เร่งไล่ล่าคนร้ายฆ่าโหด ปาดคอโชเฟอร์แท็กซี่ ! คาดเป็นเเรงงานต่างด้าวที่เรียกใช้บริการเป็นประจำ (คลิป)

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ติตามความคืบหน้าเหตุฆ่าปาดคอชิงทรัพย์แท๊กซี่ โดยลงพื้นจุดคิวรถแท๊กซี่ที่บริเวณริมถนนหน้าตลาดเก้าแสน ตำบลอ้อมน้อย อำเภอกระทุ่มแบน จังหวัดสมุทรสาคร นายเสน่ห์ ปิ่นทำนัก อายุ63ปี อยู่บ้านเลขที่ 51/3 หมู่6 ตำบลท่าไม้ อำเภอกระทุ่มแบน จังหวัดสมุทรสาคร เป็นผู้เสียชีวิต ขับรถแท๊กซี่บุคคล ยี่ห้อโตโยต้า โคโรลล่า สีเขียวเหลือง หมายเลขทะเบียน 1 มก 9505 กรุงเทพมหานคร ถูกฆ่าปาดคออย่างโหดเหี้ยม ที่บริเวณกองขยะถนนเส้นทางเอกชัย สายเก่า หมู่2 ตำบลกาหลง อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรสาคร เมื่อเวลา11.00น.ของวันที่ 25 มีนาคม 2561ที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวได้สอบถามผู้ที่อยู่ใกล้กับคิวแท๊กซี่ คุณพิมญาณ์ อ่อนน้อม อายุ45ปี เป็นแม่ค้าขายอาหาร อยู่บ้านเลขที่ 273/298 หมู่6 ตำบลอ้อมน้อย อำเภอกระทุ่มแบน จังหวัดสมุทรสาคร

ผู้สื่อข่าวได้สอบถามผู้ที่อยู่ใกล้กับคิวแท๊กซี่ คุณพิมญาณ์ อ่อนน้อม อายุ45ปี เป็นแม่ค้าขายอาหาร อยู่บ้านเลขที่ 273/298 หมู่6 ตำบลอ้อมน้อย อำเภอกระทุ่มแบน จังหวัดสมุทรสาคร บอกว่า ตนเองรู้จักกับ นายเสน่ห์ฯผู้เสียชีวิตมานานกว่า40ปีแล้ว เคยช่วยดูแลคิวแท๊กซี่ นายเสน่ห์ฯเป็นหัวหน้าคิวแท๊กซี่ เป็นคนนิสัยดี ร่าเริง เข้ากับคนง่าย ไม่เคยมีปัญหากับใคร มักจะมีน้ำใจกับเพื่อนๆแท๊กซี่เสมอ ใครขาดเหลือก็ให้หยิบยืม ไม่ใช่ให้ยืมโดยการกู้ ประเด็นขัดผลประโยชน์เงินกู้นั้นไม่ใช่แน่นอน เพราะไม่ได้ปล่อยเงินกู้ ทุกๆวันเวลาประมาณ07.00น.นายเสน่ห์ฯจะมาถึงคิว ประมาณ21.00น.จะกลับที่พัก และที่สำคัญช่วงมืดๆหรือลูกค้าที่เรียกรถไปเส้นทางที่ไกลๆจะไม่รับ จะให้เพื่อนคันอื่นรับ แต่ตอนนี้เท่าที่สันนิษฐานกัน นายเสน่ห์ฯมีลูกค้าประจำเป็นแรงงานเมียนมาร์ เป็นชายวัยรุ่นพักอยู่ในพื้นที่ตำบลอ้อมน้อย อำเภอกระทุ่มแบน จังหวัดสมุทรสาคร และเป็นลูกค้าคนเดียวเท่านั้นที่ใช้เส้นทางในจุดเกิดเหตุ หนุ่มแรงงานคนนี้จะเรียกรถแท๊กซี่ของนายเสน่ห์ฯเพื่อเดินทางไปหาแม่ที่อยู่ในพื้นที่วัดเกตุมดีศรีวราราม เพื่อไปขอเงินจากแม่ ให้นายเสน่ห์ฯรอเพื่อรับกลับมาส่งที่ห้องพัก ตอนนี้ทราบว่าหนุ่มแรงงานเมียนมาร์หายไปจากห้องพักตั้งแต่วันเกิดเหตุและยังไม่กลับมา แต่ในวันเกิดเหตุตอนที่นายเสน่ห์ฯขับรถแท๊กซี่ออกไปจากคิวนั้นขับรถเปล่าออกไป คาดว่าน่าจะไปรับหนุ่มเมียนมาร์ที่ห้อง ตนเองอยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามจับกุมตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีให้เร็วที่สุด ตนเองหดหู่ใจ นึกถึงแต่หน้าของนายเสน่ห์ฯตลอดเวลา 

ด้านนายมานิต สงวนศรี เป็นเพื่อนร่วมคิวแท๊กซี่ อายุ43ปี อยู่บ้านเลขที่ 45 หมู2 ตำบลโสกปลาดุก อำเภอหนองบัวระเหว จังหวัดชัยภูมิ บอกว่า ตนเองรู้จักกับนายเสน่ห์ฯมาประมาณ4-5ปี นายเสน่ห์ฯเป็นคนนิสัยดี ไม่น่าจะต้องมาเสียชีวิตแบบนี้ ทั้งพวกตนเองที่ขับแท๊กซี่ก็ต้องระมัดระวังกันให้มากขึ้นในการรับส่งผู้โดยสาร  นายมนตรี แสนทวีสุข อายุ39ปี วินมอเตอร์ไซค์คิวสัมฤทธิ์การแพทย์ ก็บอกว่าตนเองไม่ค่อยคุ้นเคย แต่ขับวินมอเตอร์ไซค์ใกล้กันเท่าที่ เห็น นายเสน่ห์ฯเป็นคนร่าเริง นิสัยดี เหตุการณ์นี้ตนเองอาชีพขับขี่มอเตอร์ไซค์รับจ้างเหมือนกันก็หวาดกลัวไปด้วย จะต้องระมัดระวังเหมือนกัน หลายปีที่ผ่านมามีวินมอเตอร์ไซค์ในระแวกเก้าแสนก็ถูกปาดคอ แต่โชคดีมีชีวิตรอดมาได้ ศพของนายเสน่ห์ฯตั้งสวดพระอภิธรรมศพเป็นเวลา3วัน ที่วัดนางสาว อำเภอกระทุ่มแบน จังหวัดสมุทรสาคร ตั้งแต่คืนวันที่26มีนาคม2561ถึงคืนวันที่28มีนาคม 2561เวลา20.00น.ประชุมเพลิง วันนี้นายมานัส ปิ่นทำนัก อายุ 52ปี และนางสาววนิดา ปิ่นทำนัก อายุ44ปี เป็นน้องชายกับน้องสาวมาไหว้ศพ ก่อนจะเดินทางมาทำพิธีเรียกวิญญาณ นางสาววนิดาฯบอกว่า ครอบครัวยังทำใจไม่ได้ที่พี่ชายมาด่วนจากไปแบบกระทันหัน หากเจ็บป่วยมาก่อนก็ยังพอทำใจได้ แต่เหตุการณ์นี้โหดร้ายเกินไป อยากให้เจ้าหน้าที่จับกุมผู้ก่อเหตุมารับโทษให้เร็วที่สุด และบอกว่าพี่ชายเป็นคนดี ไม่ขัดสนเรื่องเงินทอง ไม่เคยอวดมั่งมี สร้อยคอทองคำน้ำหนัก3บาทที่ใส่ไปประสบเหตุนั้นเพิ่งซื้อมาได้2วัน ในวันเกิดเหตุพี่ชายใส่ไปงานบวชยังไม่ทันได้ถอดเก็บไว้ มีดคัตเตอร์ที่พบในที่เกิดเหตุก็ไม่น่าจะใช่ของพี่ชายแน่นอน ส่วนถุงอาหารที่พบในรถแท๊กซี่พี่ชายซื้อไปไว้กินมื้อเย็นเพราะพักอยู่ตัวคนเดียว แม่เพิ่งเสียชีวิตไปได้ไม่นาน ถ้าแม่ยังอยู่แม่จะทำกับข้าวไว้ให้ ตนเองก็สงสัยแรงงานเมียนมาร์ที่เป็นลูกค้าประจำเหมือนกัน ถ้าประเด็นอื่นๆก็ไม่มีอะไรน่าสงสัย