ไร้ปาฏิหาริย์ !!! "เจ้าสาวป่วยมะเร็งระยะสุดท้าย" เสียชีวิตแล้ว !!! สามีโทรอำลาข้ามทวีป

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณี นายสมยศ ถาวร เชฟหนุ่มวัย 43 ปี จัดชุดวิวาห์ให้ภรรยา น.ส.สุรัตน์ ถาวร เพื่อถ่ายพรีเวดดิ้งตามความฝันครั้งสุดท้าย หลังป่วยโรคมะเร็งระยะสุดท้ายติดเตียงมานานหลายปี ล่าสุดได้รับแจ้งว่า น.ส.สุรัตน์ ได้เสียชีวิตลงแล้ว หลังจากเข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลเขาค้อ จ.เพชรบูรณ์

แต่เนื่องจากมีภาวะติดเชื้อในกระแสเลือด ทำให้อาการทรุดหนักลง กระทั่งเสียชีวิตลงเมื่อเวลาราว 17.00 น.ของวันที่ 17 มีนาคมที่ผ่านมา โดยที่สามีเชฟหนุ่มไม่ได้อยู่เคียงข้างในวาระสุดท้าย เพราะติดภารกิจกลับไปทำงานที่ประเทศโปแลนด์

ทั้งนี้ก่อนที่ภรรยาสาวจะสิ้นใจเพียงไม่กี่ชั่วโมง นายสมยศ ได้มีโอกาสเอ่ยคำร่ำลาเป็นครั้งสุดท้าย ผ่านทางวีดีโอคอลมาจากประเทศโปแลนด์ ซึ่งการเสียชีวิตของ น.ส.สุรัตน์ ถือเป็นการปิดฉากรักแท้ของสามีภรรยาคู่รักรายนี้ไปแบบไร้ปาฏิหาริย์โดยสิ้นเชิง

แม้ว่าโลกออนไลน์ได้ทราบถึงเรื่องราวรักแท้ของเชพหนุ่มชาวไทยและภรรยาสาวชาวม้งคู่นี้ ต่างพากันส่งกำลังใจและยังขอปาฏิหาริย์ให้บังเกิดขึ้น สำหรับร่างของ น.ส.สุรัตน์ ญาติได้ตั้งบำเพ็ญกุศลอยู่ที่บ้านพัก หมู่ที่ 5 ต.เข็กน้อย อ.เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์ โดยจัดพิธีเรียบง่ายตามประเพณีชนเผ่าม้ง ซึ่งมีชาวบ้านและเครือญาติในหมู่บ้านต่างพากันเดินทางไปร่วมอาลัย โดยมีกำหนดพีธีฝังร่างตามประเพณีในวันพุธที่ 21 มีนาคมนี้

นายสมยศ เชฟร้านอาหารญี่ปุ่น Tokyo Suchi’n Grill ประเทศโปแลนด์ ให้สัมภาษณ์ทางออนไลน์ว่า หลังทำตามความฝันให้ภรรยา ถ่ายพรีเวดดิ้งให้เรียบร้อยแล้ว และยังมีโอกาสได้ดูแลปรนนิบัติภรรยาช่วงเวลาหนึ่ง ก่อนจะเดินทางกลับมาทำงานที่ประเทศโปแลนด์ โดยเริ่มทำงานเมื่อวันที่ 1 มีนาคมที่ผ่านมา

หลังจากนั้นก็ยังมีโอกาสได้วีดีโอคอลพูดคุยกับภรรยาแทบทุกวัน กระทั่งในวันที่ 17 มีนาคมที่ผ่านมา ได้รับแจ้งจากพ่อแม่ว่าภรรยามีอาการทรุดหนักชีพจรเริ่มเบาลง แต่ที่ยังไม่สิ้นใจ ตนเชื่อว่าภรรยาคงจะรออยู่ จึงอยากให้กล่าวอำลาและบอกให้ภรรยาไปโดยสงบไม่ต้องห่วงหรือกังวลใจอะไร

“คำพูดสุดท้ายที่ผมกล่าวอำลากับภรรยาคือ ผมขอโทษเขาที่ไม่สามารถจะกลับไปดูใจเธอได้ทัน และไม่มีโอกาสได้อยู่เคียงข้างเขาในวันที่เขาต้องการผมที่สุด นอกจากนี้ยังบอกให้เขาไม่ต้องรอผมเพราะคงกลับไปไม่ทัน โดยแม่ของเขายังบอกผมด้วยว่าหลังจากผมพูดคุยกล่าวอำลาแล้ว ภรรยาผมหลั่งน้ำตารับรู้ หลังจากนั้นเพียงไม่กี่ชั่วโมงเธอก็จากไปอย่างสงบ ซึ่งตอนนั้นผมรับไม่ได้ว่าเธอเสียชีวิตแล้ว และยังพยายามทำใจให้เชื่อว่า ภรรยาผมเพียงแค่หลับไปเท่านั้น” นายสมยศกล่าว

อย่างไรก็ตาม เชฟหนุ่มได้ขอลางาน 9 วัน เพื่อกลับมาบ้านเกิดและร่วมงานศพภรรยา คาดว่าจะเดินทางถึง อ.เขาค้อ ในวันที่ 20 มีนาคมนี้ ส่วนพิธีศพทางครอบครัวภรรยาจัดงานตามประเพณีชนเผ่าชาวม้ง โดยจะทำพิธีฝังศพในวันที่ 21 มีนาคมนี้

ทั้งนี้ตนก็ได้ขอร้องทางพ่อแม่ภรรยาจัดพิธีศพแบบประเพณีไทย โดยนิมนต์พระมาสวดอภิธรรมศพในคืนวันที่ 20 มีนาคม เพื่อทำบุญอุทิศส่วนกุศลไปให้

นายสมยศ ยังกล่าวขอบคุณทุกกำลังใจที่ส่งให้ถึงภรรยา ขอบคุณทางเพจ แหม่มโพธิ์ดำ ที่ช่วยทำความฝันของภรรยาให้เป็นความจริง แม้ปาฏิหาริย์จะไม่เกิดขึ้นก็ตาม แต่ก็ยังซาบซึ้งถึงน้ำใจที่ทุกคนมอบให้แก่ตนและภรรยา