ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

   เพจเจ้าพ่อคลิปเด็ด ได้เผยแพร่คลิปการแสดงความคิดเห็นของ นิคกี้ นายแบบชื่อดัง ซึ่งได้พูดถึงการออกมาไลฟ์สดพูดเรื่องศาสนาของ โต อดีตนักร้องนำ วงร็อค ซิลลี่ฟูล ที่ต้องนี้ค่อนข้างมีความเคร่งในศาสนาอิสลามและได้พูดถึงศาสนาพุทธในทางหมิ่นในการเคารพนับถือของชาวพุทธศาสนิกชน ซึ่งทำให้โลกออนไลน์พากันวิพากษืวิจารณ์กันอย่างมากมายจนเจ้าตัวต้องออกมาขอโทษขอโพยด้วยความที่ไม่รู้ความจริงถ่องแท้ของศาสนาพุทธ โดยอ้างว่า คิดว่าพระพุทธเจ้าได้พูดไว้แบบนั้น

   ซึ่งแน่นอน บุคคลที่มีบทบาทและชาวพุทธได้ออกมาชี้แนะเกี่ยวกับเรื่องนี้ให้กับบังโตได้รู้ซึ้งและทำให้หลายอย่างเสียหายทั้งตัวบุคคลสำคัญของศาสนาอิสลามเองยังต้องออกมาพูดถึงกรณีดังกล่าวด้วย โดยท่านอาศิส พิทักษ์คุมพล จุฬาราชมนตรี ชี้แจงผ่านทางเฟซบุ๊ก "จุฬาราชมนตรี" เตือนผู้รู้ หรือผู้ที่ทำตัวเป็นผู้รู้ศาสนา นักบรรยาย นักเผยแพร่ ให้ระมัดระวังว่าอาจเป็นประเด็นนำไปสู่ความขัดแย้งทั้งสังคม การเผยแพร่ศาสนาอิสลามในสังคมไทยนั้น ควรจะต้องกระทำด้วยความระมัดระวังและด้วยความเคารพในเกียรติคนอื่นและขอทำความเข้าใจกับพี่น้องคนไทยว่า สิ่งที่เกิดขึ้นกรณีอดีตนักร้องดัง ไม่ใช่หลักคำสอนของอิสลามแต่เป็นหลักที่ปฎิบัติฝ่าฝืนของศาสนาอิสลาม 
    ในขณะที่ พระมหาไพรวัลย์ วรรณบุตร ได้ออกมาโพสต์ข้อความเรื่องดังกล่าวโดยระบุว่า คนพุทธก็มีวิธีคิดและเหตุผลในแบบของคนพุทธที่จะบูชาสักการะพระพุทธรูปหรือเจดีย์สถานที่เกี่ยวเนื่องด้วยศาสดาที่ตนเคารพศรัทธา เช่นเดียวกับคนมุสลิมเอง ก็มีวิธีคิดและเหตุผลในแบบของคนมุสลิมที่จะบูชาหรือเคารพหินดำที่เมกกะ ซึ่งเกี่ยวข้องกับศาสดาของตนเช่นกัน เรื่องแค่นี้เข้าใจได้ไม่ยากเลย คือ ถ้ามองเห็นหัวใจของคนอื่นอย่างที่มองเห็นในตัวเอง เรื่องที่จะอธิบายอะไรด้วยการเหยียดหยามดูแคลน มันก็จะไม่เกิดขึ้น
นอกจากนี้มีการระบุเพิ่มเติมอีกว่า หัวใจของคนพุทธที่ก้มลงกราบพระพุทธรูปกับหัวใจของคนมุสลิมที่ก้มลงจูบก้อนหิน คือหัวใจดวงเดียวกัน หัวใจที่เปี่ยมด้วยความเคารพศรัทธาที่มีต่อองค์ศาสดาของตน

 


 

อีกทั้งนักข่าวที่คอยช่วยเหลือสังคมอย่าง เตชะ ทับทอง หนึ่งร้อยตัวแทนทำดีเพื่อพ่อ ก็ได้โพสต์ข้อความเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าวโดยระบุว่า 

ถามง่ายๆสั้นๆนะ
"ถ้ามึงทำในสิ่งที่อิสลามห้าม .... มึงยังคงเป็นมุสลิมอยู่ไหม?"
จงแสดงความรับผิดชอบต่อสิ่งที่ตั้งใจกระทำลงไป นั่นคือเครื่องชี้วัดศักดิ์ศรีความเป็นคน

 

ขอบคุณข้อมูล เตชะ ทับทอง หนึ่งร้อยตัวแทนทำดีเพื่อพ่อ  เฟซบุ๊ก พระมหาไพรวัลย์ วรรณบุตร  เฟซบุ๊ก "จุฬาราชมนตรี"