กลับตัวกลับใจก็คงไม่ทัน!! "ฟ้าคนดัง" โร่ถอนฟ้อง "ฐิติราช-ผบก.ป." แล้ว!!??

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

วันนี้ (02/04/2561) ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง ซ.สีคาม ถ.นครไชยศรี น.ส.กนกพรรณ หมวกไสว หรือ ฟ้า อายุ  36 ปี คนสนิทของ นายปรี ชาใคร่ครวญ หรือครูปรีชา ผู้ต้องหาคดีแจ้งความเท็จจากกรณีหวย 30 ล้าน ได้เข้ายื่นคำร้องต่อศาลเพื่อขอถอนฟ้องเฉพาะ พล.ต.ท.ฐิติราช หนองหาร พิทักษ์ ผบช.ก. และ พล.ต.ต.ไมตรี ฉิมเฉิด ผบก.ป. เนื่องจากไม่ติดใจดำเนินคดี

 

 

ทั้งนี้สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 26 มีนาคม น.ส.กนกพรรณ ได้ยื่นฟ้อง พล.ต.ท.ฐิติราช พล.ต.ต.ไมตรี พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม ชุดสืบสวนสอบสวน บก.ปอท. และนายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมเหยื่ออาชญากรรม ซึ่งเป็นผู้ร้องทุกข์กล่าวโทษ น.ส.กนกพรรณ ในคดีเผยแพร่ภาพลากมกเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ เป็นจำเลยที่ 1-18 ในความผิดฐานเป็นเจ้าพนักงานร่วมกันปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบฯ ทำให้ผู้หนึ่งผู้ใดได้รับความเสียหายตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 157 และความผิดต่อตำแหน่งหน้าที่ในการยุติธรรม 

โดยใช้อำนาจหน้าที่ในตำแหน่งโดยมิชอบฯ เพื่อแกล้งให้บุคคลนั้นรับโทษ หรือหนักขึ้น ตามมาตรา 200 ที่เป็นบทโทษหนักสุดจำคุกตั้งแต่ 1-20 ปี, เป็นเจ้าพนักงานมีหน้าที่ทำเอกสารร่วมกันและรับรองหลักฐานอันเป็นเท็จฯ ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 161-162 ,164 , ร่วมกันหน่วงเหนี่ยวกักขังผู้อื่นให้ปราศจากเสรีภาพ ตามมาตรา 310 , ร่วมกันแจ้งข้อความอันเป็นเท็จเกี่ยวกับความผิดอาญาฯ เพื่อจะกลั่นแกล้งบุคคลอื่น ตามมาตรา 172-174 ,179 และร่วมสนับสนุนเจ้าพนักงานปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ

อย่างไรก็ตาม ศาลรับคำร้องขอถอนฟ้องของน.ส.กนกพรรณ ไว้พิจารณา เพื่อมีคำสั่งว่าจะอนุญาตให้ถอนฟ้องหรือไม่ในวันที่ 10 เม.ย.นี้ เวลา 13.30 น. ซึ่งเป็นวันที่ศาลนัดตรวจดูคำฟ้อง และจะมีคำสั่งให้รับคดีไว้ไต่สวนหรือไม่