ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

สืบเนื่องจากรณีซื้อปลากระป๋องมาจากห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งย่านรังสิต เมื่อเปิดกระป๋องเตรียมจะรับประทาน กลับพบหนอนสีขาวไต่ยั้วเยี้ยในกระป๋อง ร้อง สคบ. หลังพบ หนอนยั๊วเยี๊ย ในปลากระป๋อง.ยี่ห้อดัง

ขณะเดียวกัน นางนวพร เมธนปรียา เข้าร้องทุกข์ ต่อศูนย์รับเรื่องราวร้อง ของ สคบ.  หลังพบหนอนสีขาวจำนวนมาก ในปลากระป๋องยี่ห้อดัง หลังจากซื้อมาจากห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งย่านรังสิต เมื่อต้นเดือนมีนาคม ที่ผ่านมา ในแพคแกจ 4กระป๋อง 
 

นางนวพร กล่าวว่า เมื่อวันที่ 22 เมษายน ช่วงเย็น จึงได้แกะปลากระป๋องมาเพื่อเป็นกับข้าว แต่ต้องถึงเอะใจ เมื่อเปิดฝาออกเพียงเล็กน้อย สังเกตุเห็นเหมือนมีตัวอะไรขยับในปลากระป๋อง จึงมองใกล้ๆ ก็พบมีหนอนสีขาวไต่ยั๊วเยี๊ย แทบจะอ้วก เมื่อพบเห็น ทั้งที่ วันหมดอายุระบุไว้ชัดเจน คือ วันที่ 20 เดือน 10 ปีค.ศ. 2020  พร้อมยืนยันไม่ได้เปิดฝาทิ้งไว้เวลานาน  จึงแจ้งทางให้ทางบริษัทผู้ผลิตทราบ เพื่อต้องการเยียวยาจากทางบริษัท และ เป็นอุทาหรณ์แก่บุคคลอื่น 

ด้าน นายสุชาติ ภูษณะดิลก  ผอ.ฝ่ายเทคนิค ซึ่งได้เป็นตัวแทนบริษัทผลิตปลากระป๋อง ดังกล่าว ได้กล่าวว่า จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่าในกระป๋อง พบหนอนที่มีชีวิตอยู่ คาดว่าเกิดขึ้นจากการผลิตไม่ได้ เนื่องจาก บริษัทใช้ความร้อน ถึง 120 องศา นานกว่า 70 นาที จะเป็นไม่ได้ว่า จะมีสิ่งมีชีวิตในปลากระป๋อง   อย่างไรก็ตามคาดว่าสาหตุอาจเกิดจากขณะเปิดฝากระป๋องทิ้งไว้ น่าจะมีแมลงวันมาวางไข่ และผู้เสียหายจะนำปลากระป๋องไปให้ทางองค์การอาหารและยาหรือ  อ.ย. ตรวจสอบ ถือเป็นเรื่องดี เพราะเป็นหน่วยงานของรัฐ และมีความเป็นธรรม  แต่ถ้าหากไม่ได้เกิดจากความผิดพลาดจากขั้นตอนการผลิตของบริษัท ก็จะปรึกษากับทางผู้ใหญ่ของทางบริษัทอีกครั้งว่าจะดำเนินการอย่างไรกับผู้เสียหายอีกครั้ง    โดยหลังจากนี้ จะเดินทางไป กระทรวงสาธารณสุข เพื่อให้ องค์การอาหารและยา หรือ อ.ย. ตรวจสอบหาสาเหตุอีกครั้ง