บทเรียนราคาแพง!!! สาวรอขึ้นรถตู้ เจอคนมาคุยด้วยโน้มน้าวสารพัด แปปเดียวไว้ใจเลยยอมกลับบ้านด้วย สุดท้ายต้องน้ำตานองโร่ฟ้องตำรวจ !!

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

ในโลกออนไลน์มีการแชร์เรื่องราวของคุณ "Daneal Alwan" สมาชิกเว็บไซต์เฟซบุ๊ก ซึ่งเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ที่ญาติเขาเจอ ซึ่งเกิดขึ้นบริเวณคิวรถตู้สุไหงโกลก ใน บ.ข.ส หาดใหญ่ โดยมีเนื้อหาระบุว่า "#อย่าไว้ใจคน คือวันก่อนพี่สาวของผมจะกลับบ้านจากหาดใหญ่ไปสุไหงโกลก(ตัวคนเดียว) ซื้อตั๋วเรียบร้อยแล้ว และ รอที่คิวรถตู้สุไหงโกลก( บ.ข.ส หาดใหญ่ )ระหว่างนั่งรอนั้นก็ มีผู้หญิงแต่งกาย ปกปิดอย่างมิดชิด เหมือนกับหญิงชาวมุสลิมทั่วไป อายุประมาณ38-45 เป็นคนที่ร่าเริง กระฉับกระเฉง มีวิสัยทัศน์ที่ดี เข้ามานั่งคุยกับพี่สาวผม คุยเรื่องศาสนา คุยสนิทกันมาก เพราะเขาบอกว่าเป็นคนโกลกเช่นกัน รู้จักพ่อแม่ของผมด้วย แล้วเขาก็ชวนพี่สาวผมกลับบ้านที่โกลกกับเขา เพราะว่าเขามากับรถยนต์ส่วนตัว แต่ตอนนี้รถของเขาอยู่อีกที่หนึ่ง พี่สาวผมไม่อยากกลับ เเต่เขาก็ยังขอร้อง เพราะเขาเหงาอยู่คนเดียว ระหว่างทางไปโกลกก็ไกลอยู่ ถ้ามีคนคุยด้วยก็คงจะดีกว่า 

 


พี่สาวเลยตอบตกลง และได้ไปคืนตั๋วรถตู้ที่ซื้อมาแล้ว แล้วเดินไปกับผู้หญิงคนนั้น ผู้คนหญิงนั้นบอกพี่สาวผมว่า จะไปเอาของแต่ตอนนี้เงินของเขาอยู่บนรถยนต์ส่วนตัวของเขา ซึ่งของที่สั่งซื้อนั้นมีราคา 4,000 บาท ขอยืมเงินพี่สาวผมก่อน เดี่ยวไปให้บนรถ เพราะยังไงๆก็กลับด้วยกันแล้ว พี่สาวผมก็ไม่เอะใจอะไร เพราะเห็นเป็นคนบ้านเดียวกัน อายุเขากผ้แก่เเล้วคงไม่หลอกกันหรอก ตอนนั้นในตัวพี่สาวผมมีเงินอยู่ 2 พันกว่าบาท และ พี่สาวก็โทรหาผม เพื่อที่จะให้ผมโอนเงินไปอีก 2,000 บาท ผมก็ไม่เอะใจอะไร เพราะช่วงนี้พี่สาวผมทำธุรกิจอยู่ ผมเลยโอนเข้าไปในบัญชีของพี่สาวผมเลย พี่สาวผมก็ถอนเงินออกมา แล้วให้เงินเขาไป และก็ขึ้นรถตุ๊กๆ ไปพร้อมกับหญิงคนนั้น ระหว่างทางก็คุยกันปกติแบบวัยรุ่นกบคนแก่ และได้ไปที่ตลาดกิมหยง เพื่อที่จะไปเอาของที่เขาสั่ง ระหว่างนั้นเขาให้พี่สาวผมนั่งรอบนรถตุ๊กๆก่อน เดี่ยวเขามา พี่สาวผมก็โอเค 

 

บทเรียนราคาแพง!!! สาวรอขึ้นรถตู้ เจอคนมาคุยด้วยโน้มน้าวสารพัด แปปเดียวไว้ใจเลยยอมกลับบ้านด้วย สุดท้ายต้องน้ำตานองโร่ฟ้องตำรวจ !!

 


หญิงคนนั้นก็รีบๆเดินไปเอาของ และพี่สาวผมก็นั่งรอบนรถ ผ่านไปหลายนาที พี่สาวผมก็เริ่มกลัว เริ่มสงสัย ทำไมยังไม่กลับ หรือว่าจะโดนหลอก ขนลุกทั้งตัวเลยตอนนั้น และก็ลุกลงจากรถไปหาผู้หญิงคนนั้น และแล้วก็ไม่เจอ ทันใดนั้นพี่สาวผมก็รู้ตัวแล้วว่าโดนหลอก แต่มันสายไปแล้ว ด้วยความกลัว เพราะเป็นผู้หญิงอยู่ตัวคนเดียว น้ำตาก็ไหลออก ร้องไห้เลย รีบวิ่งไปหาตำรวจ ฟ้องตำรวจ ในขณะที่ร้องไห้อย่างหนัก คนในระเวกนั้นก็ตามกันจ้องมองหาพี่สาวผมทุกคนว่าเกิดอะไรขึ้น??!! และตำรวจก็บอกว่าหญิงคนนี้ เป็นโจรสิบแปดมงกุฎ ทำเเบบนี้มาบ่อยครั้งแล้ว ชอบหลอกชาวมุสลิม อ้างตัวว่าเป็นคนดี เคร่งครัดเรื่องศาสนา และหลอกเอาเงินแล้วหนีไป


 เรื่องเป็นอุทาหรณ์ เป็นบทเรียน ไปไหนคนเดียวระมัดระวังกันด้วยน่ะครับ
#คนสมัยนี้ไว้ใจกันไม่ได้ #อย่าดูที่การแต่งตัวและคำพูดอย่างเดียว #แก่แล้วยังชั่วมีเยอะเเยะ
#เรื่องเงินอย่าไว้ใจใครเด็ดขาด
#จะเป็นคนดีแต่ต้องฉลาดด้วย
#อย่าคิดใน่แง่บวกตลอดเวลาคิดแง่ลบบ้างก็ได้
ใครพบเห็นผู้หญิงต้องสงสัยเเถวหาดใหญ่ก็แจ้งมาด้วยน่ะ อยากให้เอาคนแบบนี้ออกจากสังคมไทยเราเร็วๆ
ขอบคุณที่อ่านจนจบ ช่วยแชร์เป็นอุทาหรณ์ให้กับคนอื่นๆด้วยน่ะครับ