ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

สืบเนื่องจากกรณีเหตุการณ์สุดสะเทือนใจเมื่อช่วงเดือนมีนาคมที่ผ่านมา เมื่อ รถทัวร์เสียหลักข้ามเกาะชนเพิงขายของบริเวณริมถนนทางโค้งลงเขามะกรูดหวาน ริมถนนสายราชสีมา-กบินทร์บุรี ต.อุดมทรัพย์ อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา ทำให้ผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บหลายราย โดยเบื้องต้นผู้โดยสารทั้งหมดเป็นชาวบ้านจาก ต.หลบ อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ ที่เหมารถทัวร์ 2 ชั้นไปเที่ยวทะเลที่ จ.จันทรบุรี (อ่านข่าวก่อนหน้า : ภาพท้ายสุดชีวิต!19ศพเหยื่อทัวร์มรณะโพสต์สนุกท่องทะเลเมืองจันทน์ ก่อนหวีดร้องระทึกลั่นรถ#เบรคแตก ด่วนล่าสุดบัสนร.กำแพงเพชรคว่ำอยุธยาเจ็บ20)

เกี่ยวกับเรื่องนี้ ล่าสุด ที่บริเวณโค้งมะกรูดหวาน หลักกิโลเมตรที่ 242 ถนนสาย 304 ต.อุดมทรัพย์ อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา หน่วยงานหลายภาคส่วนได้ร่วมกันจัดพิธีทำบุญเลี้ยงพระสงฆ์ 9 รูป เพื่ออุทิศส่วนกุศลให้กับดวงวิญญาณของผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์รถทัวร์เบรกแตก เสียหลักพลิกคว่ำ และทำให้มีผู้เสียชีวิตมากถึง 18 ศพ

 


 

โดย นายอภิชาต ชนะมัย นายอำเภอวังน้ำเขียว เป็นประธาน และมีนายประนอม โพธิ์คำ อดีต ส.ส.นครราชสีมา, นายชุน ศิริชัยคีรีโกศล ส.อบจ.นครราชสีมา, พ.ต.อ.ศาสตรา นันชนะ ผกก.สภ.อุดมทรัพย์, นายธนชัย อินทศร ผอ.หมวดทางหลวงชนบท นครราชสีมา ตัวแทนองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และประชาชนในพื้นที่ใกล้เคียง ร่วมพิธีเป็นจำนวนมาก หลังจากนั้นได้ทำพิธีเชิญดวงวิญญาณ ทั้งพิธีแบบไทยและจีน โดยพิธีแบบไทยได้นิมนต์พระสงฆ์ทรงสมณศักดิ์ 1 รูป ทำการสวดถอนดวงวิญญาณ และประพรมน้ำพระพุทธมนต์ เพื่อปลดปล่อยดวงวิญญาณที่สิงสถิตอยู่บริเวณดังกล่าวให้ได้ไปผุดไปเกิด ตามความเชื่อแต่โบราณ

 

ขนลุกซู่!! ชาวบ้านกู้ซาก-ทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้ 18 ศพ เหยื่อทัวร์เบรกแตก สะพรึงหนักพบดวงวิญญาณนับร้อยวนเวียนโค้งมรณะ?


จากนั้นได้ทำพิธีแบบจีน โดยเชิญร่างทรงให้เชิญดวงวิญญาณที่ยังวนเวียนอยู่บริเวณดังกล่าว แล้วเผาส่งดวงวิญญาณให้ไปสู่สุคติ ตามความเชื่อแบบจีน ซึ่งร่างทรงเปิดเผยว่า การทำพิธีเชิญดวงวิญญาณในครั้งนี้ พบว่ามีดวงวิญญาณผู้เสียชีวิตที่ยังคงวนเวียนอยู่บริเวณโค้งมะกรูดหวาน ทั้งหมด 86 ดวง โดยเป็นดวงวิญญาณเพศชาย 45 ดวง เพศหญิง 30 ดวง และเด็ก 11 ดวง 

 

ขนลุกซู่!! ชาวบ้านกู้ซาก-ทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้ 18 ศพ เหยื่อทัวร์เบรกแตก สะพรึงหนักพบดวงวิญญาณนับร้อยวนเวียนโค้งมรณะ?

 

*****โปรดใช้วิจารณญาณในการอ่านข่าว