ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

ยังคงเป็นข่าวที่สังคมยังให้ความสนใจกันอยู่ในขณะนี้กับกรณี เจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบปรามเปิดปฏิบัติการบุกนิมนต์พระเถระชั้นผู้ใหญ่ ในคดีทุจริตเงินทอนวัด 
 

เดือดปุดๆเลย!!"อีเจี๊ยบ"จัดหนัก"พวกป้องอลัชชี"หาแดกศาสนา ด่ายับโดนตร.ลุยกวาดล้าง คนเลวๆกลับมีหน้ามั่ว อ้างเป็นแผนทำลายพุทธ!?

 

 

เดือดปุดๆเลย!!"อีเจี๊ยบ"จัดหนัก"พวกป้องอลัชชี"หาแดกศาสนา ด่ายับโดนตร.ลุยกวาดล้าง คนเลวๆกลับมีหน้ามั่ว อ้างเป็นแผนทำลายพุทธ!?

 

 

ล่าสุดเฟซบุ๊กเเฟนเพจ อีเจี๊ยบ เลียบด่วน ได้โพสต์ถึงปัญหาทุจริตเงินทอนวัดในขณะนี้ว่า ดูข่าวกวาดล้าง จับกุม การทุจริตวงการสงฆ์ ทั้งพระชั้นผู้ใหญ่ พระผู้ช่วย ไม่ใช่วัดในชนบทหลังเขา ห่างไกลสายตานะ แต่ละวัดนี่คือวัดดังมาก ขนาดมหึมาใจกลางเมืองหลวง ไหนจะพระ ลูกศิษย์ ข้าราชการ นักธุรกิจเครือข่ายที่คอยช่วยเหลือ พระอะไรวะมีเงินในบัญชีชื่อของตัวเอง เป็นร้อยล้าน นี่คือ 1 คนนะ แล้วรวมทุกคนในเครือข่าย แม่งไม่เป็นพันๆล้านรึ เชี่ย
 

และนี่แค่ที่หลักฐาน พยานชัดเจน แล้วไอ้ที่เข้าไปไม่ถึง หรือถึงแล้วแต่หลักฐานไม่พอ อีกกี่คน กี่วัดวะ เวลาเห็นมีพวกชมรม ภาคี เครือข่าย ออกมาต่อต้านการกวาดล้าง การตรวจสอบ อยากจะด่าชิบหาย มึงไม่ได้ปกป้องศาสนา
มึงกำลังปกป้องคนเหี้ยที่เข้ามาหาแดกกะศาสนา 

 

 

นี่เฉพาะวัดยักษ์ๆนะ แล้ววัดกลาง วัดเล็กวัดน้อย สำนักสงฆ์ ที่แม่ง มีเรื่องเงินทำบุญ เรื่องเพศมั่วสีกา มั่วผู้ชาย เรื่องยา แดกเหล้าเมาปลิ้น เรื่องไสยศาสตร์ หลอกลวงชาวบ้าน พวกนั้นอีกเท่าไหร่ทั้งประเทศ อีดอก ความเห็นกูนะ เคลียร์ใหญ่แบบนี้แหละดี จะจับไปสักสิบกี่คน ปิดไปกี่วัดก็เอาเลย จัดการซะให้หมด

 

 

ให้เหลือแต่พระดี พระแท้ๆ พระที่ยึดแต่คำสอน ไม่สนใจวัตถุ เงินทอง พระที่คนเต็มใจไหว้แค่ สิบรูป ทั้งประเทศ
ยังดีซะกว่ามีพระเดินกันเต็มประเทศ ที่มีแต่เรื่อง เพศ ยา เหล้า สีกา พระตุ๊ด พระเกย์ พระแก่ล่อเด็ก วัตถุมงคล ใบ้หวย อยากได้แต่อำนาจ ยศ ตำแหน่ง จำนวนเงิน จำนวนลูกศิษย์ สร้างวัด สร้างพระ สร้างตึก สร้างอาคาร สร้างเครือข่ายมึงรู้ไม๊ว่า คนเจอพระไม่อยากจะไหว้กันแล้ว ทุกวันนี้

 

 

มึงไม่ให้เค้ากวาดล้างตอนนี้ มึงจะรอตอนไหน แล้วกูขอเถอะ เวลามีเรื่องจับพระเหี้ยๆแล้วชอบออกมาบอกว่า เป็นแผนการของศาสนาอื่นๆ เพื่อทำลายพุทธศาสนา ถุ้ยยยยยยยยยยย ศาสนาอื่นโพ่งงงงงงงง ที่แม่งเละเทะกันชิบหายทุกวันนี้ เพราะชาวพุทธทำเหี้ยกันเองทั้งนั้น เลิกอ้างศาสนาอื่นมาบ่อนทำลายซะที อีดอก!!!!!

 

 

 

ก่อนหน้านั้น  นายจรูญ วรรณกสิณานนท์  อ้างเป็นตัวแทนกลุ่มชาวพุทธพลังแผ่นดิน ได้ยื่นคำร้องต่อกองบังคับการปราบปราม เพื่อแจ้งความเอาผิด พ.ต.ท. พงศ์พร พราหมณ์เสน่ห์ ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ ฐานปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ และละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ ตามประมวลกฏหมายอาญามาตรา157   โดยระบุว่าการกระทำของผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ  ทำให้ตำรวจเข้าตรวจค้นและแจ้งข้อหากับพระสงฆ์ในหลายวัด  พร้อมทั้งมีแผนจะจับกุมในลักษณะเดียวกันทั่วประเทศกว่า 100 วัด 

 

เดือดปุดๆเลย!!"อีเจี๊ยบ"จัดหนัก"พวกป้องอลัชชี"หาแดกศาสนา ด่ายับโดนตร.ลุยกวาดล้าง คนเลวๆกลับมีหน้ามั่ว อ้างเป็นแผนทำลายพุทธ!?

 

กลุ่มชาวพุทธฯ ลงมติร่วมกันว่า  เหตุการครั้งนี้มีความไม่ชอบมาพากลมีผู้ไม่หวังดีโยนความผิดให้พระสงฆ์ โดยมองว่าความผิดทั้งหมดไม่ได้อยู่ที่พระสงฆ์แต่อยู่ที่สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ เนื่องจากเป็นผู้ให้งบสนับสนุนแก่วัด พร้อมมองว่าพระสงฆ์ไม่รู้ถึงการของบประมาณ และการใช้งบ แต่ผอ.พศ. กลับแจ้งข้อกล่าวหากับพระสงฆ์ว่าใช้งบประมาณผิดประเภทจึงเป็นเหตุให้พระสงฆ์ถูกจับสึกเป็นจำนวนมาก ซึ่งการกระทำดังกล่าวเป็นเหตุให้วัดหลายวัดชื่อเสียงถูกทำลาย  

 

 

 

ส่วนที่ เจ้าหน้าที่ตำรวจพบว่ามีการโอนเงินไปมาระหว่างพระภิกษุและฆราวาส ก็เกิดจากที่พระภิกษุไม่สามารถเบิกจ่ายงบประมาณจากสำนักพระพุทธศาสนาได้เนื่องจากผู้อำนวยการ สำนักพระพุทธศาสนาไม่ยอมเซ็นอนุมัติงบประมาณดังกล่าวล่าช้า จนทำให้ญาติโยมที่มีจิตศรัทธาสำรองเงินจ่ายให้ก่อนและเมื่อได้งบประมาณกลับมาก็ได้โอนเงินกลับไปให้แล้ว