ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

จากกรณีที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ บุกทลายโรงงานผลิตภัณฑ์เสริมอาหารและเครื่องสำอางที่ผลิตโดยบริษัท เมจิก สกิน จำกัด หลังจากมีผู้เสียหายเข้าร้องทุกข์ว่าบริษัทดังกล่าวใช้ อย. ปลอม ติดเครื่องหมายการค้าผิดประเภท ไม่ได้คุณภาพ ซึ่งเบื้องต้น เฟิร์น เมจิก สกิน หรือ นางวรรณภา พวงสน เจ้าของธุรกิจเมจิก สกิน ได้เข้ามอบตัวแล้ว ซึ่งในขณะนี้ก็มีดาราคนดังหลายคน ออกมาขอโทษและยอมรับแล้วว่าเคยรับจ้างรีวิวจริง โดยไม่ได้ตรวจสอบว่าสินค้าดังกล่าวมี อย. หรือไม่ จนกลายเป็นเรื่องราวบานปลายในที่สุด และจากข่าวดังกล่าวยังส่งผลให้วงการธุรกิจอาหารเสริมและเครื่องสำอางออนไลน์สั่นคลอนอีกด้วย ทำเอาดาราที่ทำธุรกิจอาหารเสริมต่างได้รับผลกระทบ เช่นเดียวกับดีเจมะตูม เตชินท์ ที่ล่าสุด เจ้าตัวก็ยอมรับว่าจากข่าวส่งผลกระทบกับธุรกิจของตนมากเหมือนกัน

 

 

สำหรับกรณีที่เกิดขึ้นเรามีอะไรจะพูดไหม เพราะคนก็จับตามองผลิตภัณฑ์ของเราด้วย ?

             
ดีเจมะตูม : ใช่ครับ ต้องบอกก่อนว่าเราเป็นคนรายงานข่าว เพราะต้องจัดรายการก็ได้เห็น แต่ถ้าจะบอกทุกคนจริง ๆ ตูมได้บอกไปตั้งแต่วันแรกที่เป็นข่าว ไม่ได้อยากจะบอกแค่สังคมแต่อยากจะบอกทุก ๆ คนที่เป็นทั้งตัวแทนจำหน่าย เป็นทั้งลูกค้าหรือไม่ใช่ลูกค้าก็ตาม คือบริษัทของตูมได้ก่อตั้งขึ้นมาเริ่มจาก 3 คน ซึ่งเราทำทุกอย่าง อย่างถูกต้อง 100 เปอร์เซ็นต์ ไม่มีอะไรที่กฎหมายไม่อนุญาตเลยครับ 

 

 

ฟังกันชัดๆ!!! "ดีเจมะตูม" ตอบแล้วปมดราม่า อดีตเคยด่ารีวิวอาหารเสริม แต่วันนี้กลับทำผลิตภัณฑ์ขายเอง ตกลงมันยังไงกันแน่!?

 

 

 

ข่าวที่เกิดขึ้นสร้างผลกระทบต่อผลิตภัณฑ์เราเยอะไหม ?

             
ดีเจมะตูม : เยอะครับ ต้องบอกก่อนว่าตอนนี้กลายเป็นคนจะมองว่าสินค้าออนไลน์ทุกตัวมี อย. หรือเปล่า เชื่อถือได้ไหม แล้วดาราที่ออกตัวเป็นพรีเซ็นเตอร์ได้ใช้หรือทานจริงหรือเปล่า หรือว่ารับแค่เงิน หลายคนก็สงสัยในข้อนี้ มันเลยทำให้มีผลกระทบในระดับหนึ่ง 

 


ทำให้ยอดขายตกเลยไหม ?

             
ดีเจมะตูม : ไม่ทราบนะครับ อันนี้ต้องถามทางทีมบริหาร แต่ก็มีคอมเมนต์เชิงลบเยอะกว่าปกติ 

 

มีหวั่น ๆ หรือรู้สึกอะไรกับสิ่งที่เกิดขึ้นไหม ? 

             
ดีเจมะตูม : จริง ๆ ก็รู้สึกนะ เพราะเราตั้งใจมากจริง ๆ เราไม่อยากให้ภาพธุรกิจของเราออกมาดูไม่ดีอยู่แล้ว อย่างที่บอกธุรกิจของตูม ตูมร่วมกับหลาย ๆ คนในวงการบันเทิงทั้งนั้นเลย และแต่ละคนก็มีชื่อเสียงด้วย ตูมก็กลัวว่าชื่อเขาจะมาเสียตรงนี้ ต่อให้เราไม่ได้ทำอะไรผิดก็เถอะ เวลามีคนมาคอมเมนต์เชิงลบ เราก็รู้สึกไม่สบายใจอยู่แล้ว 

 

 

ฟังกันชัดๆ!!! "ดีเจมะตูม" ตอบแล้วปมดราม่า อดีตเคยด่ารีวิวอาหารเสริม แต่วันนี้กลับทำผลิตภัณฑ์ขายเอง ตกลงมันยังไงกันแน่!?

 

 

เรายืนยันได้ใช่ไหมว่าสินค้าเรามีคุณภาพและได้รับมาตรฐาน ?

             
ดีเจมะตูม : ใช่ครับ ตูมยืนยันมาก ๆ เพราะโรงงานเราก็ดูแลกันอย่างดี อย่างตัวของแต้วเรานำเข้าจากเกาหลีใต้จริง ๆ มะตูมบินไปดูจริง ๆ และโรงงานของเราก็ติดท็อป 3 ของประเทศ คือทุกสิ่งทุกอย่างที่เราทำมันตรวจสอบได้ และก่อนที่จะมียอดขายมหาศาลจนเป็นที่รู้จัก ณ วันนี้ มันต้องมีการตรวจสอบมาแล้วระดับหนึ่งด้วย ไม่ใช่อยู่ ๆ จะมาดังเลยวันเดียว ตูมพูดกับทุกคนตลอดเวลานะครับว่า ถ้ามีอะไรสอบถามได้

 

และตั้งแต่ที่มีกระแสข่าวแบบนี้ออกมา มะตูมก็ไม่สบายใจ จึงตัดสินใจไปที่ สคบ. ด้วยตัวเองเลย ไปถามว่าธุรกิจที่ตูมทำกับทุก ๆ คนในวันนี้มันผิดอะไรหรือเปล่า เราก็เล่าให้ฟัง จริง ๆ สคบ. ยังไม่ได้ออกมาชี้แจงอะไรนะครับ แต่แค่เขาบอกว่าถ้าทุกอย่างเป็นจริงอย่างที่มะตูมเล่า ไม่ผิดกฎหมายเด็ดขาด ซึ่งสบายใจ คือเราอยากให้ตัวแทนทุกคนมั่นใจว่า ไม่มีอะไรจะต้องกังวลนะครับ เพราะตอนนี้หลายคนกังวลมาก ๆ ว่าการสวม อย. เกิดขึ้นได้ง่ายเลยเหรอในประเทศนี้ ซึ่งตูมก็ไปถามเขาว่าทำแบบนี้มาผิดไหม ทาง สคบ. ก็บอกว่าต้องทำหนังสือยื่นเรื่องมาให้เขาตรวจสอบอย่างละเอียดอีกที แต่ถ้าตรงอย่างที่ตูมเล่าไม่ผิด ซึ่งมะตูมไม่ได้โกหก สคบ. อยู่แล้ว 

 

 

ถามถึงคลิปที่บอกว่าเราไม่รับรีวิวสินค้า แต่ก็เหมือนกลืนน้ำลายตัวเอง ?

             
ดีเจมะตูม : คลิปที่ตอนนี้แชร์เยอะมากในโซเชียลนะครับ เป็นคลิปที่มะตูมอัดไว้เกือบ 5 ปีแล้วครับ ตั้งแต่ยุคโซเชียลแคม ตอนนั้นมะตูมยังไม่ได้เข้าวงการบันเทิงครับ ยอมรับว่าเป็นความคิด ณ เวลานั้นจริง ๆ และเราก็ใช้คำพูดไม่สุภาพ ขอโทษมาก ๆ ครับ มันหยาบมากจริง ๆ ในคลิปนั้น ส่วนที่หลายคนมองว่ากลืนน้ำลายหรือเปล่า ถ้าลองไปย้อนดูจริง ๆ ตูมบอกว่าตูมไม่อยากรับรีวิวมั่วซั่ว ในความเป็นจริงแล้วถ้าย้อนดูตั้งแต่ตูมเข้าวงการบันเทิงมา ตูมก็ไม่ได้รับรีวิวมั่วซั่วจริงๆ นะ คือตูมก็รับอันที่รู้สึกว่าเป็นของเพื่อน ของพี่ ที่น่าเชื่อถือ หรือได้ใช้จริงๆ หรืออันไหนที่เราเป็นเจ้าของ เราก็รีวิวครับ  

 


เรานอยด์ไหม ?

ดีเจมะตูม : มันทำให้เรามีสติมากขึ้นมากกว่า ถามว่านอยด์ไหม ไม่นอยด์หรอก เพราะธุรกิจที่เราทำมันขาวสะอาด เราเป็นสาธารณะอยู่แล้วทั้งอาชีพการงานและธุรกิจ เราไม่นอยด์หรอกครับ เพียงแต่ต้องระวังตัวมากขึ้นนะ จะพูด จะพิมพ์ หรือจะชี้แจงอะไรออกสื่อ มันอาจจะมีผลกระทบกับเรา บริษัทเรา หรือหุ้นส่วนอื่น ๆ  

 

 

เวลาที่คนให้เรารีวิวสินค้า มีการได้เช็ก หรือตรวจอย. ก่อนไหม ?

       

     
ดีเจมะตูม : จริง ๆ ต้องพูดตรง ๆ แบบไม่แอ๊บเลยนะครับว่า ถ้าเราเห็นเลข อย. น้อยคนนะครับที่จะเช็กว่ามันของจริงหรือของปลอม ขนาดเห็นเป็นเลข อย. ยังสวมกันได้ แล้วเราเป็นคนในวงการเราก็เลยไม่รู้ คือมันมีเส้นคาบเกี่ยวระหว่าง รีวิวสินค้า กับ โปรโมทสินค้า บางคนโปรโมทโดยที่ไม่จำเป็นต้องใช้จริงก็ได้ แต่โปรโมทเป็นพีอาร์สินค้า ส่วนคำว่ารีวิวคือต้องลองใช้แล้ว แล้วมาบอกว่ามันดี ซึ่งก็อยู่ที่แคปชั่นมากกว่า ส่วนตัวตูมจะเช็กแล้วมองว่าสินค้านี้กุ๊กกู๊หรือเปล่า น่าเชื่อถือหรือเปล่า 

 


สินค้าบางตัวคนอาจจะเชื่อว่าเราใช้จริง หากเกิดเหตุเราจะรับผิดชอบตรงนี้ยังไงเพราะเราก็เป็นบุคคลสาธารณะ ?

             
ดีเจมะตูม : ถ้าพูดในส่วนของสินค้าของตูมก่อน ตูมใช้ทาน และได้ทดลองของตูมจริงถึงนำออกมาขาย เพราะถ้าไม่ดีก็ไม่กล้าเอาออก เดี๋ยวจะโดนดุ โดนด่า เพราะฉะนั้นในส่วนตรงนี้เรามีความจริงใจต่อคนฟอลโล่เราอยู่แล้ว เราใช้จริง ๆ อันนี้เราไม่ได้โกหก ตูมค่อนข้างมั่นใจในคำพูดตูมอยู่แล้วครับ 

 

 

 

ฟังกันชัดๆ!!! "ดีเจมะตูม" ตอบแล้วปมดราม่า อดีตเคยด่ารีวิวอาหารเสริม แต่วันนี้กลับทำผลิตภัณฑ์ขายเอง ตกลงมันยังไงกันแน่!?

 

 

 

ฟังกันชัดๆ!!! "ดีเจมะตูม" ตอบแล้วปมดราม่า อดีตเคยด่ารีวิวอาหารเสริม แต่วันนี้กลับทำผลิตภัณฑ์ขายเอง ตกลงมันยังไงกันแน่!?

 

 

 

ขอบคุณ  :  kapook.com

ขอบคุณ IG : dj_matoom , post_story