ทีนิวส์ลงพื้นที่จตุจักร ปม ผู้ค้าร้อง บิ๊กตู่ ลงพื้นที่ดูแลทุกข์สุข หลังเดือดร้อนเพราะการจัดการของ รฟท.

ทีนิวส์ลงพื้นที่จตุจักร ปม ผู้ค้าร้อง บิ๊กตู่ ลงพื้นที่ดูแลทุกข์สุข หลังเดือดร้อนเพราะการจัดการของ รฟท. รายละเอียดเพิ่มเติม ดังต่อไปนี้

จากรณี เมื่อวันที่ 7 มีนาคม 2561 นายไพบูลย์ นิติตะวัน ประธานเครือข่ายประชาชนปฏิรูป และอดีตสมาชิกสภาปฏิรูปแห่งชาติ (สปช.) นำผู้ค้ารายย่อยตลาดนัดจตุจักร ยื่นหนังสือถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช. ผ่านนายสมพาศ นิลพันธ์ รองปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี เพื่อขอเชิญนายกรัฐมนตรี มาเยี่ยมดูแลทุกข์สุขของประชาชนผู้ค้าในตลาด โดยมีจำนวนผู้ค้าอยู่ในตลาด กว่า 10,000 ราย ให้ลงมาเยี่ยมผู้ค้าตลาดนัดจตุจักรเพื่อสร้างขวัญกำลังใจ

เนื่องจากกปัจจุบันนี้ได้รับความเดือดร้อนจากการบริหารงานตลาดนัดจตุจักรของการรถไฟแห่งประเทศไทยหลายเรื่อง ทำให้สถานะความเป็นอยู่ไม่ค่อยดี การจัดการบริหารพื้นที่ในตลาด ไม่สอดคล้อง เกิดปัญหาความทุกข์ร้อน ไม่เหมือนสมัยการเข้ามาบริหารการจัดการ ของ กทม.

โดยวันที่ 10 มีนาคม 2561 ทางทีมข่าวได้ลงพื้นที่ไปยัง ตลาดนัดจตุจักร ได้ไปพูดคุยกับตัวแทนกลุ่มสหกรณ์บริการลูกค้าตลาดนัดจตุจักร โดยนางนฤมล แซ่หุ้น อายุ 54 ปี เผยกับทีมข่าวว่า ตอนนี้ตนเองและผู้ค้ารายย่อยต่างได้รับความเดือดร้อนเป็นอย่างมาก เพราะการเข้ามาจัดการ ของการรถไฟ

โดยทราบว่า การเก็บค่าเช่าแผงของตลาด การรถไฟ เก็บได้ปีละกว่า 100 ล้านบาท แต่มีเงินเข้า การรถไฟ แค่ 22 ล้านบาท จึงได้เดินทางไปยื่นเรื่องร้องเรียนที่ศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ ทำเนียบรัฐบาล แต่หนังสือก็ถูกตีกลับ ทุกครั้ง

อย่างไรก็ตาม ผู้ค้ารายย่อยตลาดนัดจตุจักร หวังว่า จะได้รับการตอบรับในการเดินทางมาเยี่ยมของนายกรัฐมนตรีในเร็ววันนี้ และเชื่อว่าจะทำให้ประชาชนนับหมื่นรายในตลาดจตุจักร มีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น มีการบริหารการจัดการตลาดให้อย่างถูกต้องเสียที และจะได้มีกำลังใจที่จะฝ่าฟันอุปสรรค ในการประกอบอาชีพต่อไปได้