วิธีแก้ไขอาการ "ปัสสาวะเล็ด" อีกหนึ่งปัญหากวนใจที่พบได้บ่อย แต่ไม่ค่อยมาพบแพทย์ (รายละเอียด)

ติดตามความเคลื่อนไหวได้ที่เพจความจริง

ปัจจุบันมีผู้หญิงจำนวนมากถึง 20% ที่มีอาการปัสสาวะเล็ดเมื่อทำกิจกรรมประจำวันต่าง ๆ เช่น ไอ จาม หัวเราะ หรือออกกำลังกาย ซึ่งจะทำให้สาว ๆมีคุณภาพชีวิตประจำวันที่แย่ลงอย่างเห็นได้ชัดเจน ทั้งในแง่ของการทำกิจวัตรประจำวันนอกบ้าน อารมณ์ และความรู้สึกกลัวหรือกังวลว่าเวลาปวดปัสสาวะจะเข้าห้องน้ำไม่ทันและมีปัสสาวะเล็ดออกมา จึงทำให้ผู้หญิงเหล่านี้ขาดความมั่นใจและไม่กล้าออกไปพบปะผู้คนเพราะอายที่ตนมีอาการนี้อยู่

สาเหตุที่ทำให้เกิดอาการปัสสาวะเล็ด
การออกแรงเบ่ง ไอ จาม หัวเราะ หรือยกของหนัก และกล้ามเนื้อหูรูดของปัสสาวะไม่แข็งแรงทำให้เกิดอาการกระเพาะปัสสาวะบีบตัวไว บ่อย และ เร็วกว่าปกติ ปัสสาวะที่ค้างอยู่ในกระเพาะปัสสาวะและมีเกินความจุของกระเพาะปัสสาวะ จึงทำให้เกิดการล้นไหลออกมาเป็นหยดตลอดเวลา

 

วิธีแก้ไขอาการ "ปัสสาวะเล็ด" อีกหนึ่งปัญหากวนใจที่พบได้บ่อย แต่ไม่ค่อยมาพบแพทย์ (รายละเอียด)

แนวทางการแก้ไข
การแก้ไขง่าย ๆ มีดังนี้ การขับถ่ายปัสสาวะเป็นเวลาให้เป็นนิสัย กระตุ้นให้ร่างกายของเราปัสสาวะทุก 2 ชั่วโมง จนสามารถยืดระยะขับถ่ายได้ทุก ๆ 3-4 ชั่วโมง บริหารเนื้ออุ้งเชิงกรานให้แข็งแรงขึ้น หัดเริ่มกลั้นปัสสาวะจาก 5 วินาทีก่อน แล้วค่อย ๆ เพิ่มเวลาเป็น 15 วินาที หลีกเลี่ยงสิ่งที่ทำให้เกิดการไอเรื้อรัง เช่น การสูบบุหรี่และโรคภูมิแพ้ หลีกเลี่ยงการดื่มแอลกอฮอล์และเครื่องดื่มที่มีคาเฟอีน เพราะจะเป็นสาเหตุให้ร่างกายกระตุ้นปัสสาวะบ่อย


ปัสสาวะเล็ดกวนใจระหว่างวันทำอย่างไรดี
ถึงแม้ว่าการบริหารกล้ามเนื้อจะช่วยลดอาการปัสสาวะเล็ดได้ แต่ก็ยังคงปฏิเสธไม่ได้ว่าปัญหานี้ยังคงก่อให้เกิดความกังวลและลดความมั่นใจในตัวเอง แต่สาว ๆ ที่มีอาการปัสสาวะเล็ดระหว่างวันนั้นอาจจะแก้ปัญหานี้ได้ด้วยการใช้แผ่นซึมซับปัสสาวะแบบผ้าอนามัยที่มีขายอยู่ในท้องตลาด ที่ซึมซับปัสสาวะได้ 10 ซีซี ขนาด 19 ซม. หรือสำหรับผู้ที่มีอาการปัสสาวะเล็ดตลอดทั้งวันก็จะแนะนำเป็นขนาด 50 ซีซี ขนาด 23 ซม.

 

วิธีแก้ไขอาการ "ปัสสาวะเล็ด" อีกหนึ่งปัญหากวนใจที่พบได้บ่อย แต่ไม่ค่อยมาพบแพทย์ (รายละเอียด)

เพราะพื้นผิวมีการออกแบบเป็นแบบลอนคลื่นทำให้ดูดซับน้ำลงด้านล่างอย่างรวดเร็วและไม่เกิดกลิ่นอันไม่พึงประสงค์ เนื่องจากมีส่วนผสมของเจลโพลิเมอร์ที่ช่วยลดกลิ่นปัสสาวะ และที่สำคัญยังไม่เฉอะแฉะแห้งสบายอย่างแน่นอน
 

 

 

 

 

 

ขอบคุณข้อมูลจาก : medthai