ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

วันนี้ 27 มีนา จ.ส.ต.เลอศักดิ์ นนท์ขุนทด ผู้บังคับหมู่สืบสวน สน.พหลโยธิน  ได้เข้าร้องเรียนกับ ป.ป.ท.  เรื่องการใช้อำนาจหน้าที่โดยมิชอบ พร้อมนำหลักฐานแชทข้อความคำสั่งของสารวัตรสืบสวน สน.พหลโยธิน 2 นาย ที่สั่งการขอหักเงินเบี้ยเลี้ยงจากตำรวจชั้นผู้น้อย 11 นาย เพื่อใช้จัดซื้อเครื่องปรับอากาศติดตั้งในห้องสืบสวน สน.พหลโยธิน  

จ.ส.ต เลอศักดิ์ ได้บอกกับผู้สื่อข่าวว่า เงินที่ตนและเพื่อนถูกหักไปเป็นเงินเบี้ยเลี้ยงตกเบิกที่ได้จากการปฏิบัติหน้าที่ตั้งด่านความมั่นคงเมื่อช่วงเดือนพฤษภาคม ถึงมิถุนายนปีที่แล้ว และเงินเพิ่งเข้าบัญชีเมื่อต้นเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ซึ่งยืนยันว่าเงินที่ตนหามานั้นเป็นเงินที่หามาด้วยน้ำพักน้ำแรง อย่างถูกกฏหมาย โดยก่อนที่เงินตกเบิกจะเข้า มีคำสั่งจากสารวัตรสืบสวนทั้งสองนาย สั่งให้ถอนเงินเฉลี่ยรายละ 2,000-4,000 บาท เพื่อนำไปจัดซื้อเครื่องปรับอากาศติดตั้งในห้องสืบสวน ซึ่งตนและเพื่อนไม่เห็นด้วยกับคำสั่งดังกล่าว เนื่องจากเงินจำนวนนี้เป็นเงินที่ได้มาโดยสุจริตจากการปฏิบัติหน้าที่ อีกทั้งเงินที่ใช้จัดซื้อเครื่องปรับอากาศควรเป็นเงินของราชการไม่ใช่เงินส่วนตัว จึงตัดสินใจรวบรวมพยานหลักฐานคำสั่งของสารวัตรสืบสวน / ภาพการติดตั้งเครื่องปรับอากาศ มาร้องเรียน ป.ป.ท. เพื่อร้องขอความเป็นธรรม ทั้งนี้ยังร้องขอให้มีการโยกย้ายสารวัตรสืบสวนทั้งสองนายออกจากพื้นที่ เพื่อป้องกันการถูกกลั่นแกล้งระหว่างการสืบสวนหาข้อเท็จจริงต่อไปด้วย

ส่วนทางด้าน เจ้าหน้าที่ ป.ป.ท.ที่รับเรื่อง ได้กล่าวว่า หลังจากนี้จะทำการตรวจสอบข้อเท็จจริง พร้อมส่งข้อมูลให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติดำเนินการตรวจสอบ ก่อนมีการพิจารณานำเรื่องเข้าที่ประชุม ป.ป.ท. ต่อไป