สยอง!! หมีควายตัวสูงกว่า 80 ซ.ม ตะปบหน้าชาวบ้าน วัย 54 ปี ระหว่างเดินเข้าไปหาของป่า อาการสาหัสตาซ้ายหลุดจากเบ้า เย็บ 100 เข็ม!

หมีควายตัวสูงกว่า 80 ซ.ม ตะปบหน้าชาวบ้าน วัย 54 ปี ระหว่างเดินเข้าไปหาของป่า อาการสาหัสตาซ้ายหลุดจากเบ้า เย็บ 100 เข็ม

เมื่อวันที่ 8 เมษายน 2561 เพจเฟซบุ๊ก  บิ๊กเกรียน ได้โพสต์รูปภาพพร้อมทั้งระบุข้อความทั้งหมดเอาไว้ว่า

#หมีตะปบหน้า
#เย็บ 100 เข็ม

นายอุทิศ ปรารมภ์ ชาวบ้านน้ำป้า ต.ตาลชุม อ.ท่าวังผา จว.น่าน เดินหาของป่าเกิดจ๊ะเอ์หมีควายเลยถูกมันทำร้ายตะปบหน้าเหวอะ
ขณะนี้แม้อาการปลอดภัยแต่สาหัสมากตาซ้ายหลุดจากเบ้าบอดสนิท อีกทั้งบาดแผลยับทั้งตัว
จนท.เถขตห้ามล่าสัตว์ป่าฯเตือนให้ระวังหากพบให้รีบแจ้งด่วน

นายเกรียงศักดิ์ ถนอมพันธ์ ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 13 (แพร่) รายงาน การลงข่าวในไทยรัฐออนไลน์ เมื่อวันที่ 6 เมษายน 2561 “หมีตะปบหน้าลุงชาวน่าน ขณะหาของป่าเจ็บหนัก โชคดีหนีให้คนช่วยทัน”
สรุปสาระสำคัญดังนี้
เมื่อวันที่ 7 เมษายน 2561 นายเกรียงศักดิ์ ถนอมพันธ์ ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 13 ได้สั่งการให้นายธันวา ม่วงทอง หัวหน้าเขตห้ามล่าสัตว์ป่าภูฟ้า ทำการตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีการลงข่าวในไทยรัฐออนไลน์ เมื่อวันที่ 6 เมษายน 2561 “หมีตะปบหน้าลุงชาวน่าน ขณะหาของป่าเจ็บหนัก โชคดีหนีให้คนช่วยทัน”นายธันวา ม่วงทอง ได้เดินทางไป โรงพยาบาลน่าน ได้ให้ข้อมูลดังนี้

จากการสอบถาม นายอุทิศ ปรารมภ์ ผู้บาดเจ็บ อายุ 54 ปี อาศัยอยู่บ้านเลขที่ 59 บ้านน้ำป้าก ม.7 ตำบลตาลชุม อำเภอท่าวังผา จังหวัดน่าน ในเบื้องต้น เมื่อวันที่ 6 เม.ย 61 เวลา 11.30 น ตนเองได้เข้าไปหาของป่า เก็บ ผักหวานไข่มดแดง บริเวณห้วยขอนแก่น หมู่ 7 บ้านน้ำป้าก ตำบลตาลชุม อำเภอท่าวังผา จังหวัดน่าน ระหว่างเดินหาของป่า ได้พบหมี 1 ตัวสูงประมาณ 80 เซนติเมตร ได้กระโดดเข้าใส่ตนเอง บริเวณด้านซ้าย ด้วยความตกใจและไม่มีอาวุธในการป้องกันตัวจึงได้ใช้ลำตัวด้านซ้ายของตนเอง ป้องกันเพื่อไม่ให้หมีทำร้ายส่วนอื่นของร่างกายและหมีได้ตะปบบริเวณใบหน้า ลำตัว และหัวไหล่ของตนเอง จากนั้นนายอุทิศได้วิ่งตะเกียกตะกายเข้ามาขอความช่วยเหลือจากชาวบ้านบริเวณ หอประชุมหมู่บ้านน้ำป้ากฯ จากนั้นชาวบ้านได้ประสาน ไปยังหมายเลข 1669 เพื่อช่วยนำส่งตัวคนเจ็บส่งโรงพยาบาลน่านเพื่อ ทำการรักษาต่อไป

จากการสอบถามเจ้าหน้าที่ พยาบาลฯ ได้ให้ข้อมูลสำหรับอาการของนายอุทิศฯว่าแขนข้างซ้ายหัก ตาด้านซ้ายหลุดจากเบ้าตาบอดสนิท มีบาดแผลทั่วร่างกายรวมแล้วเย็บประมาณ 100 เข็ม ประกอบกับนายอุทิศเพิ่งรู้สึกตัวและให้ปากคำได้ สำหรับจุดเกิดเหตุห่างจากหอประชุมหมู่บ้านประมาณ 1 กิโลเมตร สำหรับหมีตัวดังกล่าวนายอุทิศ บอกว่า ได้หนีเข้าป่าไปแล้ว จึงได้สั่งการเจ้าหน้าที่เขตห้ามล่าสัตว์ป่าภูฟ้าเข้าไปประชาสัมพันธ์เตือนให้ชาวบ้านหมู่บ้านน้ำป้ากและหมู่บ้านใกล้เคียง เฝ้าระวังหมี หากพบเจอให้แจ้งผู้นำชุมชนเพื่อจะได้ประสานงานกับเจ้าหน้าที่เขตฯเข้าไปดำเนินการต่อไป ในด้าน นายปรีชา โตมี

ผู้อำนวยการส่วนอุทยานแห่งชาติ ได้สั่งการให้ หัวหน้าอุทยานแห่งชาตินันทบุรี ประชาสัมพันธ์ให้กับผู้นำชุมชน เพื่อแจ้งให้ราษฎรในพื้นที่ได้ทราบและป้องกันต่อไป พร้อมทั้งให้ประสานข้อมูลกับอำเภอท่าวังผาในการเข้าไปตรวจสอบข้อเท็จจริง

#บิ๊กเกรียน

ภาพและข้อมูลจากเฟซบุ๊ก บิ๊กเกรียน