ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

นายเปรมชัย กรรณสูต ประธานบริหาร และกรรมการ บริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวลลอปเม้นต์ จำกัด (มหาชน) และนายยงค์ โดดเครือ คนขับรถของนายเปรมชัย เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวนกองบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ หรือ ปปป. ในคดีร่วมกันพยายามติดสินบนเจ้าพนักงาน ซึ่งเป็นคดีต่อเนื่องจากกรณีที่ตกเป็นผู้ต้องหาคดีลักลอบล่าสัตว์ป่า ในเขตอนุรักษ์พันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร จังหวัดกาญจนบุรี

โดยพลตำรวจตรีกมล เหรียญราชา ผู้บังคับการปปป. เปิดเผยว่า จะแจ้งข้อหาฐาน "ร่วมให้สินบนเจ้าพนักงาน" นายเปรมชัยและนายยงค์ ซึ่งหลังจากแจ้งข้อและสอบปากคำแล้วก็จะอนุญาตให้กลับได้ เนื่องจากเป็นการเรียกมาให้ปากคำ ไม่ใช่การควบคุมตัวมาดำเนินคดี ส่วนการดำเนินคดีดังกล่าวจะยึดคำให้การพยานเป็นหลัก โดยเฉพาะจากนายวิเชียร ชิณวงษ์

หัวหน้าเขตรักษาสัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรที่ได้สอบปากคำเพิ่มเติมไปก่อนหน้านี้ อีกทั้งนายวิเชียร มีหลักฐานเป็นคลิปเสียงบันทึกคำสนทนา ที่บรรจุมามอบให้เป็นแผ่นซีดี พร้อมกับถอดคำสนทนาประกอบการพิจารณา ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบว่ามีการตัดต่อคลิปเสียงดังกล่าวหรือไม่ ทั้งนี้จากพยานหลักฐานที่มี ทำให้มั่นใจว่าจะสามารถดำเนินคดีกับผู้ต้องหาทั้งสองได้ ส่วนจะสามารถสรุปสำนวนภายในสิ้นเดือนนี้หรือไม่นั้นไม่สามารถตอบได้ แต่จะพยายามเร่งรัดให้เร็วที่สุด

ไม่เบี้ยวนัด !!! "เปรมชัย-ยงค์" เข้าพบปปป. รับทราบข้อหา "ติดสินบน" เจ้าหน้าที่ (มีคลิป)