ยังไม่สลด!!หลักฐานมัดเเน่น แก๊งฆ่าหั่นศพ เพิ่มข้อหาละเมิดอำนาจศาล เซ่นแชทหลุด (คลิป)

นายสราวุธ เบญจกุล เลขาธิการสำนักงานศาลยุติธรรม พร้อม นายสุริยัณห์ หงษ์วิไล โฆษกศาลยุติธรรม ร่วมกันแถลงข่าวกรณีภาพหลุดแชทของ น.ส.ปรียานุช โนนวังชัย หรือเปรี้ยว จำเลยที่ 1 ในคดีฆ่าหั่นศพ น.ส.อาริสรา กลิ่นจุ้ย หรือ น้องแอ๋ม หมายเลขดำ 1957/2560 ของศาลจังหวัดขอนแก่น กับเพื่อนคือ น.ส.กวิตา ราชดา หรือเอิน จำเลยที่ 2 ซึ่งปรากฏภาพสวมชุดนักโทษ และ น.ส.จิดารัตน์ พรหมคุณ หรือเบนซ์ จำเลยที่ 3 ที่ได้รับการประกันตัว

โดย นายสราวุธ กล่าวว่า จากการตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดในห้องพิจารณาคดีพบว่า จำเลยที่ได้รับการประกันตัว ได้ใช้โทรศัพท์มือถือมาถ่ายภาพในห้องพิจารณาคดีวันนัดสืบพยานที่ ศาลจังหวัดขอนแก่น ในช่วงบ่ายวันที่ 13 มีนาคม โดยมีผู้เกี่ยวข้องทั้งหมด 3 คน ส่วนรายละเอียดว่า น.ส.ปรียานุช นำโทรศัพท์ ไปสนทนากับบุคคลภายนอกตามที่ปรากฏเป็นภาพแชทหลุดหรือไม่นั้น ยังต้องไต่สวนข้อเท็จจริงต่อไป แต่เบื้องต้นต้องมีการดำเนินการกับผู้เกี่ยวข้องทั้ง 3 คน ฐานละเมิดอำนาจศาล

นายสราวุธ กล่าวว่า ขณะนี้อธิบดีผู้พิพากษาศาลภาค 4 ได้สั่งการให้ศาลจังหวัดขอนแก่น ตั้งสำนวนไต่สวนคดีละเมิดอำนาจศาลแล้ว เพราะการกระทำดังกล่าว เข้าข่ายละเมิดอำนาจศาล โดยจะออกหมายเรียกจำเลยมาไต่สวนข้อเท็จจริงในเดือนเมษายน

สำหรับคดีละเมิดอำนาจศาลมีโทษจำคุกไม่เกิน 6 เดือน หรือปรับไม่เกิน 500 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ทั้งนี้ ต้องเรียนให้ประชาชนทั่วไปได้รับทราบว่าบริเวณศาลเป็นพื้นที่ห้ามถ่ายภาพและบันทึกเสียง เว้นแต่ต้องได้รับอนุญาตจากผู้พิพากษาแล้วแต่กรณี ผู้สื่อข่าวถามถึงผู้เกี่ยวข้องในคดีนี้ นายสราวุธ ระบุว่าจำเลยที่ 1, 2 และ 3 เกี่ยวข้องแน่นอน เมื่อศาลตั้งสำนวนไต่สวนแล้วถ้ามีใครเกี่ยวข้องก็จะพิจารณาวินิจฉัยดำเนินการต่อไป ส่วนเจ้าหน้าที่ศาลนั้นไม่เกี่ยวข้องด้วย และยังได้ตักเตือนห้ามใช้โทรศัพท์มือถือในห้องพิจารณาแล้วด้วย ด้าน นายสุริยัณห์  กล่าวว่า ข้อหาละเมิดอำนาจศาลนั้นเป็นการคุ้มครองคู่ความในคดี จะเป็นประโยชน์กับประชาชน เมื่อมีการฝ่าฝืนเกิดขึ้นก็มีการตั้งสำนวนเพื่อให้ปรากฏข้อเท็จจริง