ควรเพิ่มโทษ"ไอ้จ๊อด" หรือไม่!! เปิดกม.อาญามาตรา 290  ทำร้าย "ลุงซาเล้ง" ถึงแก่ความตาย  หลังจากปี 53  เคยฆ่าคนโดยเจตนา!??

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

ตามติดต่อเนื่องจากเหตุการณ์เสียชีวิตของ  นายจรูญ มณีพันธ์ อายุ 82 ปี หรือ ลุงซาเล้ง  ที่คนไทยมักคุ้น  ซึ่งถูกนายนราธร หรือ  จ๊อต โสดติยัง  อายุ 21 ปี  แสดงความเกรี้ยวกราดไล่เตะจนตกจากรถแล้วตามกระทืบซ้ำ จนอาการเข้าขั้นสาหัสไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้  ก่อนสุดท้ายจะสิ้นลมหายใจอย่างสงบเมื่อช่วงค่ำวันที่  29 มี.ค.ที่ผ่านมา  ขณะที่โจ๋กร่างอย่าง “ไอ้จ๊อด”  เลือกใช้วิธีผ่อนหนักเป็นเบา โดยการแสดงความสำนึกผิดและยืนยันจะชดใช้ค่าเสียหายเป็นเงินรักษา “ลุงซาเล้ง”   (อ่านข่าวประกอบ ผิดไปเเล้ว !!! "จ๊อด" โจ๋เตะลุงขี่ซาเล้ง วอนสังคมให้โอกาส ตอนนี้ใช้ชีวิตลำบากมาก เเถมโดนเเม่ไล่ออกจากบ้าน!!!

ล่าสุด  ทางด้าน  พ.ต.อ.กัมพล รัตนประทีป ผกก.สน.ห้วยขวาง   ระบุว่าวันนี้  (30 มี.ค.)  จะได้เรียกตัวนายนราธร  หรือ จ๊อด  มารับทราบข้อหาเพิ่ม  คือ  ทำร้ายร่างกายผู้อื่นถึงแก่ความตาย ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 290    ภายหลังจากเคยแจ้งข้อหาไปก่อนหน้า  ประกอบด้วย  ทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนเป็นเหตุให้เกิดอันตรายแก่กายหรือจิตใจของผู้อื่น อันเป็นความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 295   

 

ควรเพิ่มโทษ"ไอ้จ๊อด" หรือไม่!! เปิดกม.อาญามาตรา 290  ทำร้าย "ลุงซาเล้ง" ถึงแก่ความตาย  หลังจากปี 53  เคยฆ่าคนโดยเจตนา!??

(แฟ้มภาพ :  วันที่ไปขอขมาลุงซาเล้ง แล้วให้สัมภาษณ์น้ำตานองหน้าสำนึกผิดในสิ่งที่กระทำลงไป แต่อ้างว่าไม่รู้ว่าเป็นสูงวัย)

 

ควรเพิ่มโทษ"ไอ้จ๊อด" หรือไม่!! เปิดกม.อาญามาตรา 290  ทำร้าย "ลุงซาเล้ง" ถึงแก่ความตาย  หลังจากปี 53  เคยฆ่าคนโดยเจตนา!??

((แฟ้มภาพ :  วันที่ผู้ต้องหาไปขอขมาลุงซาเล้ง)

 

ทั้งนี้ความผิดของนายนราธร  ตามประมวลกฎหมายอาญา  มาตรา 290   ระบุว่า  ผู้ใดมิได้มีเจตนาฆ่า แต่ทำร้ายผู้อื่น จนเป็นเหตุให้ผู้นั้นถึงแก่ความตาย ต้องระวางโทษจำคุกตั้งแต่สามปีถึงสิบห้าปี    และถ้าความผิดนั้น  มีลักษณะประการหนึ่งประการใด ดังที่บัญญัติไว้ในมาตรา 289 คือ

(1) ฆ่าบุพการี

(2) ฆ่าเจ้าพนักงาน ซึ่งกระทำการตามหน้าที่ หรือเพราะเหตุ ที่จะกระทำ หรือได้กระทำการตามหน้าที่

(3) ฆ่าผู้ช่วยเหลือเจ้าพนักงานในการที่เจ้าพนักงานนั้นกระทำ ตามหน้าที่ หรือเพราะเหตุที่บุคคลนั้นจะช่วยหรือได้ช่วยเจ้าพนักงาน ดังกล่าวแล้ว

(4) ฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน

(5) ฆ่าผู้อื่นโดยทรมานหรือโดยกระทำทารุณโหดร้าย

(6) ฆ่าผู้อื่นเพื่อตระเตรียมการ หรือเพื่อความสะดวกในการ ที่จะกระทำความผิดอย่างอื่น หรือ

(7) ฆ่าผู้อื่นเพื่อจะเอาหรือเอาไว้ซึ่งผลประโยชน์อันเกิดแต่การที่ ตนได้กระทำความผิดอื่น เพื่อปกปิดความผิดอื่นของตนหรือเพื่อ หลีกเลี่ยงให้พ้นอาญาในความผิดที่ตนได้กระทำไว้

ผู้กระทำต้องระวางโทษจำคุก ตั้งแต่สามปี ถึงยี่สิบปี

 

ทั้งนี้ต้องไม่ลืมเด็ดขาดว่านายนราธร    ผู้ต้องหาทำร้ายลุงซาเล้ง  เป็นเหตุให้ถึงแก่ความตาย   เคยมีประวัติต้องคดีฆ่าคนตายโดยเจตนา ในท้องที่ สน.ดินแดง เมื่อปี 2553 และคดีทำร้ายร่างกาย ในพื้นที่ห้วยขวาง  เมื่อปี  2558 มาแล้วด้วย   ดังนั้นการสำนึกผิดด้วยการให้สัมภาษณ์ตามคลิปข้างต้น ซึ่งนายนราธรได้พูดระหว่างเข้าเยี่ยมลุงซาเล้ง ก่อนหน้านี้  จึงอาจไม่นำมาพิจารณาลดหย่อนผ่อนโทษได้