ติดตามความเคลื่อนไหวได้ที่ www.khwamjing.com

เชื่อได้เลยว่าหลายคนคงกำลังชาร์จแบตแบบผิดๆอยู่แน่นอน และถ้าหากยังทำผิดอยู่บ่อยๆ มันอาจเกิดอันตรายต่อตัวคุณเองได้และที่สำคัญมันจะทำให้แบตเสื่อมและเสียเร็วอีกต่างหาก ระวังจะน้ำตาตกในซื้อเครื่องใหม่ทั้งที่เพิ่งใช้เครื่องเดิมได้ไม่นาน วันนี้มีหลักการชาร์จแบตแบบถูกวิธี ป้องกันอันตรายจากการระเบิดมาให้ดูกัน

#ร้านโทรศัพท์ไม่เคยบอก!! "ภัยร้ายใกล้ตัว" 6 ข้อห้ามสำหรับคนที่ชอบ "ชาร์จแบตมือถือผิดวิธี" ใครทำอยู่เลิกซะ บอกได้เลยระเบิดแน่นอน!!(ชมคลิป)

 

1. ปัจจัยหลักที่จะบ่งบอกได้ว่า แบตเตอรี่จะใช้ได้ยาวนาน หรือเสื่อมเร็วขึ้นกว่าเดิม สำหรับแท็บเล็ต หรือสมาร์ทโฟน นั้น ควรจะปล่อยให้พลังงานแบตเตอรี่ เหลือเกิน 50% จะดีที่สุด ยิ่งเราปล่อยให้แบตเตอรี่เหลือ 0% บ่อยๆ ยิ่งทำให้แบตเตอรี่เสื่อมเร็วมากขึ้นเท่านั้น

2. อย่าพยายามชาร์จจนเต็ม 100% เพราะนั่นก็คือเป็นสาเหตุที่ทำให้ แบตเตอรี่ค่อยๆ เสื่อมอายุลง ฉะนั้น ถ้าหากแบตเตอรี่ลดลงถึงระดับ 40% ก็ควรจะหยิบสายออกมาชาร์จกันได้แล้ว และควรจะชาร์จให้อยู่ที่ระดับ 90%

3. อย่าเสียบชาร์จทิ้งไว้ทั้งคืน หรือถ้าต้องการชาร์จให้เต็ม 100% ควรจะทำแค่เดือนละหนก็พอ

4. เมื่อชาร์จแบตเต็มแล้วก็ควรรีบถอดที่ชาร์จออก: เนื่องจากสถานะการชาร์จแบตเต็มนั้นก็เหมือนกับกล้ามเนื้อของเราที่กำลังตึงเครียดอยู่ การที่เราถอดที่ชาร์จออกจะช่วยทำให้แบตเตอรี่ “ผ่อนคลาย” และไม่มีแรงดันสูง

5. เราควรจะปล่อยให้พลังงานแบตเตอรี่เหลือเกิน 50% จะดีที่สุด แต่เนื่องจากทุกคนไม่สามารถทำตามได้ ที่ดีที่สุดก็คือมีเวลาก็หยิบสายออกมาชาร์จกันได้แล้วและควรจะชาร์จให้อยู่ที่ระดับ 90%

6. อย่าปล่อยให้มือถือร้อนเกินไป: ถ้าคุณรู้สึกว่ามือถือของคุณร้อนมาก เวลาชาร์จแบตให้ถอดเคสออกจะดีกว่า เพื่อให้มือถือสามารถระบายความร้อนได้และควรหลีกเลี่ยงไม่ให้มือถือไปโดนแสงแดด

 

#ร้านโทรศัพท์ไม่เคยบอก!! "ภัยร้ายใกล้ตัว" 6 ข้อห้ามสำหรับคนที่ชอบ "ชาร์จแบตมือถือผิดวิธี" ใครทำอยู่เลิกซะ บอกได้เลยระเบิดแน่นอน!!(ชมคลิป)

.

.

.

.

.

ขอบคุณวีดีโอ : PotatoTechs