"ศรีวราห์ มั่นใจเอาผิดเปรมชัยได้แน่" เตรียมส่งสำนวนกลับให้อัยการหลังสอบพยานเพิ่มกว่า 10 ปาก (คลิป)

พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รองผบ.ตร.) ด้านความมั่นคงและกิจการพิเศษ เปิดเผยความคืบหน้าการดำเนินคดีกับนายเปรมชัย กรรณสูต ประธานบริหารบริษัทอิตาเลียนไทยดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด (มหาชน) และพวกว่า หลังจากอัยการ สั่งให้พนักงานสอบสวนสอบพยานเพิ่มเติมในคดีบุกรุกป่า ล่าสัตว์ของนายเปรมชัยและพวก รวม 9 ข้อหา โดยให้พนักงานสอบสวนส่งกลับไปยังอัยการภายในวันที่ 26 มีนาคมนั้น ขณะนี้พนักงานสอบสวนได้สอบพยานเพิ่มเติม 10 ปาก และสรุปสำนวนเพิ่มเติมจำนวน 103 หน้า ส่งกลับไปยังอัยการจังหวัดทองผาภูมิ เรียบร้อยแล้วเมื่อเช้าวันที่ 22 มีนาคม ที่ผ่านมา ยังเหลือเพียงสมุดคุมเข้าออกในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร จำนวน 3 เล่ม ที่จะต้องส่งให้อัยการภายหลัง 
 

โดยนายวิเชียร ชิณวงษ์ หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรด้านตะวันตก จะนำมามอบให้ตำรวจภายในวันนี้ จากนั้นพนักงานสอบสวนจะส่งเพิ่มเติมให้อัยการทันที ก่อนวันที่ 26 มีนาคม อย่างไรก็ตามหากอัยการพิจารณาให้สอบสวนเพิ่มเติมในประเด็นใดที่พนักงานสอบสวนสามารถทำได้จนกว่าทางอัยการจะสิ้นกระแสความ ขณะที่สำนวนในส่วนของพนักงานสอบสวน บก.ปปป.และ บก.ปทส.นั้น คาดว่าจะแล้วเสร็จส่งสำนวนฟ้องให้อัยการได้ภายในวันที่ 30 มีนาคม

ส่วนกรณีที่ บก.ปปป. เรียกนายนพดล พฤกษะวัน อดีตข้าราชการกรมอุทยานฯ มาสอบปากคำเพิ่มเติมนั้น รองผบ.ตร.กล่าวว่า เป็นการเรียกมาสอบปากคำเพิ่มเติมในฐานะพยานเท่านั้น เนื่องจากผู้ต้องหาให้การพาดพิง ส่วนจะต้องแจ้งข้อกล่าวหาฐานร่วมกันติดสินบนหรือไม่นั้น ขณะนี้ยังพูดถึงขั้นนั้นไม่ได้ ต้องรอรวบรวมพยานหลักฐาน