ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

   วันที่ 17 เม.ย.61 เดลี่เมล์ ของอังกฤษเผยแพร่คลิปสุดสะเทือนใจเมื่อลูกช้างไร้เดียงสาต้องพบแม่ของมันเองนอนตายในผืนป่า จนไม่ยอมออกไปไหนเลย โดยสะกิดและนั่งอยู่เคียงข้างซากแม่ของมัน โดยเหตุเกิดขึ้นระหว่างที่เจ้าหน้าปฏิบัติการลาดตระเวนในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าราชาจี รัฐอุตตราขัณฑ์ ทางตอนเหนือของอินเดีย ลูกช้างวัย 2 ปีพยายามปลุกแม่ช้างวัย 40 ปี ลุกขึ้นมาให้ได้ โดยใช้เวลาหลายชั่วโมง กระทั่งหน่วยกู้ภัยต้องพาลูกช้างออกจากภาพบรรยากาศน่าเศร้าของผืนป่าแห่งนี้

   หน่วยกู้ภัยเผยว่า ได้ยินช้างน้อยส่งเสียงร้องหวยโหนออกจากผืนป่าบรรยากาศอันอันเศร้า โดยผู้ลาดตระเวนป่าคาดว่า แม่ช้างอาจพลัดตกจากเขาและคอติดแหง็กอยู่กับต้นไม้จนทำให้ตาย นายสาธานัน สนการ์ ผู้อำนวยการเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าราชาจี กล่าวว่า ลูกช้างไม่ยอมทิ้งแม่ของมันออกไปไหนเลย หากใช้เท้าและลำตัวกระทุ้งแม่ช้างคงจะฟื้นขึ้นมา

 

สงสารจับหัวใจ!!ลูกช้างไร้เดียงสาร้องลั่นป่าใช้เท้ากระทุ้งแม่ที่นอนไร้ลมหายใจไม่ยอมห่าง (คลิป)

    “เป็นภารกิจที่ยากในการนำลูกช้างที่ร้องระงมออกมาจากจุดที่เกิดเหตุ เนื่องจากไม่สามารถออกมาเองได้ จึงต้องให้ช้างอีก 2 เชือก ในเขตอนุรักษ์พันธุ์สัตว์ป่ามาช่วยดึงลูกช้างออกมาจากป่า แต่เมื่อจะถึงรถบรรทุก ลูกช้างก็ยังเดินออกห่างไปอีก เจ้าหน้าที่จึงฉุดหางลูกช้างเพื่อให้ขยับตัวออกมาก่อนถูกจะดันกลับไปขึ้นกระบะรถบรรทุกอีกครั้ง” นายสนการ์กล่าวด้วยว่า ตอนนี้ลูกช้างตัวดังกล่าวได้รับการอุปถัมภ์เลี้ยงดูโดยหน่วยงานกู้ภัย และจะหาแม่ช้างตัวใหม่ให้อยู่ด้วยกันต่อไป

 

 

สงสารจับหัวใจ!!ลูกช้างไร้เดียงสาร้องลั่นป่าใช้เท้ากระทุ้งแม่ที่นอนไร้ลมหายใจไม่ยอมห่าง (คลิป)

 

 

ขอบคุณภาพและข้อมูล เดลี่เมล์