#เด็ดจริงลองเลย!! "กระชายดำ" สมุนไพรเพิ่มความฟิต กระชุ่มกระชวย ขนานนามว่า "ไวอากร้าประเทศไทย" กินได้ทั้งหญิงและชาย แชร์บอกต่อ!!

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

กระชายดำ 

#เด็ดจริงลองเลย!! "กระชายดำ" สมุนไพรเพิ่มความฟิต กระชุ่มกระชวย ขนานนามว่า "ไวอากร้าประเทศไทย" กินได้ทั้งหญิงและชาย แชร์บอกต่อ!!
สมุนไพรไทยประหนึ่งโสมไทย ช่วยเสริมสร้างความเป็นชาย เป็นอีกสมุนไพรที่มีชื่อเสียงด้านเรื่องการบำรุงร่างกายให้กระชุ่มกระชวยแข็งแรง โดยเฉพาะท่านชาย กระชายดำช่วยในเรื่องการบรรเทาภาวะหย่อนสมรรถภาพทางเพศได้แต่มีผลข้างเคียงที่น้อยกว่า ซึ่งในปัจจุบันแพทย์ไทยได้วิจัยสมุนไพรไทย กระชายดำ พบว่า สารสกัดกระชายดำเข้มข้น เปรียบเหมือนโสมไทย เพิ่มการสร้างเอนไซต์ต้านอนุมูลอิสระ

ภาวะเสื่อมสมรรถภาพทางเพศในผู้ชาย หรือการไม่แข็งตัวของอวัยวะเพศชาย 
นับว่าเป็นปัญหาใหญ่ของผู้ชายทั่วโลก เนื่องจากปัญหาที่เกิดขึ้นไม่เพียงแต่ส่งผลกับตัวผู้ชายเอง แต่ยังส่งผลไปยังคู่สมรสหรือคู่นอนของคนเหล่านั้นอีกด้วย ซึ่งการเสื่อมสมรรถภาพทางเพศนี้ ผู้ป่วยมักรู้สึกสูญเสียความมั่นใจเวลาที่จะมีเพศสัมพันธ์ ส่งผลต่อภาวะจิตใจ อาจเกิดอาการซึมเศร้า ดูแลตัวเองน้อยลง ขาดแรงจูงใจในการใช้ชีวิต ส่งผลกระทบต่ออาชีพหน้าที่การงาน และสัมพันธภาพ และอาจลุกลามกลายเป็นปัญหาครอบครัวที่ใหญ่ขึ้นได้ แล้วปัญหาเหล่านี้ต้องแก้อย่างไร มียาตัวไหนที่ช่วยรักษาได้บ้าง วันนี้เรามีคำตอบ

#เด็ดจริงลองเลย!! "กระชายดำ" สมุนไพรเพิ่มความฟิต กระชุ่มกระชวย ขนานนามว่า "ไวอากร้าประเทศไทย" กินได้ทั้งหญิงและชาย แชร์บอกต่อ!!

กระชายดำ 
เป็นพืชสมุนไพรที่มีถิ่นกำเนิดในประเทศเขตร้อนบริเวณตะวันออกเฉียงใต้ พบได้ตามบริเวณป่าดิบร้อนชื้น แหล่งปลูกที่มีชื่อเสียงและเป็นที่ยอมรับของคนทั่วไปคือ เขตปลูกอำเภอนาแห้ว อำเภอด่านซ้าย และภูเรือ จังหวัดเลย ปัจจุบันปลูกมากในเขตจังหวัดเลย เป็นพืชที่ทำรายได้ให้กับผู้ปลูกสูงมากจึงมีการขยายพื้นที่ปลูกไปยังแหล่งอื่นๆ กระชายดำ นับแต่โบราณกาลเชื่อว่าเป็นยาสมุนไพรอายุวัฒนะชั้นหนึ่งของไทย สามารถเพิ่มพลังทางเพศให้กับผู้รับประทานได้ซึ่งชายไทยที่เคยบริโภคต่างก็พูดเป็นเสียงเดียวกันว่า “เด็ดจริงๆ”

 

ศูนย์ข้อมูลสมุนไพร “คาชานา” บริษัท บางกอกดรัก จำกัด เปิดเผยข้อมูลว่า 
โรคภาวะเสื่อมสมรรถภาพทางเพศในผู้ชายนับเป็นปัญหาใหญ่ที่ต้องได้รับการแก้ไข จากสถิติในประเทศไทยพบว่า ชายไทยอายุระหว่าง 40-70 ปี ทั่วประเทศจำนวนกว่า 3 ล้านคนมีภาวะหย่อนสมรรถภาพทางเพศ แม้ภาวะนี้จะไม่ก่อให้เกิดอันตรายจนถึงชีวิตแต่มีผลกระทบต่อความเชื่อมั่นและการดำเนินชีวิตเป็นอย่างมาก ผู้ป่วยจำนวนไม่น้อยต้องไปพบแพทย์เพื่อรักษาภาวะดังกล่าว ซึ่งแพทย์มักจะจ่ายยาที่มีฤทธิ์ขยายหลอดเลือด ซึ่งผู้ป่วยที่มีโรคประจำตัวบางกลุ่ม อาทิ โรคหัวใจไม่อาจใช้ยารักษาภาวะหย่อนสมรรถภาพทางเพศได้ นอกจากนี้ยาที่มีฤทธิ์ขยายหลอดเลือดยังอาจส่งผลข้างเคียงอีกมากมาย ทั้งทำให้หน้าแดง ปวดศีรษะ อาหารไม่ย่อย วิงเวียน คัดจมูก มีการเปลี่ยนแปลงการมองเห็น และจากผลข้างเคียงข้างต้นจึงทำให้คนหันมาให้ความสนใจกับสมุนไพรธรรมชาติที่มีฤทธิ์ในการบรรเทาภาวะหย่อนสมรรถภาพทางเพศได้แต่มีผลข้างเคียงที่น้อยกว่า ซึ่งในปัจจุบันแพทย์ไทยได้วิจัยสมุนไพรไทย “กระชายดำ” พบว่า สารสกัดกระชายดำเข้มข้น เปรียบเหมือนโสมไทย เพิ่มการสร้างเอนไซต์ต้านอนุมูลอิสระ มีสรรพคุณบำรุงร่างกาย ช่วยชะลอการเกิดโรคที่เกิดจากความจำเสื่อม หรือโรค NCDs อาทิ โรคหลอดเลือดหัวใจ ความดันโลหิตสูง เบาหวาน ไขมันในเลือดสูง ฯลฯ ช่วยให้ระบบการไหลเวียนของโลหิตดีขึ้น ทำให้กระฉับกระเฉง ไม่อ่อนเพลียหรือเหนื่อยง่าย และที่สำคัญช่วยแก้ปัญหาเสื่อมสมรรถภาพทางเพศที่สาเหตุ เพราะจะทำให้เลือดไหลเวียนไปเลี้ยงบริเวณอวัยวะเพศได้ดี และเพียงพอ จึงนับเป็นการแก้ปัญหาที่สาเหตุ และเป็นการรักษาที่ยั่งยืน

กระชายดำ 
ยังเป็นพืชสมุนไพรที่สำคัญประจำเผ่าม้งและมักพกติดตัวไว้ในย่ามแทบทุกคนเพื่อใช้กินแก้ปวดเมื่อย เหนื่อยหอบ หืดหอบ ที่สำคัญเชื่อว่าเพิ่มสมรรถภาพทางเพศได้เป็นอย่างดี และถือว่าเป็นความลับประจำเผ่ามาหลายร้อยปี”