ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

ความคืบหน้าการเรียกดารานักแสดงจำนวน 9 คน ที่มีส่วนร่วมรีวิวผลิตภัณฑ์สินค้าบริษัทในเครือ เมจิค สกิน ที่ถูกเจ้าหน้าที่บุกเข้าจับกุม ผู้บริหาร และ ตรวจยึดผลิตภัณฑ์ มาดำเนินคดีฐาน ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน ใช้เลขที่จดแจ้ง อย. ไม่ตรงกับผลิตภัณฑ์ และโฆษณาเกินจริง

วันนี้ มีนักแสดงเข้าให้ปากคำกับ พลตำรวจเอกสุวิระ ทรงเมตตา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ อีก 1 คน คือ สายป่าน อภิญญา สกุลเจริญสุข  โดยดาราสาว ยืนยันว่า ไม่มีเจตนาหลอกลวง เอาเปรียบผู้บริโภค โดยทางบริษัทตัวแทนนักแสดง ส่งผลิตภัณฑ์มาให้ตัวเองทดลองทานด้วยตัวเองจริง เป็นเวลา 2 สัปดาห์ ซึ่งก่อนทดลองได้ตรวจสอบเลขที่ อย. แล้ว พบว่ามีเลขที่จดแจ้งในสารบบ จึงหลงเขื่อว่าเป็นสินค้าที่ได้รับเลขที่ อย.ถูกต้อง จึงได้มีการรีวิวสินค้า นอกจากนี้ยังได้ให้น้องสาวรับประทานผลิตภัณฑ์ดังกล่าวด้วย  ขณะที่ผลหลังการทดลองนั้นไม่ได้ปรากฏชัดเจน เนื่องจากเป็นระยะเวลาสั้นๆ ประกอบกับปกติตัวเองเป็นคนออกกำลังกาย ควบคุมอาหารอยู่แล้ว

นางสาวกังสดาล เจริญพานิช ผู้จัดการส่วนตัวดาราสาว ระบุว่า การรับงานรีวิวสินค้าเป็นลักษณะผ่านบริษัทตัวแทนนักแสดง ไม่เคยได้พบกับผู้บริหารบริษัทเมจิค สกิน เป็นการส่วนตัว และเห็นว่ามีผลิตภัณฑ์วางขายในท้องตลาดมานานจึงเชื่อว่าไม่น่ามีความผิดปกติ

ด้านพลตำรวจเอกวิระชัย กล่าวว่า หากพบความเชื่อมโยงระหว่างนักแสดงกับผู้บริหารบริษัทเมจิค สกิน ก็ต้องถูกดำเนินคดีฐานร่วมกันฉ้อโกงประชาชน  ส่วนเบื้องต้นนั้นจากการตรวจสอบกฎหมายที่เกี่ยวข้อง ดารานักแสดงที่ได้รีวิวสินค้าอาจโดนดำเนินคดีตาม พ.ร.บ.เครื่องสำอาง พ.ร.บ.อาหาร และ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ แต่ขณะนี้ทุกคนยังอยู่ในฐานะพยาน และยังไม่มีใครประสงค์จะแจ้งความดำเนินคดีกับผู้บริหารบริษัทเมจิค สกิน พร้อมกันนี้ยังขอให้ประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากผลิตภัณฑ์เมจิค สกิน เข้าแจ้งความกับตำรวจท้องที่ภูมิลำเนาได้ทั่วประเทศภายในวันที่ 11 พฤษภาคม นี้ เพื่อตำรวจจะได้สำนวนคดีส่งฟ้องได้ทันระยะเวลาฝากขัง

นอกจากนี้รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยังเปิดเผยรายชื่อดารานักแสดงที่ตรวจสอบพบว่าเคยได้รีวิวสินค้าในลักษณะเช่นเดียวกันและต้องเรียกมาให้ถ้อยคำเพิ่มเติมอีก 3 คน  คือ 
กุ๊บกิ๊บ สุมณทิพย์ ชี  นัดหมายมาให้ถ้อยคำวันที่ 10 พฤษภาคม นี้เวลา 13 นาฬิกา และ มากี้ ราศรี บาดล็นซิเอก้า กับนายภัสสรกรณ์ จิราธิวัฒน์ สามี นัดหมายมาวันที่ 9 พฤษภาคม นี้13 นาฬิกา โดยทั้ง 3 คนปรากฏตัวในรีวิวสินค้าวิตามิน ชิโนบิ ของบริษัทในเครือเมจิค สกิน