได้ง่ายๆ โดยเฉพาะสาวๆ ในปัจจุบันที่รักการแต่งหน้าเป็นชีวิตจิตใจ ยิ่งควรใส่ใจทำความสะอาดผิวหน้าให้ปราศจากเครื่องสำอางตกค้าง โดยแนะนำให้เช็ดเครื่องสำอางด้วยคลีนซิ่งก่อน แล้วจึงล้างหน้าให้สะอาดตามขั้นตอนปกติต่อไป และควรใส่ใจทำความสะอาดผิวหน้าเป็นอย่างดีทั้งเช้าและเย็น

 

2.ใช้ครีมที่เหมาะกับผิว ควรเลือกใช้ครีมบำรุงผิวที่เหมาะสมกับสภาพผิวหน้าของคุณ อย่างเช่นหากคุณเป็นสาวผิวแห้งก็ควรใส่ใจเลือกครีมบำรุงผิวที่มีส่วนประกอบของมอยส์เจอไรเซอร์เป็นหลัก เพื่อช่วยเติมความชุ่มชื้นให้ผิว เพราะเมื่อเราเลือกครีมบำรุงที่เหมาะสมกับการดูแลผิว ก็จะทำให้ผิวหน้าสาวๆ มีสุขภาพดีและทำให้หน้าใสได้อย่างเป็นธรรมชาติ

3.ทาครีมกันแดดทุกวัน เคล็ดลับหน้าใสที่ไม่ว่าใครก็ทำได้ง่ายๆ นั่นก็คือ การหมั่นทาครีมกันแดดเพื่อปกป้องผิวจากรังสียูวีเป็นประจำทุกวันนั่นเอง สำหรับสาวๆ ที่ออกแดดบ่อย ควรเลือกครีมกันแดดที่มีค่า SPF 50 ขึ้นไป ส่วนสาวๆ ที่ทำงานอยู่ในร่มก็อาจจะเลือกใช้ครีมกันแดดที่มีประสิทธิภาพในการปกป้อง โดยเลือกค่า SPF 30 และครีมกันแดดที่ดีควรมีค่า PA+++ ด้วย

 

4.กินผักผลไม้ให้มากๆ ผักผลไม้เป็นแหล่งของวิตามินและแร่ธาตุหลากหลายชนิด โดยเฉพาะวิตามินซีและอีที่จะช่วยกระตุ้นการสร้างเสริมคอลลาเจนและอีลาสติน ทำให้สาวๆ มีผิวหน้าเปล่งปลั่งกระจ่างใส นอกจากนี้ ยังมีสารต้านอนุมูลอิสระที่จะช่วยชะลอความเสื่อมสภาพของผิว ทำให้ผิวสาวคงความสวยใสอ่อนเยาว์ดั่งใจทุกวัน

 

5.ดื่มน้ำสะอาดวันละ 8-10 แก้ว การดื่มน้ำสะอาดอย่างเพียงพอต่อความต้องการร่างกายหรือดื่มวันละ 8-10 แก้วจะช่วยให้เซลล์ผิวอิ่มน้ำ ส่งผลให้ผิวเปล่งปลั่งกระจ่างใสจากภายในสู่ภายนอก บำรุงผิวให้นุ่มชุ่มชื้น ปราศจากความแห้งและหมองคล้ำดำกร้าน นอกจากนี้ น้ำยังทำหน้าที่ในการดีท็อกซ์เพื่อกำจัดของเสียและสารพิษตกค้างออกจากร่างกาย

 

6.นอนพักผ่อนให้เพียงพอ การนอนหลับ โดยเข้านอนในช่วงเวลา 4 ทุ่มไม่เกิน 5 ทุ่ม จะยิ่งทำให้ร่างกายได้รับการพักผ่อนเร็วขึ้น แถมยังช่วยให้ปัญหาสิวไม่กล้ามากวนใจอีกด้วย เพราะฉะนั้น การนอนหลับพักผ่อนอย่างเพียงพอ โดยไม่นอนดึกและควรนอนให้ครบวันละ 7-8 ชั่วโมงนี่แหละ คือเคล็ดลับหน้าใสไร้สิวแบบธรรมชาติอย่างแท้จริง
 

7.สครับผิวทุกสัปดาห์ ผิวหน้าที่หมองคล้ำไม่สวยสดใส ทั้งยังเต็มไปด้วยปัญหาสิวกวนใจ นั่นก็เพราะใบหน้าของเราเต็มไปด้วยความสกปรก และยังมีผลจากเซลล์ผิวเก่าที่เสื่อมสภาพแล้วไม่ได้รับการผลัดออก ดังนั้น สาวๆ จึงควรสครับผิวหน้าทุกสัปดาห์อย่างน้อยสัปดาห์ละ 1-2 ครั้ง

 

8.หน้าใสด้วยการพอกหน้า นอกจากการสครับผิวหน้าเพื่อกระตุ้นการผลัดเซลล์ผิวเก่าที่ตายแล้วให้หลุดออก ทำให้ผิวหน้าขาวกระจ่างใส และทำให้การบำรุงผิวซึมซาบลงสู่ผิวชั้นลึกได้อย่างเต็มที่ การสครับผิวยังเป็นการทำความสะอาดรูขุมขนไม่ให้มีสิ่งสกปรกอุดตันคั่งค้างอันเป็นสาเหตุของการเกิดสิวด้วย