ยาอันตราย ! สสจ.ชัยนาท  ส่งเจ้าหน้าที่ออกตรวจร้านค้า คุมเข้มห้ามจำหน่ายผลิตภัณฑ์ “เมจิกสกิน”

เจ้าหน้าที่สาธารณสุขจังหวัดชัยนาท ลงพื้นที่ตรวจหา ผลิตภัณฑ์ เมจิกสกิน คุมเข้มห้ามจำหน่ายเด็ดขาด เพราะเป็นยาอันตราย

นายพูลสิทธิ์ ศรีติสาร นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดชัยนาท   เปิดเผยว่า  จากกรณีที่คณะกรรมการอาหารและยา (อย.) ดำเนินการทางกฎหมายกับบริษัท เมจิกสกิน ภายหลังตรวจพบผลิตภัณฑ์เสริมอาหารและเครื่องสำอางค์ที่ผลิตออกมา เป็นผลิตภัณฑ์ที่ไม่ถูกต้องตามกฎหมาย มีการโฆษณาเกินจริง ส่วนเลข อย.ที่แสดงนั้นเป็นเพียงเลขสารบบบัญชี รายชื่ออาหาร ซึ่งยังไม่รับรองว่าเป็นผลิตภัณฑ์ที่ได้มาตรฐาน จึงไม่สามารถนำไปโฆษณาหรือติดประกาศใช้ในการขายได้  

 

 

สำรวจยา

 

 

สาธารณสุข สำรวจเมจิกสกิน

 จึงได้มอบหมายให้นายชัยวัฒน์ สิงห์หิรัญนุสรณ์ รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดชัยนาท พร้อมคณะเจ้าหน้าที่กลุ่มงานคุ้มครองผู้บริโภค สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดชัยนาท ออกตรวจร้านจำหน่าย ยา เครื่องสำอางค์ คุมเข้มผลิตภัณฑ์เมจิกสกิน ในพื้นที่อำเภอเมือง จังหวัดชัยนาท   ซึ่งผลการออกตรวจสอบไม่พบผู้ที่ขายผลิตภัณฑ์ของบริษัทดังกล่าว และได้จัดทีมตรวจสอบทั้งในโลกออนไลน์ และร้านเสริมสวยต่างๆในพื้นที่จังหวัดชัยนาท ไม่ให้มีการนำผลิตภัณฑ์ดังกล่าวมาจำหน่ายให้กับผู้บริโภค

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 
- งงชิบปล่อยกันมาได้ไง!!เปิดโปงสินค้า"เมจิก สกิน"ชวนเชื่อสรรพคุณทำผอมหุ่นดี ตร.เทให้ดูเป็นแค่นมผงผสมสี โคตรอึ้งตัวเลขค้ากำไร มิน่ารวยพันๆล้าน!


- รายได้มั่นยั่ว!เพจดังถอดตัวเลขธุรกิจออนไลน์"เครื่องสำอางค์+อาหารเสริม"มูลค่ารวมแสนๆล้าน ผงะตัวเลขปริศนา"เมจิก สกิน"สงสัยหนักเอากำไรไปซุกไหน?

 

สสจ.ชัยนาท ตรวจหายาอันตราย

 

 

ลงพื้นที่ตรวจยา

สัมภาษณ์ผู้ขาย

 

 

ตรวจหายา เครื่องสำอางอันตราย

ข่าว/ภาพ  ชฎารัฐ จันทร์พาหิรกิจ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค สำนักข่าวทีนิวส์ จ.ชัยนาท