อัยการตีกลับสำนวน สอบเปรมชัย ยิงเสือดำเพิ่ม ให้เสร็จ 26 มี.ค. สังคมตั้งคำถาม ศรีวราห์ เก่งจริงหรือ? (คลิป)

นางสมศรี วัฒนไพศาล อธิบดีอัยการภาค 7 และนายสมเจตน์ อำนวยสวัสดิ์ อัยการพิเศษฝ่ายคดีอาญา 2 ภาค 7 กาญจนบุรี หัวหน้าคณะทำงานอัยการคดีล่าเสือดำพร้อมด้วยคณะรองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด ประกอบด้วย นายธรัมพ์ ชาลีจันทร์, นายประยุทธ เพชรคุณ และนายโกศลวัฒน์ อินทุจันทร์ยงค์ รองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด

นายธรัมพ์ รองโฆษกอัยการฯ กล่าวว่า ความคืบหน้าการพิจารณาสำนวนที่นายเปรมชัย กรรณสูต ประธานบริหารและกรรมการ บริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล็อปเมนต์ จำกัด (มหาชน) กับพวกรวม 4 คน ตกเป็นผู้ต้องหาในข้อหาร่วมกันล่าสัตว์ป่าในเขตอุทยานฯ รวม 10 ข้อหา ซึ่งพนักงานสอบสวนมีความเห็นควรไม่ฟ้อง 1 ข้อหา ร่วมกันทารุณกรรมสัตว์ฯว่าหลังจากอัยการพิจารณาสำนวนที่พนักงานสอบสวนส่งมา 857 หน้าแล้วนั้น
 

นายธรัมพ์ กล่าวต่อว่า คณะทำงานอัยการได้มีความเห็นสั่งสอบสวนเพิ่มเติมอีก 3-4 ประเด็น เพื่อให้การสอบสวนสมบูรณ์และสิ้นกระแสความ โดยอัยการมีหนังสือแจ้งให้พนักงานสอบสวนทราบเพื่อดำเนินการแล้วพร้อมกำชับให้ส่งผลการสอบสวนเพิ่มเติมกลับมาให้อัยการภายในวันที่ 26 มี.ค.นี้ ซึ่งจะเป็นช่วงครบกำหนดฝากขังผู้ต้องหาครั้งที่ 4 ในวันที่ 25 มี.ค.นี้

ด้าน นางสมศรี กล่าวว่า ประเด็นที่สอบเพิ่มเติมเกี่ยวกับพติการณ์และผลการตรวจพิสูจน์แต่ไม่ขอลงรายละเอียดว่าเป็นประเด็นใดบ้าง เกี่ยวกับข้อหาใด เพราะจะกระทบต่อรูปคดี อย่างไรก็ตาม ในการติดตามผลการสอบสวนเพิ่มเติม เราได้กำชับกับพนักงานสอบสวนแล้วว่า ให้ส่งรายงานโดยเร็วภายใน 26 มี.ค.นี้ แต่หากดำเนินการไม่เสร็จสิ้นก็ให้รายงานผลทุก 7 วัน
 

นางสมศรี กล่าวต่อว่า ซึ่งอัยการเราทำงานกันทุกวันทั้งเสาร์อาทิตย์ เราจะคอยติดตามคดีไม่ให้หยุดนิ่ง ส่วนผู้ต้องหาจนถึงวันนี้ยังไม่มีรายใดยื่นหนังสือร้องขอความเป็นธรรมเข้ามา แต่หากยื่นเข้ามาอัยการก็จะพิจารณาว่ามีความจำเป็น หรือไม่อย่างไร ทั้งนี้ ยืนยันว่าจะมีความเห็นการสั่งคดีภายในกำหนดระยะเวลาฝากขังครั้งสุดท้ายของผู้ต้องหา