ความคืบหน้า เหตุการณ์ไฟไหม้ตลาดน้ำอโยธยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา พบเพลิงลุกลามเวทีการแสดงวอด ค่าเสียหายไม่ต่ำกว่า 1 ล้านบาท

จากกรณีเกิดเหตุเพลิงไหม้ ที่ตลาดน้ำอโยธยา ตำบลไผ่ลิง อำเภอพระนครศรีอยุธยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา  บริเวณเวทีลานแสดงศิลปะวัฒนธรรมในตลาดน้ำอโยธยา รถดับเพลิงเทศบาลนครพระนครศรีอยุธยา 1 คัน รถดับเพลิงเทศบาลอโยธยา 1 คัน รถกู้ภัยของอยุธยารวมภัยเอเชีย 1 คัน รีบเข้าดับเพลิงนั้น 

 

โดย ที่เกิดเหตุ พบว่าเพลิงลุกไหม้อยู่บริเวณส่วนของเวทีการแสดง โดยเพลิงลุกลามขึ้นไปบนหลังคาซึ่งมุงด้วยจาก ทำให้เพลิงลุกไหม้อย่างรวดเร็ว เจ้าหน้าที่และพ่อค้าแม่ค้าช่วยกันดับเพลิงเอาไว้ได้ในเวลา 30 นาทีเพลิงจึงสงบและไม่ลุกลามไปยังส่วนอื่น

 

เพลิงไหม้

โดยส่วนที่เสียหายเป็นส่วนของเวทีการแสดง ซึ่งมีความกว้างประมาณ 6 เมตร และส่วนของหลังคา และยังมีระบบเครื่องเสียงและอุปกรณ์ประกอบการแสดงทั้งหมด ค่าเสียหายไม่ต่ำกว่า 1 ล้านบาท

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
- คืบหน้า..ควบคุมได้แล้ว เหตุเพลิงไหม้อาคารพานิชย์ภายในซอยมังกร ย่านเยาวราช(คลิป)

- เพลิงไหม้ร้านขายเเว่นตา กลางเมืองเชียงใหม่ (คลิป)

 

ตลาดน้ำอยุธยา

 

จากการสอบถาม นายอัมริทน์ อายุ 43 ปี รปภ.ของตลาดน้ำทราบว่า ขณะที่พ่อค้าแม่ค้าเริ่มทยอยกันมาเพื่อเตรียมขายของให้กับนักท่องเที่ยวในวันเสาร์-อาทิตย์ ปรากฏว่าได้ยินเสียงดังคล้ายระเบิดขึ้นที่หน้าเวทีการแสดงซึ่งเป็นจุดที่มีการติดตั้งระบบไฟ จากนั้นก็มีเปลวไฟลุกไหม้ขึ้นอย่างรวดเร็ว เนื่องจากบริเวณดังกล่าวมีวัสดุการแสดงและส่วนใหญ่เป็นไม้

 

ภาพเหตุการณ์ไฟไหม้

 

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่าน่าจะเกิดจากกระแสไฟฟ้าลัดวงจร แต่โชคดีไม่มีใครบาดเจ็บเสียชีวิต ซึ่งจะได้รอการตรวจสอบจากเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานต่อไป

 

ไฟไหม้วอด

 

ไหม้หมด

 

วอด

 

ไฟไหม้ตลาด

 

 

 

 

ขอบคุณภาพ : กลุ่มคนอาสา กู้ชีพ กู้ภัย Thailand